Ngày 2/10, Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị Aeon Văn Giang chính thức khai trương tại Vincom Mega Mall Ocean City, Khu đô thị sinh thái Dream City, xã Nghĩa Trụ, tỉnh Hưng Yên. Đây là trung tâm thứ 11 của Aeon tại Việt Nam, hướng đến nhóm khách hàng là các gia đình trẻ trong độ tuổi cuối 20 đến đầu 30, có một hoặc hai con nhỏ.
Phát biểu tại sự kiện, ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng đại diện Aeon tại Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam cho biết, hiện tập đoàn đang vận hành 8 trung tâm mua sắm, 15 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (gồm cả mô hình tinh gọn), 45 siêu thị vừa và nhỏ, 182 cửa hàng tiện lợi cùng 29 cửa hàng chuyên doanh. Trước cuối năm 2025, Aeon dự kiến khai trương thêm 3 cửa hàng mới, đồng thời duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 30%/năm nhờ chiến lược kinh doanh đa định dạng.
Không chỉ dừng lại ở đó, Aeon đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng mạnh mẽ tại Việt Nam - thị trường được xem là trọng điểm bên cạnh Nhật Bản. Doanh nghiệp dự kiến đến năm 2026 sẽ khai trương thêm các siêu thị quy mô lớn, siêu thị vừa và nhiều điểm bán mới tại các địa phương. Trong năm nay, Aeon sẽ mở thêm một siêu thị tại Tân An (Tây Ninh) và một siêu thị cỡ trung tại Hải Phòng vào năm 2026.

Trong năm nay, Aeon sẽ mở thêm 1 siêu thị tại Tân An. Ảnh minh họa
Về định hướng dài hạn, Aeon xác định tập trung phát triển ở ba khu vực chính: Đồng bằng sông Hồng, miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long. Từ nay đến năm 2030, tập đoàn đặt mục tiêu mở rộng quy mô gấp 3 lần hiện tại. Ông Tezuka cho biết Aeon đã đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD vào Việt Nam trong 10 năm qua, và dự kiến duy trì mức đầu tư tương tự trong 10 năm tới để khai thác hiệu quả thị trường 100 triệu dân.
Đại diện Aeon nhấn mạnh chiến lược đa dạng hóa mô hình - từ trung tâm thương mại độc lập, trung tâm bách hóa tổng hợp, siêu thị cho đến cửa hàng tiện lợi - nhằm đưa sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng. “Khi nghiên cứu và phân tích, chúng tôi không chỉ nhìn vào con số hay tốc độ tăng trưởng ngắn hạn, mà hướng tới cả quá trình dài hạn. Thực tế cho thấy, tiềm năng của thị trường Việt Nam đang được duy trì và tăng trưởng bền vững”, ông Tezuka chia sẻ.
(Tổng hợp)