Reatimes.vn
CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

23/01/2021, 16:10 GMT+7

Đề xuất đưa sân bay ở Ninh Bình vào quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không

Reatimes.vn UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị bổ sung vị trí cảng hàng không tại địa phương này vào Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, định hướng đến 2050.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc đã đề xuất nghiên cứu đặt sân bay ở huyện Kim Sơn hoặc huyện Yên Khánh.

Cũng theo ông Ngọc, Ninh Bình là tỉnh cực Nam vùng Đồng bằng Bắc Bộ, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch với truyền thống lịch sử - văn hóa, phong cảnh tự nhiên phong phú và đa dạng, tiêu biểu là di tích đặc biệt Cố đô Hoa Lư, Di sản hỗn hợp Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An.

Ninh Bình đề xuất xây dựng sân bay tại huyện Kim Sơn hoặc Yên Khánh.

Cùng với phát triển du lịch, Ninh Bình cũng tập trung đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô và công nghiệp điện tử (trong đó Nhà máy ô tô Hyundai Thành Công đang hoạt động là một trong 3 nhà máy lắp ráp ô tô lớn nhất của Việt Nam), tăng cường hợp tác đầu tư nước ngoài. Cũng từ đây, số lượng người nước ngoài đến tỉnh công tác, làm việc sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

Trong khi đó, hiện nay khách du lịch nước ngoài và các chuyên gia về Ninh Bình tham quan, công tác và làm việc chủ yếu di chuyển thông qua sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Mạng lưới giao thông tỉnh chưa có phương thức vận tải tốc độ cao.

Việc di chuyển qua đường bộ, đường sắt hay trung chuyển qua sân bay của các tỉnh thành lân cận làm kéo dài thời gian, tăng áp lực vận tải lên hệ thống đường bộ hiện đang quá tải, làm hạn chế khả năng khai thác và phát triển của du lịch Ninh Bình nói riêng, cũng như phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung.

Trong Dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050, Cục Hàng không đề xuất, tới năm 2030 chỉ phát triển 26 sân bay (giảm 2 sân bay so với quy hoạch hiện hành).

Đề xuất xây dựng sân bay của UBND tỉnh Ninh Bình được đưa ra khi tỉnh này rất gần với hai sân bay là sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa). Trong đó, sân bay Nội Bài cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 120km và sân bay Thọ Xuân cách thành phố Ninh Bình khoảng hơn 90km.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải bổ sung Cảng hàng không Hà Tĩnh vào quy hoạch mạng lưới cảng hàng không toàn quốc đến năm 2030, định hướng đến năm 2050.

Tuy nhiên, đề xuất bổ sung Cảng hàng không Hà Tĩnh của tỉnh Hà Tĩnh đã không nằm trong Dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn đến năm 2030, định hướng đến năm 2050 vừa được Cục Hàng không Việt Nam thông qua./.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất đưa sân bay ở Ninh Bình vào quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Bất động sản Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư batdongsantapchi@gmail.com

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Đọc thêm
Mục sở thị sân bay sinh thái xanh nhất Việt Nam

TOP