Aa

Ngày Thần tài nên làm gì để đón nhiều may mắn, tài lộc nhất cho năm mới

Thứ Sáu, 03/02/2017 - 23:32

Ngày mùng 10 tháng Giêng được coi là ngày Thần Tài, trong ngày này, nhiều gia đình, công ty, cửa hàng… sắm lễ vật để cúng vía Thần Tài, cầu xin một năm mới may mắn, làm ăn thịnh vượng, ngoài ra rất đông người dân xếp hàng đi mua vàng. Vậy, ngày Thần Tài nên làm gì để đón nhiều tài lộc nhất?

Lau dọn bàn thờ cúng Thần Tài

Để việc thờ cúng trong ngày vía Thần tài được suôn sẻ, gia chủ nên lau dọn thật sạch sẽ. Việc lau dọn này nên được thực hiện hàng ngày, nhưng trong ngày Thần Tài cần chuẩn bị chu đáo hơn.

Bàn thờ là một chiếc khảm nhỏ sơn son thếp vàng, bên trong khảm là bài vị Thần Tài. Trước bài vị là bát hương kê trên một khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu. Trên bàn thờ có thể đốt 3 nén nhang hướng vào hướng Tây.

Ngày Thần Tài nhiều người thường đổ xô đi mua vàng. Ảnh minh họa

Ngày Thần Tài nhiều người thường đổ xô đi mua vàng. Ảnh minh họa

Chuẩn bị mâm cỗ cúng Thần Tài

Thần Tài chính là vị thần mang nhiều lộc cho gia đình của bạn. Mỗi khi gia đình bạn làm việc gì bạn thường khấn Thần Tài để mang lại may mắn cho mình. Cúng Thần Tài thường phổ biến trong giới kinh doanh và họ thường cúng Thần Tài quanh năm. Nhưng ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng được xem là ngày vía Thần Tài.

Mọi người thường cúng ngày thường bằng hoa quả, các loại đồ chay còn vào ngày vía Thần Tài mọi người thường chuẩn bị cúng mặn với cỗ tam sên gồm 1 miếng thịt, 1 con tôm và 1 quả trứng luộc.

Dân gian còn mua thêm vàng đặt lên ban thờ lúc cúng để xin được nhiều lộc của Thần Tài. Khi cúng xong vàng bạn có thể mang trên người sẽ gặp được nhiều may mắn. Có những người mua thêm cá nướng, cua ....tùy vào hoàn cảnh của gia chủ mà mua đồ cúng sao cho hợp lý.

Văn khấn Thần Tài

Để có thể cung thỉnh Thần Tài về nhà của bạn trong ngày 10 âm, khi hành lễ bạn nên đọc to bài văn khấn của mình.

Đồng thời trong quan niệm của người Việt, bàn thờ Thần Tài vô cùng quan trọng đối với những người đang làm kinh doanh. Việc thờ Thần Tài giống như quý nhân phù trợ, nó sẽ giúp mang lộc và tiền tới cho bạn.

Do vậy khi đọc văn khấn Thần Tài vô cùng quan trọng mà bạn cần chú ý tới. Đọc bài văn khấn Thần Tài nếu không đúng và không chính xác sẽ hạn chế vận may và tài lộc cho bạn.

Mua vàng trong ngày Thần Tài

Bên cạnh việc thờ cúng thông thường, theo truyền thống lâu đời, việc mua vàng được đặc biệt chú trọng trong ngày Thần Tài.

Nguyên nhân bởi theo tín ngưỡng dân gian, việc mua vàng – món kim loại quý có giá trị rất cao và thường được xem là vật “để dành” của đa số người dân Việt Nam vào ngày này cũng đồng nghĩa với việc mang của cải vào nhà trong một ngày đặc biệt có sự phù hộ của vị thần quản lý tài sản.

Điều này sẽ khiến cho tài vận của người mua vàng trở nên khởi sắc và ngày càng tốt đẹp trong năm đó.

Điều không nên làm khi cúng Thần Tài

- Không đặt bàn thờ Thần Tài sát nhà tắm. Bởi theo quan niệm, tắm rửa là việc trút bỏ ô uế, vì vậy, nếu đặt bàn thờ cạnh nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm.

- Không đặt bàn thờ Thần Tài ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.

- Không đặt bàn thờ Thần Tài nhìn ra hướng Ngũ Quỷ: Đông Bắc, hướng Tây Nam.

- Không nên ăn mặc luộm thuộm, không mặc đồ rách khi cúng.

5. Không nói bậy, chửi tục trước, trong và sau khi cúng.

(Thông tin mang tính chất tham khảo)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top