Reatimes.vn
CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

TAG:

phố cổ Hội An

  • 19/08/2020, 06:00

    Kỳ 4: Thách thức bảo tồn, giữ gìn đô thị cổ

    Kỳ 4: Thách thức bảo tồn, giữ gìn đô thị cổ

    Không phải đến bây giờ, mà hơn 10 năm trước, những thách thức về công tác bảo tồn, trùng tu, giữ gìn phố cổ đã được các chuyên gia mổ xẻ rất chi tiết.

  • 18/08/2020, 10:30

    Bất động sản 24h: Nhà đầu tư "mắc cạn" vì mua đất rừng, đất nông nghiệp giá rẻ

    Bất động sản 24h: Nhà đầu tư

    Nhà đầu tư "mắc cạn" vì mua đất rừng, đất nông nghiệp giá rẻ; Giới nhà giàu TP.HCM đang đổ tiền mua bất động sản sinh thái ở đâu?; Dòng tiền sẽ quyết định thị trường bất động sản cuối năm... là tin nóng 24h qua.

  • 18/08/2020, 06:00

    Kỳ 3: Những người bạn vì Hội An

    Kỳ 3: Những người bạn vì Hội An

    Để phố cổ Hội An có được ngày hôm nay, phải nói đến công lao của nhiều thế hệ, cộng đồng dân cư, chính quyền, những chuyên gia đầu ngành, kỹ sư, KTS đến từ mọi miền đất nước và cả những cá nhân, tổ chức quốc tế...

  • 17/08/2020, 06:00

    Kỳ 2: Bảo vệ từng hiện vật, từng di tích

    Kỳ 2: Bảo vệ từng hiện vật, từng di tích

    Diện mạo đô thị cổ Hội An “đứng vững” đến ngày hôm nay phải nói đến sự chung tay, góp sức của cộng đồng; đặc biệt là tư duy, nhận thức về lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng của lãnh đạo Quảng Nam và Hội An qua các thời kỳ.

  • 14/08/2020, 13:59

    Kỳ 1: Trả lại hình hài Chùa Cầu

    Kỳ 1: Trả lại hình hài Chùa Cầu

    Hình thành từ thế kỷ 17, phát triển đến đầu thế kỷ 20, Đô thị cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới với sự đa dạng về loại hình di tích như: đình chùa, miếu, hội quán, nhà ở… đã xuống cấp, hư hại nặng nề.

  • 14/12/2019, 14:48

    Phố cổ Hội An: Điểm đến hàng đầu đối mặt với nguy cơ quá tải

    Phố cổ Hội An: Điểm đến hàng đầu đối mặt với nguy cơ quá tải

    Dù đã chuẩn bị tâm thế để đón chào ngày càng nhiều du khách đến tham quan, Hội An vẫn đang đứng trước thực tế trở nên quá tải, nhất là ở khu vực vùng lõi của Di sản.

  • 30/11/2019, 06:35

    Chạm tay vào sắc vàng phố Hội

    Chạm tay vào sắc vàng phố Hội

    Cũng phải nhiều năm, tôi mới quay lại Hội An khi cổ thị nhỏ xinh ven sông Hoài đã trở thành điểm đến tuyệt vời nhất thế giới trong năm 2019 do tạp chí du lịch danh tiếng Travel + Leisure bình chọn.

  • 20/09/2019, 10:44

    Hội An đang bị "tổn thương"

    Hội An đang bị

    Cơn "địa chấn" đuổi khách Việt, chỉ tiếp khách Tây chưa lắng xuống thì mạng xã hội lại gây nên cơn "rung lắc" cả đô thị cổ Hội An mang tên "Ngực trần che nón lá".

  • 08/09/2019, 19:11

    Di sản Hội An - Bảo tàng về lịch sử, kiến trúc và cư dân đô thị

    Di sản Hội An - Bảo tàng về lịch sử, kiến trúc và cư dân đô thị

    Hội An được xem như một “bảo tàng sống - bảo tàng về lịch sử kiến trúc, dân cư đô thị,” đã trở thành nguồn tài nguyên, nguồn động lực quan trọng đưa kinh tế - xã hội thành phố phát triển vượt bậc.

  • 31/03/2019, 12:27

    Đi Đà Nẵng xem lễ hội Pháo hoa quốc tế 2019 tốn bao nhiêu?

    Đi Đà Nẵng xem lễ hội Pháo hoa quốc tế 2019 tốn bao nhiêu?

    Lễ hội Pháo hoa Quốc tế năm nay diễn ra trong tháng 6 và 7, trùng thời điểm học sinh, sinh viên nghỉ hè.

  • 20/03/2019, 23:30

    Thêm bảo tàng tại phố cổ Hội An

    Thêm bảo tàng tại phố cổ Hội An

    Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng sự kiện 44 năm ngày giải phóng Hội An (28/3/1975 – 28/3/2019) và 20 năm ngày phố cổ Hội An được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới (4/12/1999 - 4/12/2019), chiều ngày 15/3 tại TP. Hội An, Quảng Nam đã diễn ra lễ khai trương Bảo tàng nghề y truyền thống.

  • 07/03/2019, 23:32

    Hội An - đâu chỉ có di sản

    Hội An - đâu chỉ có di sản

    Nhắc đến Hội An, người ta vẫn thường nhớ đến những con đường rêu phong cổ kính, những chiếc đèn lồng huyền thoại, hay nhà thờ tộc Trần nhiều lần tiếp đón các vị nguyên thủ quốc gia... mà ít người biết đến những bước chuyển mình kinh tế rất khẽ, giúp tạo nên một bộ mặt mới cho mảnh đất Hội An giàu di sản.

  • 14/11/2018, 23:30

    Hội An, ô cửa nhìn ra thế giới của người Việt thế kỷ XVII

    Hội An, ô cửa nhìn ra thế giới của người Việt thế kỷ XVII

    Đêm trên phố cổ có cảm giác rất lạ. Ta như rơi vào một không gian khác, một thời gian khác cái thời ta đang sống. Ta như nhìn thấy vài chục ngôi nhà gỗ của thương nhân Nhật Bản, ta như cảm được người Hoa nhộn nhịp trên bến dưới thuyền vào thời kỳ buôn bán sầm uất thế kỷ XVII.

  • 07/06/2018, 06:00

    Tôi gọi em là “Nàng”

    Tôi gọi em là “Nàng”

    Cách đây nhiều năm, để trau dồi vốn liếng ngoại ngữ và thỏa mãn sở thích đi du lịch, tôi xin làm hướng dẫn viên cho một công ty du lịch. Trong nhiều năm làm hướng dẫn viên, có nhiều chuyện vui có buồn có nhưng điều khiến tôi ấn tượng nhất vẫn là những câu chuyện liên quan đến phố cổ Hội An. Và đến hôm nay, sẽ là thiếu sót nếu tôi không một lần viết về “Nàng”.


TOP