Xây dựng nền tảng công nghệ thông tin và chuyển đổi số là một trong các trụ cột chiến lược mà SHB đã và đang chú trọng triển khai. Trong đó, hệ thống Omni Channel chính là tiền đề để xây dựng nền tảng công nghệ hợp kênh hiện đại, cho phép SHB xây dựng các hành trình, trải nghiệm khách hàng tốt nhất, nhằm đạt được vị thế SHB là Ngân hàng Số được được yêu thích nhất vào năm 2025.
Việc triển khai thành công OMNI Channel sẽ thay thế và đồng bộ hóa các kênh tương tác khách hàng cá nhân hiện tại như Internet Banking/ Mobile Banking/ Kênh Chi nhánh/ Kênh 247 và các kênh tương tác, hỗ trợ khách hàng khác.
Nền tảng hợp kênh OMNI Channel Platform mới mà SHB triển khai sẽ có tính kết nối và liên thông rất cao. Hành trình của khách hàng trên các kênh của SHB từ đó sẽ được nhất quán, xuyên suốt và mượt mà.
Đối với ngân hàng, OMNI Channel Platform mang lại nhiều lợi ích vượt trội như: Giảm chi phí; Nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng; Thu hút khách hàng mới… từ đó gia tăng sức cạnh tranh, góp phần nâng cao thị phần và vị thế của ngân hàng trên thị trường.
Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Số SHB chia sẻ: "Lựa chọn đối tác Temenos - nhà tích hợp hệ thống, cung cấp sản phẩm và giải pháp và phần mềm ngân hàng hàng đầu thế giới, SHB kỳ vọng sẽ hoàn thành dự án một cách hiệu quả nhất, nhanh chóng nhất. Qua đó, khách hàng của chúng tôi sẽ sớm trải nghiệm hệ thống giao dịch mới hiện đại và tiện ích hơn".
Ông David Becker John - Giám đốc điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương, đại diện Temenos cho biết “Temenos có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc triển khai giải pháp lõi và tổng thể cho các ngân hàng hàng đầu Việt Nam. Hiện các giải pháp ngân hàng, tài chính của Temenos phục vụ cho hơn 3000 ngân hàng, tổ chức tài chính trên toàn thế giới trong đó có 41 ngân hàng nằm trong top 50 ngân hàng lớn nhất toàn cầu. Với năng lực đó, chúng tôi sẽ hỗ trợ Ngân hàng SHB mang đến những sản phẩm dịch vụ tối ưu, phục vụ tốt mọi đối tượng khách hàng".
Xác định chuyển đổi số là một trong các trụ cột chiến lược, SHB đã và đang chú trọng triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, đầu tư hệ thống CNTT, nghiên cứu ứng dụng đồng bộ công nghệ số.
Vừa qua, SHB đã lần lượt triển khai thành công nhiều sản phẩm số, đặc biệt là đã đưa Robot thông minh – sản phẩm của trí tuệ nhân tạo AI ứng dụng vào cung cấp dịch vụ và tiếp tục mở rộng số lượng điểm giao dịch sử dụng Robot hỗ trợ khách hàng, triển khai không gian giao dịch số trên toàn hệ thống, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng số được yêu thích nhất.
SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.
Tính đến hết Quý 1/2022, tổng tài sản của SHB đạt 515.553 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 26.674 tỷ đồng; vốn tự có đạt 56.530 tỷ đồng. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.
Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2025. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam./.