Reatimes.vn
CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

TAG:

reablog mùa nhân sinh

  • 27/08/2020, 07:00

    Mẹ!

    Mẹ!

    Đối diện thân mệnh, hình hài mạnh - yếu - ốm - khỏe quả là cú hích đáng giá nhất để ta tỉnh táo hơn. Chỉ mong mẹ khỏe là thứ duy nhất trong tâm trí tôi và tất cả ý nghĩa là ở đó.

  • 15/08/2020, 07:00

    La Ba trấn và chuyến du lịch đầu tiên

    La Ba trấn và chuyến du lịch đầu tiên

    Chúng tôi đã đi với tâm thức của một người con tộc Việt muốn có hiếu với cội nguồn, tìm về nguồn cội, để hiểu hơn về nguồn cội tổ tiên mình.

  • 02/08/2020, 07:00

    Phấn đấu để vào ở làng!

    Phấn đấu để vào ở làng!

    Con người ta ra đi từ làng, phấn đấu kịch liệt, bon chen với đời hết cỡ, gần cả đời chui rúc trong những hộp bê tông thành phố ngột ngạt. Để rồi cuối đời lại vô cùng hân hoan, sung sướng tự hào được về sống trong “làng”!

  • 26/07/2020, 08:00

    Ba bà công chúa triều Trần

    Ba bà công chúa triều Trần

    Dưới con mắt của khoa học lịch sử, dưới cái nhìn cận nhân tình và biện chứng khách quan, có thể nói, đó chính là những bà công chúa, những phụ nữ Việt vĩ đại đã góp công sức, trái tim, khối óc cho non sông nước Việt.

  • 23/07/2020, 14:10

    Và nâng lên đặt xuống

    Và nâng lên đặt xuống

    Nâng lên và đặt xuống là câu thường dùng khi trong gia đình ai đó không may có người ốm. Trong nhà ai đó gặp hạn, khổ nhất khi phải thuê ô sin nâng lên đặt xuống người mẹ, hay người cha thân yêu nhất của chính ta.

  • 11/07/2020, 07:00

    Thăm đền Đồng Cổ, nhớ lời thề trung hiếu

    Thăm đền Đồng Cổ, nhớ lời thề trung hiếu

    Tinh thần trung hiếu đã trở thành nền tảng tâm thức qua các thế hệ. Khi đứng trước tiền nhân, những vị thần linh bảo hộ cho non sông, thái độ trung - hiếu chính là chuẩn mực để không thẹn với giang sơn, với cha ông mình.

  • 10/06/2020, 13:30

    Hương và vị Hà Nội

    Hương và vị Hà Nội

    Dù Hà Nội đã có nhiều món ngon của thời hội nhập, nhưng món ăn truyền thống của đất kinh kỳ vẫn lưu giữ trong sự tề gia, khéo léo vun vén của mỗi người bà, người mẹ. Họ lặng lẽ để lại trong bữa ăn những dư vị đặc biệt.

  • 03/06/2020, 15:00

    Có một nơi níu giữ hồn quê

    Có một nơi níu giữ hồn quê

    Xét cho cùng, ở đất nước hầu hết là nông dân như nước ta, mọi chiến thắng vẻ vang, mọi hy sinh bi tráng đều xuất phát từ nông dân, từ làng quê mái nghèo rơm rạ. Chính cái thôn quê trong trẻo ấy đã níu giữ tâm hồn ta để đi đâu làm gì cũng muốn về quê cha đất mẹ.

  • 23/05/2020, 13:00

    Đi tìm lịch sử 5.000 năm của dân tộc trên ban thờ tổ tiên người Việt

    Đi tìm lịch sử 5.000 năm của dân tộc trên ban thờ tổ tiên người Việt

    Tôi thường nói, văn hóa của người Việt, là "văn hóa của lòng biết ơn". Và, người Việt, đi qua nhiều ngàn năm, đã có cách để xây dựng lòng biết ơn riêng cho dân tộc mình.

  • 13/05/2020, 06:45

    Sách cũ như một bến đợi, một sân ga

    Sách cũ như một bến đợi, một sân ga

    Sách cũ, không phải vàng bạc gì, nhưng đó là hơi thở của ký ức đời người, là bến đợi, là sân ga, là sự thức tỉnh bất chợt giúp người ta hiểu biết, thức ngộ, để rồi tựa vào sự hiểu biết vô hình để từng trải sống tiếp.

  • 30/04/2020, 07:20

    Vợ nhà văn, phía sau những cánh đồng chữ

    Vợ nhà văn, phía sau những cánh đồng chữ

    Phía sau những tác phẩm văn học, những giải thưởng vinh quang và cay đắng của nhà văn là những người vợ hiền. Họ chỉ sống bình dị thuần khiết, có người ở nông thôn ra, có người gốc thị thành.

  • 28/03/2020, 07:00

    Tâm thức văn hóa Việt Nam

    Tâm thức văn hóa Việt Nam

    Một người sinh ra, đó là con của một gia đình, là sự tiếp nối của dòng tộc. Công danh không chỉ là công danh của một cá thể độc lập mà còn là đại diện cho gia tộc. Dân tộc Việt vốn đặt ân nghĩa, đặc biệt là lòng hiếu lớn

  • 15/03/2020, 07:00

    Củ tỏi: Vị thuốc chống cúm

    Củ tỏi: Vị thuốc chống cúm

    Trong y học cổ truyền, tỏi là một vị thuốc được sử dụng rất phổ biến. Củ tỏi là phần thân ngầm phình ra thành củ của cây tỏi. Cây tỏi có tên khoa học là Allium sativum. Họ hành: Alliaceae.

  • 04/03/2020, 07:00

    Có lý và thậm vô lý

    Có lý và thậm vô lý

    Hóa ra một ngày bị nhỡ máy bay ở Hàn Quốc lại cho tôi hiểu thêm vô số điều về xứ người, để rồi từ đó suy ngẫm về xứ mình.

  • 02/03/2020, 06:30

    Nhập gia tùy tục

    Nhập gia tùy tục

    Gọi nhau bằng thứ để tránh gọi tên chính, cũng hay, nó là tập tục từ xửa xưa, vì nhiều lý do nữa chứ chẳng phải chỉ như tôi nêu. Mà quả là nghe quen thấy nó cũng ấm cúng, gia đình.

Thương hiệu nổi bật

TOP