Aa

Nghệ An: Đề nghị thu hồi 5 dự án “treo” trên đất “vàng”

Thứ Năm, 12/04/2018 - 02:01

Mặc dù trước đó đã được UBND tỉnh gia hạn, nhưng do 5 dự án nằm trên “đất vàng” giữa trung tâm TP. Vinh vẫn "dẫm chân tại chỗ", chậm tiến độ, buộc UBND TP đề nghị UBND tỉnh Nghệ An thu hồi.

Ngày 11/4, ông Nguyễn Hoài An, Chủ tịch UBND TP. Vinh cho biết, UBND TP mới có công văn đề xuất UBND tỉnh Nghệ An thu hồi 5 dự án chậm tiến độ, đây là giải pháp nhằm tăng cường quản lý đất đai, tạo quỹ đất sạch đón các nhà đầu tư có tiềm lực.

Danh sách các dự án đề xuất thu hồi ở thành phố Vinh.

Danh sách các dự án đề xuất thu hồi ở TP. Vinh.

Chủ tịch UBND TP. Vinh thông tin: “Để thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực thì việc đề xuất UBND tỉnh thu hồi và chấm dứt hoạt động đối với 5 dự án chậm trên địa bàn là hoàn toàn hợp lý. Lý do đề xuất thu hồi là dự án đã được Đoàn liên ngành của tỉnh kiểm tra, được UBND tỉnh gia hạn; chậm so với tiến độ được gia hạn”.

Đó là dự án: Trung tâm Thương mại, văn phòng cho thuê của Công ty CP thương mại và dịch vụ Tiến Nhật ở phường Hà Huy Tập; Khu nhà ở đô thị Sơn Hà của Công ty CP Xây dựng Sơn Hà ở xã Nghi Liên; Khách sạn dịch vụ kết hợp văn phòng công ty của Công ty CP đầu tư và xây dựng tổng hợp Huy Hùng ở phường Hưng Bình.

Dự án khu đô thị và nhà ở xã hội của Tổng Công ty hợp tác kinh tế Việt Lào ở Hưng Hòa sau nhiều năm vẫn là bãi đất hoang.

Dự án khu đô thị và nhà ở xã hội của Tổng Công ty hợp tác kinh tế Việt Lào ở Hưng Hòa sau nhiều năm vẫn là bãi đất hoang.

Hai dự án còn lại là: Khu đô thị và nhà ở xã hội và Khu dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê, nhà ở và chung cư cao tầng đều của Tổng Công ty Hợp tác kinh tế Việt Lào ở xã Hưng Hòa và xã Hưng Lộc.

Điều đáng nói, sau nhiều năm được cấp phép xây dựng nhưng hầu hết các dự án trên đến nay chưa triển khai xây dựng, trong đó dự án Khu đô thị nhà ở xã hội chủ đầu tư là Tổng công ty hợp tác kinh tế Việt – Lào đến nay chưa triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top