Aa

Singapore trên làn sóng rót vốn vào thị trường bất động sản nước ngoài

Thứ Năm, 25/10/2018 - 03:01

Các chuyên gia đều tin rằng những nhà đầu tư châu Á sẽ tiếp tục rót vốn ra nước ngoài. Theo ông Tom Moffat, Giám đốc của Bộ phận Đầu tư Bất động sản châu Á của CBRE: "Nhà đầu tư châu Á - Thái Bình Dương đang trở nên lớn mạnh từng ngày nhờ hoạt động mở rộng đầu tư của họ".

Một góc Singapore

Một góc Singapore

Theo số liệu từ tập đoàn bất động sản quốc tế CBRE, dòng vốn đầu tư nước ngoài từ châu Á vẫn đang ở mức cao mặc dù chịu tác động của các chính sách thắt chặt của chính phủ Trung Quốc. Trong nửa đầu năm 2018, các nhà đầu tư bất động sản châu Á đã đầu tư 25,3 tỷ USD ra nước ngoài, trong đó Singapore chiếm tỷ lệ cao nhất với 36% tổng số vốn.

Thủ đô London của nước Anh vẫn là địa điểm ưa thích của các nhà đầu tư từ châu Á và chiếm đến 26% tổng số vốn. Dòng vốn từ Hồng Kông và Singapore vẫn đang đều đặn đổ vào London nhằm kiếm lời từ thị trường cho thuê đang phát triển tại thành phố này. Ngoài ra, các nhà đầu tư Singapore cũng coi châu Âu là một biện pháp phòng vệ an toàn. Họ đã đưa vào thị trường này tổng cộng 3,4 tỷ USD kể từ đầu năm đến nay.

Các chuyên gia đều tin rằng những nhà đầu tư châu Á sẽ tiếp tục rót vốn ra nước ngoài. Theo ông Tom Moffat, Giám đốc của Bộ phận Đầu tư Bất động sản châu Á của CBRE: "Nhà đầu tư châu Á - Thái Bình Dương đang trở nên lớn mạnh từng ngày nhờ hoạt động mở rộng đầu tư của họ. Họ đang cố gắng lợi dụng cơ hội được mở ra nhờ việc dòng vốn từ Trung Quốc giảm mạnh."

Trong nửa đầu năm 2018, các nhà đầu tư Trung Quốc đã giảm mạng dòng vốn ra nước ngoài, đồng thời tìm cách thanh lý các tài sản của họ ở Mỹ và châu Âu và Mỹ nhằm cân bằng lại cán cân nợ của họ. Hiện tượng này được dự đoán sẽ tiếp tục cho đến cuối năm nay. Ông Henry Chin, chuyên gia nghiên cứu về khu vực châu Á - Thái Bình Dương của CBRE, cho biết:

"Cả trong ngắn hạn và dài hạn, các nhà đầu tư Singapore, Hồng Kông và Hàn Quốc sẽ là động lực cho dòng vốn đầu tư từ châu Á sang thị trường Mỹ và châu Âu."

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top