Aa

Siêu dự án Bắc Rạch Chiếc vẫn "đắp chiếu" sau 16 năm

Thứ Bảy, 14/10/2017 - 20:01

Dự án đô thị Bắc Rạch Chiếc từng được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những khu dân cư hiện đại, tiên tiến và phát triển, nhưng đã 16 năm trôi qua, nơi đây vẫn chỉ là một bãi đất trống hoang vu.

Đi sâu vào con đường 128, phường Phước Long A (quận 9, TP.HCM) là khu vực thuộc dự án đô thị Bắc Rạch Chiếc đã được phê duyệt từ năm 2001, với tổng diện tích 82 ha.

Nhiều công trình đang xây dựng dở dang ở khu đô thị Bắc Rạch Chiếc nay bị bỏ hoang, xuống cấp.

Nhiều công trình đang xây dựng dở dang ở khu đô thị Bắc Rạch Chiếc nay bị bỏ hoang, xuống cấp.

Quy hoạch của khu đô thị này gồm nhiều biệt thự sân vườn, nhà cao tầng liền kề, hàng loạt chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, trường học, công viên,… Dự kiến, khu đô thị này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của cả một khu vực rộng lớn nối liền giữa quận 9 và quận 2 khi hoàn thành.

Sau nhiều năm đắp chiếu, chỉ lác đác vài ngôi nhà cao tầng “mọc” lên trên bãi đất trống.

Sau nhiều năm đắp chiếu, chỉ lác đác vài ngôi nhà cao tầng “mọc” lên trên bãi đất trống.

Dự án được thành phố giao cho Công ty Xây dựng và Dịch vụ Nhà đất quận 10 (hiện nay là Công ty Cổ phần Địa ốc 10) xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Sau khi hoàn tất việc xây dựng, công ty bàn giao lại toàn bộ diện tích trên cho UBND TP.HCM để thành phố tiến hành triển khai việc cho thuê hoặc bàn giao đất cho khách hàng.

Một đoạn đường được trải đá dăm.

Một đoạn đường được trải đá dăm.

Nhưng hơn 16 năm trôi qua, khu đô thị từng được kỳ vọng một thời này lại đang nằm đắp chiếu, chờ đợi trong vô vọng. Trên tổng diện tích 82ha, chỉ có lác đác vài ngôi nhà cao tầng được xây dựng.

Đa phần diện tích hiện nay đã được phân thành từng lô, tuy nhiên cũng chỉ là những bãi đất trống hoang vắng, cỏ mọc um tùm. Thậm chí, nhiều người còn tận dụng những bãi đất trống này để chăn thả bò.

Dù có biển cấm, nhưng người dân nơi đây vẫn thản nhiên vứt rác.

Dù có biển cấm, nhưng người dân nơi đây vẫn thản nhiên vứt rác.

Đường xá ở đây tuy đã được thi công nhưng còn dở dang, chưa được rải nhựa mà chỉ phủ lên những lớp đá dăm. Theo một số người dân sinh sống tại đây cho biết, mỗi khi trời đổ mưa lớn, những con đường phủ đá dăm này đều ngập trong nước, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Tình trạng ngập lụt được cho là bắt nguồn từ hệ thống thoát nước của khu đô thị vẫn chưa được xây dựng xong, nên không thể phát huy hết tính năng thoát nước. Đồng thời, tại một số cống thoát nước đã hoàn thành thì lại bị rác thải của khu vực dân cư lân cận bịt kín, gây ùn ứ, nước không thể chảy.

Ngoài ra, nhiều người dân ở gần khu vực dự án còn thản nhiên vứt rác, tạo thành từng bãi rác thải lớn dù đã biển cấm. Việc này khiến cho khu vực xung quanh thường có những mùi hôi thối bốc lên. Tình trạng ô nhiễm môi trường khá nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dân.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top