Aa

Những loại vân gỗ đang được ưa chuộng nhất trong nội thất

Thứ Năm, 30/05/2019 - 03:02

Để mang vẻ đẹp của gỗ tự nhiên đến không gian thì những thiết kế bề mặt mô phỏng vân gỗ luôn được ưu ái. Và dù guồng quay sáng tạo luôn vận hành, vẫn có những giá trị tồn tại vững bền cùng thời gian.

Bên cạnh vẻ đẹp nổi bật của vân gỗ tần bì, gỗ hạt dẻ… vân gỗ óc chó và vân sồi là những thiết kế nổi bật nhất được sử dụng trong không gian nội thất. Vẻ đẹp hiện đại và ưa nhìn của hai loại vân này đến nay vẫn làm cho người sử dụng phải trầm trồ ngưỡng mộ!

Vân óc chó và sồi – những lựa chọn hàng đầu

Bề mặt vân gỗ sồi ML 9021 – Gỗ Minh Long

Bề mặt vân gỗ sồi ML 9021 – Gỗ Minh Long

Không phải bất kỳ loại gỗ nào cũng có thể trở thành nguyên mẫu hoặc ý tưởng dành cho ngành thiết kế bề mặt vật liệu gỗ công nghiệp. Đối với nội thất, gỗ óc chó và gỗ sồi chính là những thiết kế bề mặt được ưa chuộng nhất, đáng được mong đợi và chưa bao giờ trở nên lỗi thời từ hàng ngàn năm qua. Đặc biệt trong kiến trúc phương Tây, chúng giữ một vai trò vô cùng quan trọng.

Một bề mặt gỗ óc chó từ BST Catania Laminates của Gỗ Minh Long

Một bề mặt gỗ óc chó từ BST Catania Laminates của Gỗ Minh Long

Vân gỗ óc chó và sồi luôn được đánh giá cao bởi sự sang trọng, thanh lịch, có thể linh hoạt ứng dụng cho nhiều không gian với những phong cách khác nhau. Từ khi con người còn chủ yếu sử dụng gỗ tự nhiên làm vật liệu trong xây dựng thì nó đã trở thành những loại gỗ hạng ưu. Công trình kiến trúc Nhà thờ Đức Bà Paris đã sử dụng 1.300 thân cây sồi già và đây cũng là một trong những điều đáng tiếc nhất khi biểu tượng của lịch sử, văn hóa Pháp bị thiêu rụi phần lớn vào tháng 4/2019.

Nhà thờ Đức Bà Paris trước hỏa hoạn tháng 4/2019

Nhà thờ Đức Bà Paris trước hỏa hoạn tháng 4/2019

Cho đến kiến trúc, nội thất hiện đại, chúng ta vẫn không thể phủ nhận vẻ đẹp hai loại vân gỗ này. Chúng luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng và không thể vắng mặt trong các bộ sưu tập bề mặt dành cho gỗ công nghiệp. Và với sự phát triển của ngành này, các thiết kế bề mặt lấy cảm hứng từ óc chó, sồi đã được đón chào trên khắp thế giới, không chỉ ở quê hương phương Tây của chúng.

Sự sáng tạo từ vân gỗ nguyên bản

Những vân gỗ sồi, óc chó tự nhiên sẽ bị hạn chế về hình thức. Với tốc độ phát triển của một “thế giới phẳng” thì sự lặp lại liên tục không được hoan nghênh dù nó có độc đáo. Đây cũng chính là điều mà gỗ tự nhiên không thể làm được so với gỗ công nghiệp. Với sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế bề mặt, vân sồi và óc chó đã được biến hóa để luôn trở nên mới mẻ hơn, phù hợp với xu hướng, thị hiếu người sử dụng.

Khi bề mặt gỗ công nghiệp mang hơi thở tự nhiên của vân gỗ sồi

Khi bề mặt gỗ công nghiệp mang hơi thở tự nhiên của vân gỗ sồi

Trong năm 2019, các thiết kế lấy cảm hứng từ gỗ óc chó với những đường vân mảnh, tông màu ấm đang trở thành xu hướng được yêu thích. Bên cạnh đó, kiểu vân cắt ghép đầy phá cách cũng là điểm nhấn trong bộ sưu tập màu năm nay. Các thiết kế mới có xu hướng ghép những đường vân thẳng kết hợp với vân núi tạo cảm hứng mới mẻ và hiện đại cho bề mặt nội thất.

Vân gỗ óc chó trong các thiết kế nội thất

Vân gỗ óc chó trong các thiết kế nội thất

Có thể nói, thế giới của bề mặt vân gỗ chưa bao giờ đứng yên. Vì thế chúng ta cũng không thể ngừng cập nhật, bởi lẽ một món đồ nội thất dù bạn thực sự yêu thích nó nhưng không gì có thể chắc chắn đó là sự lựa chọn cuối cùng.

(Theo Gỗ Minh Long)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top