Aa

“Sốt đất” làng quê và dự báo những góc chết màu xám

Thứ Sáu, 25/05/2018 - 14:00

Luật Đất đai dự kiến sẽ giữ nguyên thời gian sở hữu 50 năm đối với condotel; Chung cư cao cấp "kêu cứu": Hãy trả lại tên cho tôi!; “Sốt đất” làng quê và dự báo những góc chết màu xám... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Luật Đất đai dự kiến sẽ giữ nguyên thời gian sở hữu 50 năm đối với condotel

Theo ông Phấn, hiện tại có 5 Luật ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường bất động sản, gồm: Luật đầu tư, Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở… Liên quan đến 5 luật này, Chính phủ đang yêu cầu các bộ, ngành liên quan sửa đổi để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, giảm tải thủ tục đầu tư.

“Bên cạnh đó, hiện nay có 2 luật là Luật cho condotel và Luật đơn vị hành chính đặc biệt cũng đang được lấy ý kiến để trình Chính phủ thông qua trong thời gian tới”, ông Phấn cho hay.

Đối với Luật cho condotel, ông Phấn cho biết, Bộ Xây dựng đã trình Chính phủ với chủ trương là tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh cho loại hình này và cho phép người nước ngoài được mua. Đồng thời, Bộ Xây dựng cũng đã có ý kiến với Bộ Tài nguyên & Môi trường về chính sách đất đai cho condotel.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chung cư cao cấp "kêu cứu": Hãy trả lại tên cho tôi!

Trong dòng chảy ngày càng sôi động của thị trường bất động sản, khách hàng cũng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn cho tổ ấm của mình. Trong rất nhiều lựa chọn đó, số ít người có điều kiện tài chính đã chi ra những khoản tiền khổng lồ để mua một căn hộ chung cư được gọi là cao cấp với nhiều kỳ vọng về không gian sống, tiện ích, an toàn... Cụ thể, đó là kỳ vọng về một căn hộ có diện tích rộng, không gian sống hoàn hảo với tiện ích hiện đại, từ hệ thống thang máy đến hệ thống điện nước, hay nội thất trong căn hộ, hoặc đơn giản là được đảm bảo an toàn khi xảy ra các trường hợp không may như cháy nổ, hỏa hoạn... Cao hơn nữa còn có thể là yêu cầu về tầm nhìn, view hồ, view sông,... hoặc không gian xanh để trẻ nhỏ có chỗ chơi, người già có chỗ tập thể dục... hay trường học, siêu thị, bệnh viện...

(Ảnh: Dự án Goldmark City của chủ đầu tư TNR đặc biệt được chú trọng thiết kế cảnh quan)

(Ảnh: Dự án Goldmark City của chủ đầu tư TNR đặc biệt được chú trọng thiết kế cảnh quan)

Kỳ vọng của khách hàng là vậy nhưng trên thực tế hiện nay, không nhiều dự án "chung cư cao cấp" thực sự đáp ứng được nhu cầu của các "thượng đế". Đi một vòng Hà Nội, mới chỉ kể tên được một vài dự án mà ở đó, cư dân thực sự cảm thấy họ đang được sống trong một không gian cao cấp, tương xứng với số tiền đã chi ra cho căn hộ cao cấp của mình. 

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chung cư The Golden An Khánh: Cư dân bị "đè đầu" đóng những khoản phí vô lý?

Qua kiểm tra số liệu trong bảng chi tiết tiền nước các căn hộ tầng 17, chung cư The Golden An Khánh, các cư dân tại đây nhận thấy tiền nước của mình trong 02 tháng gần đây có sự biến động không hề nhỏ.

Anh Nguyễn Trung Dũng, đại diện cho cư dân tầng 17 ĐN2 cho biết, sau khi đối chiếu tiền điện của các hộ trong tháng 1 - 2 - 3/2018, cho thấy tiền nước tăng đột biến.

"Tiền nước tháng 2 (tháng nghỉ Tết nhiều ngày) tăng trung bình hơn 173% so với tháng 1. Tiền nước tháng 3 tăng trung bình hơn 275% so với tháng 1", anh Dũng chia sẻ.

Cũng theo anh Dũng, số thành viên ở trong các căn hộ không có gì thay đổi, lượng nước dùng thậm chí còn ít hơn, vì những ngày nghỉ Tết kéo dài. Vì vậy, mức chênh này là bất thường.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Dự án Riverside Garden: Liệu có đúng như... “lời đồn”?

Khi đặt bút ký hợp đồng, "xuống tiền" mua nhà, khách hàng chắc hẳn đã luôn hy vọng và mường tượng về một dự án Riverside Garden hoàn hảo, lý tưởng như lời quảng cáo của chủ đầu tư. Thế nhưng, giờ đây, họ lại tỏ ra vô cùng thất vọng, bức xúc khi dự án này tồn tại nhiều bất cập.

Khi dự án chưa được thi công xong về nhiều mặt, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Xây dựng Videc đã “vội vàng” cho phép cư dân vào sinh sống. Điều này không đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người dân khi hằng ngày, họ sống trong một căn chung cư còn “dang dở”, với các công trình còn đang miệt mài thi công để kịp tiến độ.

Theo tìm hiểu của PV Reatimes, hiện nay, hệ thống PCCC của dự án Riverside Garden nhiều chỗ chưa hoàn thiện. Một số các trụ cứu hỏa dù là thiết bị mới nhưng bị hoen gỉ, bong tróc; đầu phun nước hay thiết bị báo nhiệt theo người dân phản ánh chưa “sẵn sàng” để hoạt động.

Xem thông tin chi tiết tại đây

“Sốt đất” làng quê và dự báo những góc chết màu xám

Vùng đất cát trắng mênh mông bao nhiêu năm nay im lìm bỗng dưng sống dậy sau khi chính quyền một xã thuộc huyện Gio Linh - Quảng Trị quyết định phân lô bán đấu giá. Phiên đấu giá đất công hôm đó bị đẩy vào tình cảnh “cám treo heo nhịn đói” chỉ vì giá đội lên quá cao so với sức mua.

Giá khởi điểm một lô đất có diện tích 10x25 hoặc 30m là 168 triệu đồng nhưng không nhiều người mua được, khoảng vài chục lô như thế nhưng có hàng trăm hồ sơ nộp vào.

Có tin đồn một vài “đại gia” xuất hiện trong buổi đấu giá, họ sẵn sàng tung ra số tiền khá lớn cho những người tham gia đấu với điều kiện phải “án binh bất động” để họ gom toàn bộ.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top