Aa

Sở Xây dựng Đà Nẵng cảnh báo tình trạng đặt cọc giữ chỗ trong giao dịch bất động sản

Thứ Bảy, 16/02/2019 - 06:01

Sở Xây dựng Đà Nẵng cảnh báo tình trạng đặt cọc giữ chỗ trong giao dịch bất động sản; Chuyên gia Savills nhận định về thị trường nhà ở Việt Nam 2019; Thanh tra Chính phủ: Phát hiện 827 đơn vị sai phạm về đất đai... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cảnh báo tình trạng đặt cọc giữ chỗ trong giao dịch bất động sản

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa đưa ra khuyến cáo về hoạt động giao dịch bất động sản (BĐS) khi đặt cọc giữ chỗ để mua nhà ở hình thành trong tương lai hoặc đất nền trong các dự án phát triển đô thị; cảnh báo về tình trạng vi phạm các quy định của pháp luật về chuyển nhượng, mua bán nhà ở xã hội.

Theo Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, trên địa bàn thành phố đã diễn ra tình trạng giao dịch BĐS qua phương thức đặt cọc giữ chỗ để mua nhà, đất hình thành trong tương lai. Thêm nữa, thời gian gần đây rộ lên nhiều thông tin rao bán, cho thuê lại căn hộ tại các chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước dùng bố trí cho thuê trên địa bàn thành phố. Do đó, Sở Xây dựng khuyến cáo các hành vi này là trái pháp luật và sẽ bị xử lý theo quy định.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chuyên gia Savills nhận định về thị trường nhà ở Việt Nam 2019

Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc, Trưởng bộ phận Nghiên cứu tư vấn, Savills Hà Nội, những tín hiệu tích cực của thị trường bất động sản cuối năm là đòn bẩy tích cực cho thấy những mảng sáng của thị trường bất động sản năm 2019 và trong tương lai gần. Tuy nhiên, theo đánh giá của đơn vị nghiên cứu và chuyên gia, năm 2019 thị trường sẽ phát triển trong ổn định, không có dấu hiệu tăng trưởng nóng cũng như sẽ không xuất hiện bong bóng bất động sản.

Người mua nhà tại Hà Nội thường chú trọng nhiều hơn đến vị trí của dự án, đòi hỏi một vị trí gần trung tâm, thuận tiện đi làm, cho con cái đi học, và dễ dàng kết nối đến các tiện ích như bệnh viện, siêu thị, trung tâm mua sắm, nhà hàng...

Chủ đầu tư vì vậy phải lựa chọn giữa việc phát triển dự án ở khu vực gần trung tâm với chi phí đất cao hơn, hoặc đầu tư nhiều hơn vào các tiện ích nội khu cho các dự án xa trung tâm. Việc này đẩy giá của các sản phẩm nhà ở tại Hà Nội vượt lên trên ngưỡng giá của phân khúc hạng C, khiến nguồn cung và các giao dịch nhà ở tập trung chủ yếu ở phân khúc trung cấp.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thanh tra Chính phủ: Phát hiện 827 đơn vị sai phạm về đất đai

Theo báo cáo Tổng kết năm 2018 của Thanh tra Chính phủ, trong lĩnh vực quản lý và sử dụng đất đai, cơ quan này đã tiến hành 1.127 cuộc thanh tra, phát hiện 827 đơn vị có vi phạm số tiền trên 465 tỷ đồng và 9.759ha đất.

Đồng thời, kiến nghị xử lý hành chính 77 tập thể, 249 cá nhân, chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự 3 vụ, 7 đối tượng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Qua thanh tra cho thấy, công tác quản lý đất đai còn buông lỏng để xảy ra nhiều thiếu sót, vi phạm chủ yếu tập trung trên các nội dung: Giao đất, cấp đất sai đối tượng, quy định; sử dụng đất không đúng mục đích, sai quy định; lấn chiếm đất, bỏ hoang hoá…

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nghề môi giới 4.0

Trên thị trường, môi giới là mắt xích trung gian đưa sản phẩm từ người sản xuất đến khách hàng. Mọi thông tin về sản phẩm từ chất lượng đến giá cả đều nhờ đội ngũ môi giới truyền tải. Với một thị trường mang tính đặc thù, vốn hóa cao, thông tin sản phẩm nhiều, giá cả biến động thì vai trò của môi giới hết sức quan trọng. Họ chính là một nhân tố để góp phần tạo nên sự minh bạch cũng như phát triển của thị trường bất động sản. Bởi lẽ, với vai trò là chủ thể cung cấp và truyền tải thông tin, nếu quá trình truyền tải đúng, rõ ràng thì chính đội ngũ môi giới đã tạo ra thị trường không bị méo mó về thông tin, giá cả sẽ trở về đúng với giá trị của một sản phẩm. Từ đó sẽ dẫn tới sự giảm thiểu đáng kể những rủi ro cho thị trường bất động sản.

Môi giới còn được ví là những nhà “bác học” trên thị trường bất động sản khi chính họ là đối tượng nhìn nhận diến biễn của thị trường tốt hay không. Họ cũng là người biết được nhu cầu của khách hàng là gì và sản phẩm nào của nhà đầu tư lấp đúng chỗ trống trên thị trường.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Phân khúc nhà ở triệu đô: Màu sắc mới cho thị trường bất động sản 2019

Theo ông Dương Đức Hiển, Giám đốc bộ phận Kinh doanh Nhà ở, Miền Bắc và Trung Savills Việt Nam phân tích, trong năm 2018 vừa qua, thị trường bất động sản đã chứng kiến rất nhiều hoạt động sôi nổi ở cả thị trường Hà Nội và Đà Nẵng. Riêng tại Thủ đô Hà Nội, những dự án tầm trung trong năm 2018 được thị trường đón nhận rất tốt, đặc biệt là ở các phân khúc biệt thự, biệt thự liền kề, nhà phố cũng như một số phân khúc đất nền. Tuy nhiên, mặc dù nhu cầu cho các dự án tầm trung được ghi nhận khá cao nhưng thị trường hiện vẫn khan hiếm nguồn cung để đáp ứng.

Ngoài ra, những dự án cao cấp cũng hoạt động hiệu quả và mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2018 tại Hà Nội. Nhờ tốc độ đô thị hóa nhanh khi Việt Nam hiện tại là một trong những nước có tốc độ đô thị hóa cao nhất khu vực, sự thuận lợi trong hệ thống giao thông, cải thiện cơ sở hạ tầng và sự tiềm ẩn của các yếu tố thương mại lớn, thị trường Hà Nội trong năm qua đã có những cột mốc về mức tăng giá ngoạn mục. Bởi vậy mà các nhà đầu tư đang đặt niềm tin rất lớn vào các sản phẩm bất động sản hạng sang, đặc biệt tại những thị trường có sự phát triển “bùng nổ” như Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top