Aa

Nhà ở trung bình ven đô hút khách

Thứ Ba, 03/10/2017 - 09:02

Nhiều dự án ở phân khúc trung bình được triển khai ở khu vực ven đô đang thu hút sự quan tâm của khách hàng bởi mức giá và khả năng kết nối tốt.

Đón đầu quy hoạch

Thời gian gần đây, Hà Nội công bố ngày càng nhiều các kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng như vành đai 3,5; vành đai 4, các trục đường xuyên tâm, hay kế hoạch phát triển đô thị (từ huyện lên quận), các thành phố vệ tinh…, mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho các quận, huyện vùng ven. Nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn các quận, huyện ven Hà Nội để thực hiện các dự án chung cư có mức giá trung bình hoặc chia lô bán nền, xây biệt thự ven đô.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư BĐS, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng, việc các chủ đầu tư đón đầu quy hoạch và chủ động phát triển các dự án tại vùng ven là điều dễ hiểu. Vì hiện tại, quỹ đất nội đô còn rất ít và nếu thực hiện thì phương án xây tòa nhà cao tầng, sản phẩm căn hộ cao cấp được ưu tiên hơn cả.

Nhiều dự án chung cư vùng ven có giá trên dưới 20 triệu đồng/m2. Ảnh: Nguyễn Thành.

Nhiều dự án chung cư vùng ven có giá trên dưới 20 triệu đồng/m2. Ảnh: Nguyễn Thành.

Việc đón sóng quy hoạch để phát triển các dự án BĐS ven đô đã phần nào giảm tải cho nội thành Hà Nội. Các sản phẩm cũng có mức giá hợp lý và chạm được vào nhu cầu thực của nhiều khách hàng hơn.

Tuy nhiên, theo ông Đính, khách hàng cũng cần quan tâm nhiều hơn đến tính pháp lý của các dự án, nhất là các dự án mới, vừa để tránh những vướng mắc không đáng có, vừa để tránh việc mua phải các dự án theo kiểu ốc đảo, khả năng kết nối kém.

Giá mềm, bán chạy

Các chung cư phân khúc trung bình ghi nhận mức giao dịch khá tốt, bởi đáp ứng được nhu cầu thực của khách hàng.

Một nhân viên kinh doanh đang bán căn hộ của Dự án Hateco Apollo (quận Nam Từ Liêm) cho biết, mức giá căn hộ ở đây dao động trong khoảng 20 - 22 triệu đồng/căn. Dự án có 3 tòa CT1A, CT1B và CT2, trong đó tòa CT1A đã gần hết hàng, tòa CT1B mới mở bán được hơn 1 tuần và còn nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Với mức giá được đánh giá là mềm, lại có vị trí khá gần với Khu đô thị mới Mỹ Đình II (nằm trên Quốc lộ 70, giao với đường Trần Hữu Dực), đây đang là dự án được nhiều khách hàng có nhu cầu thực lựa chọn để làm chốn an cư.

Còn tại Dự án West Point 32 (Hoài Đức), đại diện Sàn phân phối BĐS Hải Phát, đơn vị phân phối dự án cho biết, giai đoạn 1 của dự án có đến 548 căn liền kề, nhưng đến thời điểm hiện tại chỉ còn lại 72 căn. Mức giá đất hiện tại của dự án này dao động trong khoảng 21 - 23 triệu đồng/m2, chi phí xây thô là 4,95 triệu đồng/m2. Tức với một căn liền kề có diện tích 72 m2, nhà đầu tư chỉ phải trả khoảng trên 2,5 tỷ đồng, một mức giá được cho là hợp lý, tương đương một căn chung cư phân khúc trung cấp ở khu vực nội đô.

Vùng ven nở rộ nhà liền kề

Theo CBRE, trong quý III/2017, thị trường nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội được bổ sung 1.055 căn, trong đó 84% số căn là nhà liền kề. Bốn dự án mới mở bán bao gồm Louis City (Hà Đông), The Eden Rose (Thanh Trì), The Mansions - Park City giai đoạn 3 (Hà Đông) và Iris Home - Gamuda giai đoạn 3 (Hoàng Mai). Khu vực phía Tây vẫn được ghi nhận là khu vực có nguồn cung mới nhiều nhất, chiếm 50% tổng nguồn cung mới toàn thị trường tính đến thời điểm hiện tại. Điểm chung của các dự án nói trên đều nằm ở các quận, huyện ven đô.

Với diện tích đất lớn, nhiều chủ đầu tư đang tỏ ra khá mặn mà với sản phẩm biệt thự, liền kề, giá hợp lý ở các khu vực ven đô. Viglacera đang triển khai Khu đô thị Xuân Phương Viglacera, quy mô 14,6 ha với 337 căn biệt thự liền kề cao 4 tầng. Cũng ở khu vực này, Tasco đang đầu tư một khu đô thị sinh thái, quy mô 49 ha, với hơn 400 căn biệt thự, liền kề…

Trao đổi với phóng viên Đầu tư BĐS, bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng phòng Nghiên cứu Savills Việt Nam cho biết: “Những dự án biệt thự bán được chủ yếu là từ những dự án hội tụ nhiều nhân tố tích cực như ý tưởng phát triển chung, môi trường, tiện ích sống, kết nối hạ tầng, tiếp cận đến các địa điểm quan trọng của thành phố, danh tiếng của chủ đầu tư…”.

Tuy nhiên, theo bà Hằng, nếu là đất nền, nhà đầu tư cần lưu ý, tránh chạy theo thông tin quy hoạch, tâm lý đón đầu quy hoạch, bởi thực tế chứng minh, đó chưa phải là điều mấu chốt chính khiến cho kỳ vọng tăng giá có thể diễn ra.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top