Aa

Nhóm ngân hàng, dầu khí "lao dốc"

Thứ Ba, 30/10/2018 - 06:01

Trong phiên giao dịch hôm nay, chỉ số Vn-Index tiếp tục để mất thêm 12 điểm và rơi xuống mốc dưới 900 điểm. Hàng loạt cổ phiếu nằm trong nhóm ngân hàng, dầu khí lao dốc...

Có thể bạn quan tâm

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước giờ mở cửa, thị trường chứng khoán đã đón nhận những thông tin không mấy tích cực từ thị trướng các nước. Chứng khoán Mỹ giảm trở lại trong phiên cuối tuần trước cùng với diễn biến xấu từ thị trường chứng khoán châu Á, như Nikkei 225, Hang Seng và Sanghai đều đang giảm làm ảnh hưởng không tốt đến tâm lý nhà đầu tư trong nước.

Áp lực bán xuất hiện ngay từ đầu phiên khiến các chỉ số thị trường chìm sâu trong sắc đỏ, chủ yếu ảnh hưởng từ các mã vốn hóa lớn như VHM, GAS, BID, ROS, VPB…

Một số ít cổ phiếu giữ được sắc xanh như VIC, BVH, và nhóm dầu khí như PVS, PVD. Thậm chí, có thời điểm VRE còn dư mua trần nhờ lực những lệnh mua lên rất quyết liệt từ khối ngoại.

Mặc dù vậy, xu hướng chính của thị trường vẫn là giảm mạnh, cổ phiếu về vùng giá hấp dẫn nhưng vẫn chưa kích thích được cầu bắt đáy nhập cuộc dẫn đến thanh khoản sụt giảm, giao dịch trở lên ảm đạm trong phiên sáng.

Việc các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục giảm mạnh đã gây biến động lớn đến thị trường trong nước, áp lực bán tăng vọt ngay đầu phiên chiều cùng với những nhịp rung lắc khá mạnh. Số mã giảm chiếm áp đảo trên toàn thị trường.

GAS là một trong những mã trụ tác động xấu nhất lên thị trường khi giảm 4,7% xuống 97.000 đồng/cổ phiếu. Bên cạnh đó là các mã Bluechips khác như VNM, MWG, VCS... Cụ thể VNM giảm 1,2% xuống 120.000 đồng/cổ phiếu. MWG giảm 3,2% còn VCS giảm 2,3%. Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng là nhân tố chủ đạo tạo áp lực lên thị trường với BID, VCB, CTG, TCB và ACB. Trong đó BID giảm 5,6% xuống 28.900 đồng/cổ phiếu, CTG giảm 1,8% còn VCB và ACB cùng giảm 1,1%.

Ở chiều hướng ngược lại, vẫn có những mã vốn hóa lớn tăng điểm, khẳng định giá trị của mình cũng như làm kìm hãm đà giảm của thị trường. Tiêu biểu có VIC, BVH, FPT, GMD, VRE, hay các cổ phiếu dầu khí PVD, PVS…

Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, xây dựng như HCM, VCI, HDG, ITA, KBC, VGC,VHC, SBT…cũng tăng điểm giúp thị trường bớt tẻ nhạt và có động lực hơn.

Thị trường chứng khoán phái sinh tiếp tục thiết lập kỷ lục mới khi có 191.419 hợp đồng mã VN30F1811 có ngày đáo hạn gần nhất được giao dịch.

Đóng cửa phiên giao dịch, Vn-index giảm 12 điểm (1,33%) xuống 888,82 điểm còn Hnx-index giảm 0,62 điểm (0,61%) xuống 101,17 điểm và Upcom-Index giảm 0,19 điểm (0,37%) xuống 50,94 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức khá thấp với 153 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên cả 3 sàn, giá trị đạt 3.150 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng 35 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung nhiều ở HPG, HDB, MSN…

Như vậy, chứng khoán Việt Nam đã có phiên giảm điểm thứ 8 liên tiếp và dường như xu hướng này vẫn chưa kết thúc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top