Aa

Quảng Ninh hấp dẫn kênh đầu tư hometel, condotel

Chủ Nhật, 21/05/2017 - 03:01

Ngành du lịch phát triển mạnh mẽ khiến cho Quảng Ninh nhanh chóng trở thành địa điểm hút nhà đầu tư BĐS. Các kênh đầu tư hometel hay condotel đang được cả doanh nghiệp và người mua quan tâm.

Phía Bắc nói chung và Quảng Ninh nói riêng đang ngày càng đón nhận được nhiều lượng khách đến thăm quan, du lịch và lưu trú. Bên cạnh những điều kiện tự nhiên sẵn có, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch đã được chú trọng nâng cao cải tạo, xây dựng.

So với các điểm du lịch miền Bắc, có lẽ Quảng Ninh là một trong những vùng đất đang nổi bật hơn cả về du lịch và sự phát triển của BĐS nghỉ dưỡng. Nhiều khách du lịch cho rằng, Quảng Ninh ví như Việt Nam thu nhỏ với kỳ quan thiên nhiên, di sản thế giới Vịnh Hạ Long.

Ngoài ra, Quảng Ninh còn có hơn 600 di tích, lịch sử, danh lam thắng cảnh hấp dẫn khác cùng nhiều điểm thăm quan, vui chơi giải trí hiện đại hàng đầu. Quảng Ninh đáp ứng nhu cầu du lịch của mọi lứa tuổi từ du lịch tâm linh, trải nghiệm khám phá đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

 

Ngoài ra, hệ thống giao thông kết nối giữa Quảng Ninh với các tỉnh phía Bắc khá đa dạng, thuận tiện. Các tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng- Quảng Ninh – Móng Cái, Quảng Ninh – Ninh Bình, Hạ Long – Vân Đồn, sân bay quốc tế Vân Đồn…

Việc di chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh chỉ còn khoảng hơn 2 giờ đồng hồ di chuyển đã càng làm tăng thêm sức hút, ưu tiên lựa chọn nơi đây làm điểm đến du lịch giải trí. Theo đó, cũng mở ra cơ hội sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Đó là lý do những năm qua, nhiều ông lớn như VinGroup, Sun Group, BIM Group, FLC… đã bỏ không ít tiền để đầu tư các hạng mục vui chơi giải trí nghỉ dưỡng tại đây, biến Quảng Ninh, nhất là trở thành nơi đáng sống với những trải nghiệm thú vị.

Xuất hiện thêm nhiều kênh đầu tư BĐS

BĐS nghỉ dưỡng đang bước vào cuộc ganh đua khốc liệt khi xuất hiện ngày một nhiều các loại hình khác nhau ở phân khúc này. Trong đó, tân binh hometel và condotel là những loại hình đầu tư được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng hiện nay.

Theo ông Hà Hoàng Hải - Tổng giám đốc Maxshare, mô hình kết hợp giữa nhà và khách sạn (hometel) có tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai. Hometel là kênh sinh lời ổn định cho nhà đầu tư. Với việc toàn quyền quyết định hướng đi cho căn hộ, chủ sở hữu có thể lựa chọn hai phương án tự quản lý, tìm nguồn khách thuê và thu trọn lợi nhuận hoặc ủy quyền cho đơn vị vận hành cho thuê.

Trong khi đó, lợi nhuận thu về từ sản phẩm thuộc mô hình này sẽ dao động 10-14% mỗi năm, thậm chí nếu xét về vị trí đặt dự án, con số lợi nhuận kỳ vọng có thể cao hơn mức 14% một năm. Hơn nữa với căn hộ hometel, khách hàng sẽ sở hữu lâu dài (sổ đỏ) và linh hoạt trong quản lý vận hành.

Đó là lý do hometel hấp dẫn nhà đầu tư cá nhân. Tại Quảng Ninh, CTCP Dịch vụ BĐS G5 (G5 property) và đơn vị quản lý cho thuê Maxshare cho biết dự án Hometel Green Bay Premium Hạ Long chỉ trong lần mở bán đầu tiên với khách hàng Hà Nội đã có hơn 50% số căn hộ giao dịch thành công.

Kế sau hometel, sản phẩm condotel (căn hộ khách sạn) cũng là một lựa chọn của các nhà đầu tư khi đầu tư vào thị trường BĐS Quảng Ninh. Dự án condotel đầu tiên đã được khởi công xây dựng tại Quảng Ninh từ năm 2015 là New Life Tower.

Dự án condotel khác có thể kể đến như Citadines Hạ Long. Dự án nằm ở bán đảo 3 của Khu đô thị Hạ Long Marina. Đại diện dự án cho biết, tuy dự án phải đến quý II/2019 mới hoàn thành toàn bộ, nhưng trong đợt mở bán đầu tiên hồi cuối tháng 3/2017, đã có 30% căn hộ được đặt cọc mua.

Không chỉ các tên tuổi trong ngành BĐS, sự hấp dẫn của thị trường BĐS nghỉ dưỡng Quảng Ninh còn thu hút các tên tuổi ngoài ngành rót vốn vào đây.

Mới đây, Tập đoàn DOJI đã nhận chuyển nhượng phần diện tích thực hiện 4 tòa chung cư cao tầng kết hợp trung tâm thương mại, thuộc dự án Khu dịch vụ cao cấp Bến Đoan. Tập đoàn DOJI cũng đang định hướng xây dựng và vận hành các tòa này theo mô hình condotel để tận dụng ưu thế về vị trí sát biển và gần khu shophouse.

Đánh giá về điểm ưu thế của loại hình condotel, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam Marc Townsend cho rằng, thực tế thì condotel là mô hình đầu tư BĐS nghỉ dưỡng đã phát triển từ 20-30 năm trước tại thị trường châu Á.

Tại Việt Nam, Condotel đang trở thành một trong những xu hướng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng được dự đoán sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Điểm nổi bật của condotel là hướng kinh doanh mang lại lợi nhuận lớn, dịch vụ tốt và giàu tiềm năng. Về lâu dài, xu hướng cho thuê căn hộ nghỉ dưỡng sẽ phát triển tốt, tỷ lệ cam kết lợi nhuận từ condotel khá hấp dẫn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top