Aa

Sôi động cuộc đi săn “dự án chết“

Thứ Tư, 19/07/2017 - 14:00

Cảnh giác với chiêu “cắt máu” để “cướp” khách của môi giới BĐS; Chung cư Phúc Yên 2: Dừng thi công để kiểm tra lại quy trình cấp phép dự án; Sôi động cuộc đi săn “dự án chết“... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Cảnh giác với chiêu “cắt máu” để “cướp” khách của môi giới BĐS

“Cắt máu” hoa hồng được giới môi giới BĐS quen dùng để nhắc đến việc nhân viên sale sử dụng đến chiêu giảm giá, tự trích phần hoa hồng của mình để trả cho khách khi “chốt” được đơn hàng. Và đây không phải là một điều "dễ chịu" đối với phần lớn các nhân viên sale BĐS khác.

Ngô V. (nhân vật đề nghị giấu tên) nhân viên sale của một sàn giao dịch BĐS khu vực quận Cầu Giấy than thở với PV về việc “mất” nhiều khách hàng bởi chiêu trò “cắt máu” không lành mạnh của đồng nghiệp.

“Khi thấy em chốt được một số căn, nhiều sale đã theo khách hàng của em ra đến tận cổng để xin số, sau đó gọi điện rồi hứa hẹn trích 100% hoa hồng nếu mua căn hộ mà sale đó bán. Nếu mình không “cắt máu” theo hoặc ít hơn so với người kia thì hầu như khách sẽ làm việc với bên nào mang đến cho họ nhiều lợi nhuận nhất”, Văn nói.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chung cư Phúc Yên 2: Dừng thi công để kiểm tra lại quy trình cấp phép dự án

Theo đó, UBND phường 15, quận Tân Bình đã yêu cầu Công ty CP địa ốc Phúc Yên dừng thi công thêm tầng 18 của dự án, trả lại hiện trạng ban đầu để các cơ quan ban ngành kiểm tra.

Các cư dân cho rằng, cách đây 4 năm, khi họ mua căn hộ thì được nhân viên công ty tư vấn dự án xây dựng tổng cộng 17 tầng nổi. Khoảng tháng 7/2015, dự án chính thức bàn giao nhà cho cư dân.

Tuy nhiên, đến ngày 4/7/2017 (sau 2 năm vào ở), bất ngờ Công ty CP địa ốc Phúc Yên gửi văn bản, đề nghị cư dân hợp tác, tạo điều kiện cho chủ đầu tư xây dựng thêm tầng 18 khiến cư dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng và lo lắng mất an toàn khi chung cư vừa ở, vừa thi công.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Sôi động cuộc đi săn “dự án chết“

Sự kiện Dự án Daewoo Cleve do Công ty TNHH Hi Brand (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư được đổi tên vừa qua gây nhiều chú ý trên thị trường. Rầm rộ ra mắt vào cuối 2011, nhưng dự án sau đó nhanh chóng đắp chiếu vì triển khai đúng thời điểm thị trường bước vào giai đoạn trầm lắng, trong khi công ty mẹ tại Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn về tài chính.

Để cứu vãn dự án, chủ đầu tư đã xin điều chỉnh dự án sang thấp tầng, biệt thự, liền kề và chung cư cao cấp. Tuy nhiên, dự án không cải thiện được nhiều tình hình. Nhìn hình ảnh những tòa nhà xây dựng dở dang đang hoen gỉ sắt, tương lai của dự án càng mịt mờ.

Tuy nhiên, Daewoo Cleve đã nhen nhóm hy vọng hồi sinh sau khi Tập đoàn CENGroup bất ngờ thông báo sẽ trở thành chủ đầu tư mới của một hợp phần trong dự án này (tên gọi The K-park), đồng thời sẽ tiến tới có thể thâu tóm nốt các hợp phần còn lại nếu dự án The K – Park thành công.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đặt cọc thiện chí có sai luật?

Theo luật sư Lại Thu Trang, Công ty Luật hợp danh Minh Bạch (Hà Nội), doanh nghiệp BĐS khi đang xây dựng móng thì rầm rộ quảng cáo và mời khách đăt cọc thiện chí là huy động vốn trái pháp luật, bởi chưa có sự kiểm soát của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc nhà ở đã đủ điều kiện được bán.

Theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS, điều kiện của BĐS hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh với trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chủ đầu tư chung cư Golden West: “Sai gì tôi đi tù, chẳng vấn đề gì”

Đã gần 1 năm trôi qua, hàng trăm hộ dân sinh sống tại chung cư Golden West (số 2 Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính) luôn phải lo lắng cho tính mạng của mình, chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng. Bức xúc trước việc thờ ơ, vô trách nhiệm của chủ đầu tư, cư dân Golden West đã nhiều lần tập trung căng biểu ngữ, băng rôn tố cáo sai phạm của Vietradico.

Ngày 17/7, Viettradico đã tổ chức buổi đối thoại giữa chủ đầu tư và cư dân nhằm giải quyết những vấn đề đang khiến cư dân bức xúc tại chung cư Golden West. Sự kiện diễn ra sau thời gian dài đấu tranh của những người mua nhà tại dự án. Buổi đối thoại có sự tham gia của đại diện UBND phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội).

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top