Aa

Nhà mặt phố mất giá vì chiến dịch giải cứu vỉa hè

Thứ Sáu, 14/04/2017 - 14:00

Hà Nội chi 309 tỷ đồng xây khu tái định cư hơn 57.000m2 ở xã Tứ Hiệp; Thu hút FDI: Xu hướng dẫn dắt luồng vốn cho năm 2017; BĐS TP. HCM quý I/2017: Chưa có dấu hiệu khởi sắc; Giá đất tăng theo tin đồn… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Thu hút FDI: Xu hướng dẫn dắt luồng vốn cho năm 2017

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê, trong quý I/2017, thị trường BĐS cả nước đón thêm hơn 340 triệu USD từ các nhà đầu tư nước ngoài, con số này cao hơn khoảng 100 triệu USD so với kết quả của năm 2016.

Các chuyên gia BĐS cho rằng, đây là một sự mở đầu tốt, chứng tỏ sức hấp dẫn của thị trường BĐS Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Liên quan đến nguồn vốn cho lĩnh vực BĐS, Hiệp hội BĐS Việt Nam cũng dự báo, trong năm 2017 vốn FDI vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất, tiếp đến là vốn tín dụng trong nước là nguồn lực chủ yếu, vốn trong dân, kiều hối sẽ được huy động nhiều hơn, nhất là đầu tư vào phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng.

Xem chi tiết tại đây

Nhà mặt phố mất giá vì chiến dịch giải cứu vỉa hè

Thời gian gần đây, nhiều hộ kinh doanh trên một số quận huyện tại TP.HCM rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” vì không biết lấy chỗ nào để cho khách hàng đậu xe khi chính quyền TP ra quân dành lại vỉa hè cho người đi bộ.

Thậm chí, ở một số tuyến đường lớn, do bậc tam cấp lấn vỉa hè nên buộc lòng chính quyền nhiều địa phương phải đập bỏ khiến cho không ít hộ kinh doanh rơi vào cảnh nhà cao hơn vỉa hè cả mét nên rất vắng khách.

Còn theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành, giá nhà mặt tiền giảm một phần là do kinh doanh bị ảnh hưởng và khó đi. Giá trong hẻm sẽ “thừa nước đục” để tăng lên do mặt tiền không được để xe và kinh doanh.

Xem chi tiết tại đây

Hà Nội chi 309 tỷ đồng xây khu tái định cư hơn 57.000m2 ở xã Tứ Hiệp

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2159/QĐ-UBND về phê duyệt dự án đầu tư: Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư X4 xã Tứ Hiệp phục vụ GPMB các dự án trên địa bàn huyện Thanh Trì và các dự án phát triển giao thông đô thị.

Theo đó, xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật: Đường giao thông, thoát nước mưa, nước thải, điện chiếu sáng, cây xanh, tổ chức giao thông, cấp điện, cấp nước…theo Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt.

Địa điểm xây dựng tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, diện tích khoảng 57.176m2; Loại công trình cấp III. Công trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng tái định cư theo quy định.

Xem chi tiết tại đây

Bất động sản TP.HCM: Đất nền, chung cư vẫn là tiêu điểm

Đánh giá về thị trường bất động sản TP.HCM trong quý II, các chuyên gia cho rằng, dự án đất nền và chung cư tầm trung sẽ là tâm điểm.

Theo ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc HimLam Land, thị trường sẽ phát triển chắc trong quý II. Điểm nhấn của thị trường sẽ thuộc về những dự án có vị trí tốt, đặc biệt là những dự án dành cho giới trẻ, người có thu nhập thấp, với chính sách thanh toán dài.

“Khu Đông vẫn sẽ nắm nhiều dự án và thị trường sẽ sôi động nhất. Lý do là dự án tại đây có giá bán ổn định, hạ tầng giao thông kết nối tốt, kèm thêm thông tin sẽ được quy hoạch thành thành phố vệ tinh của TP.HCM”, ông Phúc nói.

Xem chi tiết tại đây

 

Vinaconex 2 bàn giao nhà chưa đủ điều kiện: Cảnh sát PCCC Hà Nội nói gì?

Liên tiếp trong thời gian gần đây, Reatimes đã phản ánh về tình trạng một số dự án chung cư cao tầng đang xây dựng ở Hà Nội chưa hoàn thành, tuy nhiên do đến hẹn bàn giao nhà, chủ đầu tư đã vội vã đưa dân về ở.

Điển hình, trong tháng 3 vừa qua, khách hàng mua căn hộ tại tòa C Golden Silk thuộc dự án Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ (phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty CP Xây dựng số 2 (Vinaconex 2) làm chủ đầu tư đã nhận được thông báo bàn giao nhà từ chủ đầu tư theo cam kết hợp đồng. Tuy nhiên, khi đến nhận căn hộ, khách hàng hoàn toàn hụt hẫng và thất vọng vì cơ sở hạ tầng của toà nhà chưa hoàn thiện và không thể vào ở ngay được.

Trước vấn đề trên, chiều 11/4, trả lời câu hỏi của phóng viên Reatimes, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, việc các công trình chưa được nghiệm thu hệ thống PCCC đã đưa vào hoạt động là chuyên đề rất nóng của Cảnh sát PCCC Hà Nội, do Giám đốc Sở trực tiếp chỉ đạo và làm rất quyết liệt.

Xem chi tiết tại đây

Giá đất tăng theo tin đồn

Dù mới chỉ là ý tưởng, đề xuất nhưng các thông tin thành lập một số quận mới, 'nâng cấp' huyện lên quận hay việc đầu tư một số dự án 'khủng' tại Củ Chi, Cần Giờ đã được giới 'cò' dùng để đẩy giá đất tăng vọt.

Cũng bởi thông tin nâng cấp thành quận, giá đất ở huyện Hóc Môn còn tăng mạnh hơn. Theo khảo sát, so với thời điểm cuối năm 2016, giá đất thời gian gần đây đã tăng hơn 30%. Có một thực tế đang diễn ra tại huyện Bình Chánh và Hóc Môn là đất nông nghiệp được người dân tự phân lô bán "lụi" bằng giấy tờ tay với diện tích khá nhỏ nhưng tình hình giao dịch vẫn rất xôm tụ. Tình trạng xây dựng nhà không phép trên đất nông nghiệp cũng vì thế diễn ra tràn lan. Thông tin lên quận cùng với chính sách cho phép hợp thức hóa nhà đất mua bán bằng giấy tờ tay là cái cớ giúp giới đầu cơ đất đai thổi giá đất tăng cao.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top