Aa

Phương tiện giao thông giảm tắc nghẽn của tương lai đã xuất hiện?

Thứ Ba, 29/08/2017 - 06:20

Phương tiện hồi chuyển được kiểm soát bởi một cần điều khiển có thể sẽ là tương lai của ngành giao thông vận tải đô thị? Đó là những gì được công ty Dahir Insaat của đưa ra để giải quyết vấn đề tắc đường bởi sự tăng lên nhanh chóng của các phương tiện cá nhân trong thành phố.

Những khoang mái vòm kính hồi chuyển này sử dụng công nghệ hệ thống hồi chuyển cơ bản để cho phép những phương tiện có thể tự cân bằng.

Với chỉ 2 bánh xe, những phương tiện “trên to dưới nhỏ” này vẫn hoàn toàn được kiểm soát với một cần điều khiển tay vì vô lăng.

Mô hình phương tiện hồi chuyển công cộng, xe cứu hỏi, xe cứu thương và xe cảnh sát

Mặc dù mô hình này có thể được phát triển thành một loại hình giao thông cá nhân, tuy nhiên NTK Dahir Semenov muốn mở rộng ý tưởng phương tiện hồi chuyển này thành những phương tiện công cộng hoặc phục vụ cho công tác y tế, chữa cháy, cảnh sát cho thành phố.

Mô hình phương tiện hồi chuyển cá nhân

Mô hình phương tiện hồi chuyển cá nhân

Theo đó, các phương tiện này có thể nâng phần thân xe lên cao và di chuyển bằng 2 bánh qua dãy phương tiện đông đúc một cách dễ dàng trên đường ray của nó.

Và như vậy thì nó cũng tránh được chính các phương tiện hồi chuyển khác chạy sát nó.

Được biết, Semenov đã đành nhiều năm để nghiên cứu mô hình này để giải quyết sự đông đúc của đô thị. Anh cho biết: “Tôi nghĩ rằng phương tiện hai bánh như xe buýt, xe điện, tàu… sẽ là phương tiện giao thông tương lai của đô thị”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top