Tối 2/12, trạm BOT Cai Lậy ở Tiền Giang thu phí trở lại nhưng sau 10 phút hoạt động thì trạm này tiếp tục kẹt xe hướng các tỉnh miền Tây đi TP.HCM .
Một người chúc mừng tài xế qua trạm mà không mất tiền phí BOT.
Tài xế cũng vui mừng, vẫy tay chào người dân.
Sau 7 lần xả trạm, BOT Cai Lậy hạ barie để thu phí. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, hàng trăm ôtô từ hướng TP.HCM về miền Tây và ngược lại xuất hiện khiến trạm bị ùn tắc và trạm được xả lần 8.
Từ 20h25 đến 22h, BOT Cai Lậy có đến 3 lần xả trạm và lần nào tài xế cũng đều phấn chấn.
Mỗi lần trạm đóng lại, các tài xế container cứ chạy từ từ vào làn thu phí rồi dừng hẳn tại cabin của nhân viên bán vé nhưng không mua vé mà liên tục bấm còi inh ỏi. Từ phía sau, hàng chục xe cũng bấm còi theo khiến điệp khúc xả trạm tái diễn.
Một nữ nhân viên lộ rõ sự chán nản vì trạm thu phí liên tục kẹt xe.
Nhân viên của BOT Cai Lậy cũng "rỗi việc".
Hai nhân viên BOT Cai Lậy thoải mái trò chuyện lúc gần 23h khi nơi đây có đến 11 lần xả trạm trong ngày.
Đến 24h, tổng cộng trạm thu phí phải xả 12 lần.
BOT
BOT là viết tắt của tiếng Anh "Build-Operate-Transfer", có nghĩa: Xây dựng-Vận hành-Chuyển giao. Chính phủ có thể kêu gọi các công ty bỏ vốn xây dựng trước thông qua đấu thầu, sau đó khai thác vận hành một thời gian và sau cùng là chuyển giao lại cho nhà nước sở tại. Có 3 loại hợp đồng: Xây dựng - kinh doanh - chuyển giao, xây dựng - chuyển giao - kinh doanh, xây dựng - chuyển giao.
|