Aa

Quyết định mở lại đường Hồ Tông Thốc

Thứ Hai, 01/10/2018 - 22:40

Sau nhiều kiến nghị của người dân và lãnh đạo xã Nghi Phú (TP. Vinh), UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định mở đường Hồ Tông Thốc trở lại.

Đường Hồ Tông Thốc bị bịt giữa đường để xây bệnh viện.

Đường Hồ Tông Thốc bị bịt giữa đường để xây bệnh viện.

Như Reatimes đã phản ánh trước đó, đường Hồ Tông Thốc là một trong những trục đường liên khu vực quan trọng, mỗi ngày có khoảng hàng ngàn lượt người và phương tiện lưu thông. Thế nhưng, để xây dựng dự án Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An giai đoạn 2 (khu B), UBND TP. Vinh đã "chặt" con đường này thành ba khúc, bịt đoạn giữa để bàn giao đất đường cho nhà đầu tư. Điều đó khiến người dân gặp nhiều bất tiện khi lưu thông qua đoạn đường này.

Trong suốt 2 năm đường bị bịt, người dân và lãnh đạo UBND xã Nghi Phú đã nhiều lần kiến nghị lên UBND tỉnh Nghệ An. Sáng ngày 18/9, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi họp “nóng” bàn về nội dung phản ánh của dư luận và một số hộ gia đình, cá nhân liên quan đến việc bịt, chuyển hướng đường Hồ Tông Thốc, tại xã Nghi Phú, TP. Vinh.

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến góp ý của các bên liên quan, đặc biệt là tổng hợp ý kiến của chính quyền địa phương và người dân, ông Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, theo Quyết định số 5008 của UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 xã Nghi Phú năm 2003 thì tuyến đường Hồ Tông Thốc không còn đóng vai trò là con đường liên khu vực. Vai trò này được thay thế bởi 2 tuyến đường 24m (một tuyến song song với Đại lộ Lênin và một tuyến song song và cách tuyến đường Hồ Tông Thốc hiện tại khoảng 100m về phía Nam).

Đồng thời, đường Hồ Tông Thốc đoạn ra Đại lộ Lênin, thuộc ranh giới khu đất được quy hoạch từ năm 2004, phê duyệt từ năm 2005 không còn tồn tại. Hội nghị cũng thống nhất: quy hoạch thì đã có từ 2003 nhưng Bệnh viện Hữu nghị đa khoa giai đoạn II đến năm 2013 mới được thực hiện theo chủ trương kêu gọi đầu tư của tỉnh nên khẳng định không có bất kỳ lợi ích nhóm nào ở đây, các quy hoạch này trước đó đều được công bố công khai.

Tuy nhiên, quy hoạch hạ tầng giao thông các con đường 24m chưa được thực hiện thì đã đóng đường thực hiện dự án Bệnh viện Đa khoa giai đoạn II nên gây bức xúc trong nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Xuân Đường kết luận, việc bịt đường Hồ Tông Thốc để xây Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An giai đoạn 2 khi chưa xây dựng các tuyến đường theo quy hoạch đã ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Việc mở lại tuyến đường Hồ Tông Thốc đi giữa hai bệnh viện vừa phù hợp với thực tiễn, vừa đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Vì vậy, cần đẩy nhanh tiến độ việc mở lại đường Hồ Tông Thốc ra đến Đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giao Công ty CP Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An chủ trì khảo sát, điều chỉnh lại quy hoạch chi tiết để mở thông tuyến đường Hồ Tông Thốc đi qua giữa khu A và khu B Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An giai đoạn 1 và giai đoạn 2. Thời gian mở thông đường phải hoàn thành trước quý I/2019. Đây là phương án tối ưu hiện nay, khi mà tỉnh Nghệ An chưa thể có kinh phí để xây dựng tuyến đường quy hoạch 24m phía Nam và phía Bắc bệnh viện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các ngành và TP. Vinh nghiêm túc rút kinh nghiệm trong vấn đề thực hiện quy hoạch, đảm bảo quy trình thực hiện các dự án trên địa bàn./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top