Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”

Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”

Thảo Mây
Thảo Mây thaovanno@gmail.com
Thứ Hai, 04/08/2025 - 06:00

❃ ❃ ❃

Hơn 3 thập kỷ kiên định theo đuổi triết lý "Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh", Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã từng bước khẳng định vai trò của một doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu, đóng góp tích cực vào tiến trình hiện đại hóa đất nước và kiến tạo thương hiệu quốc gia. Không chỉ giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong các nhóm sản phẩm chủ lực như bồn inox, bồn nhựa, bình nước nóng và máy nước nóng năng lượng mặt trời - những sản phẩm quen thuộc trong không gian sống của hàng triệu gia đình Việt, Tập đoàn còn để lại dấu ấn đậm nét trong các lĩnh vực công nghệ, vật liệu xây dựng và bất động sản. Mỗi lĩnh vực đều hòa quyện, tạo thành một hệ sinh thái kinh tế đa ngành vững chắc, mang đậm tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phụng sự.

Bước vào kỷ nguyên mới, Tân Á Đại Thành đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển toàn diện, tận dụng tối đa tiềm năng nội lực và sức mạnh liên kết từ ngoại lực. Với tầm nhìn dài hạn và định hướng rõ ràng, Tân Á Đại Thành đang viết tiếp một chương mới trong hành trình phát triển, không ngừng khẳng định vị thế Thương hiệu quốc gia, đồng thời vươn xa hơn trong khu vực và từng bước ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ kinh tế quốc tế.

❃ ❃ ❃

Với hàng triệu hộ gia đình Việt, những sản phẩm như bồn nước inox, bình nước nóng, máy nước nóng năng lượng mặt trời mang thương hiệu Tân Á Đại Thành từ lâu đã trở thành hình ảnh quen thuộc, gắn bó mật thiết với đời sống sinh hoạt hàng ngày. 

Tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, ước tính cứ 10 chiếc bồn nước inox thì có đến 4 chiếc mang thương hiệu Tân Á. Còn ở khu vực miền Nam, thương hiệu Đại Thành thậm chí chiếm tới 7/10 số bồn nước inox đang được sử dụng. Một Bắc, một Nam, 2 thương hiệu Tân Á và Đại Thành tưởng chừng như độc lập, nhưng thực chất đều quy tụ dưới một mái nhà chung mang tên Tân Á Đại Thành - một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. 

Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 1.

Tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, ước tính cứ 10 chiếc bồn nước inox thì có đến 4 chiếc mang thương hiệu Tân Á. Còn ở khu vực miền Nam, thương hiệu Đại Thành thậm chí chiếm tới 7/10 số bồn nước inox đang được sử dụng.

Hơn 3 thập kỷ trước, tại nhiều đô thị lớn, người dân vẫn quen dùng chum, vại hay bể xi măng thô sơ để trữ nước sinh hoạt hằng ngày. Những vật dụng này tuy đáp ứng được nhu cầu cơ bản, nhưng dần bộc lộ nhiều bất cập như tính tiện lợi hạn chế, nguy cơ mất vệ sinh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng. Nhìn thấy rõ khoảng trống thị trường cùng mong muốn thay đổi thói quen trữ nước, bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, ông Nguyễn Hữu Đức cùng vợ là bà Lê Thị Thu Hiền - những người thuộc thế hệ sáng lập đầu tiên đã định hướng 3 người con cùng bước vào con đường kinh doanh trong lĩnh vực bồn nước inox, chính thức đặt nền móng cho sự ra đời của Tân Á Đại Thành.

Trong thế hệ thứ hai của gia đình, bà Nguyễn Thị Mai Phương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn là người đã đưa ra những quyết định mang tính bước ngoặt, mở ra chương mới cho hành trình phát triển của doanh nghiệp. Với tư duy tiên phong và tầm nhìn chiến lược, bà mạnh dạn đặt chủ trương nhập khẩu hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại từ nước ngoài, để Tân Á Đại Thành bước chân vào lĩnh vực sản xuất bồn nước inox, đánh dấu bước đi tiên phong trên thị trường, góp phần thay đổi hoàn toàn tư duy và cách thức dự trữ nước sinh hoạt của hàng triệu hộ gia đình Việt.

Từ sản phẩm đầu tay là bồn inox, công ty từng bước mở rộng danh mục sản phẩm, tiếp tục đầu tư dây chuyền công nghệ để phát triển thêm bồn nhựa, máy nước nóng năng lượng mặt trời… và hình thành hệ sinh thái sản phẩm ngành nước quy mô lớn sau này. Đồng hành trong chiến lược phát triển chung, bà Nguyễn Thị Mai Phương phụ trách điều hành thương hiệu Tân Á tại miền Bắc, trong khi anh trai Nguyễn Anh Tuấn cùng em trai Nguyễn Minh Ngọc gây dựng thương hiệu Đại Thành tại miền Nam. Hai cái tên Tân Á - mang hàm ý "cách tân châu Á" và Đại Thành - thể hiện khát vọng "đại nghiệp thành danh" như hai mảnh ghép bổ sung, đồng hành, cùng tạo nên thế đứng vững chắc cho doanh nghiệp trên thị trường thiết bị ngành nước, đặt nền tảng cho một thương hiệu quốc gia lớn mạnh từ những giá trị bền vững.

Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 2.

Doanh nhân Nguyễn Thị Mai Phương, nhà sáng lập, chủ tịch HĐQT Tân Á Đại Thành và con trai Nguyễn Duy Chính, Tổng Giám đốc Tân Á Đại Thành.

Tiếp nối truyền thống, thế hệ thứ ba của Tập đoàn hiện đang tham gia điều hành với nòng cốt là Tổng Giám đốc Nguyễn Duy Chính cùng 4 Phó Tổng Giám đốc. Trong đó, ông Nguyễn Duy Chính bắt đầu tham gia điều hành doanh nghiệp từ năm 2010, trước khi chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc vào năm 2015, đánh dấu bước chuyển giao thế hệ trong nội bộ tập đoàn. Dưới sự điều hành của thế hệ lãnh đạo mới, năm 2019, Tập đoàn chính thức tái cấu trúc toàn diện, hợp nhất 2 thương hiệu Tân Á và Đại Thành thành một pháp nhân duy nhất mang tên Tân Á Đại Thành.

Đến nay, Tân Á Đại Thành đã không ngừng lớn mạnh, từng bước khẳng định vị thế vững chắc cả về chiều sâu chiến lược lẫn quy mô phát triển. Từ một cơ sở sản xuất nhỏ với sản phẩm đầu tay là bồn inox chứa nước, trong suốt hơn 3 thập kỷ hoạt động, Tân Á Đại Thành đã kiên định theo đuổi sứ mệnh "Lan tỏa phồn vinh" đến với từng gia đình, cộng đồng và xã hội như một kim chỉ nam xuyên suốt cho mọi bước tiến. Với tinh thần đổi mới không ngừng, Tập đoàn đã xây dựng nên một hệ sinh thái kinh tế đa ngành vững chắc với 4 tổng công ty, gần 45 công ty thành viên, hoạt động trong 3 lĩnh vực trụ cột gồm công nghiệp, bất động sản và công nghệ. Trong đó bao gồm 16 dòng sản phẩm công nghiệp cho ngôi nhà, các công trình xây dựng và 3 dòng sản phẩm bất động sản.

Hiện Tân Á Đại Thành đang giữ vị trí dẫn đầu thị trường trong 4 nhóm sản phẩm chủ lực gồm bồn inox, bồn nhựa, bình nước nóng và máy nước nóng năng lượng mặt trời. Chỉ riêng mặt hàng bồn nước, doanh nghiệp đã nắm giữ hơn 50% thị phần toàn quốc, cả dân dụng lẫn công nghiệp, với sản lượng khoảng 1 triệu sản phẩm mỗi năm. Hệ thống phân phối rộng khắp gồm 30.000 điểm bán hàng trong và ngoài nước trở thành "huyết mạch" đưa sản phẩm Tân Á Đại Thành len sâu vào từng ngõ ngách đời sống, chạm tới niềm tin và nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng.

Tính đến năm 2024, tổng tài sản của Tân Á Đại Thành đạt hơn 19.370 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 7.921 tỷ đồng. Đặc biệt, sau quá trình tái cấu trúc chiến lược kể từ năm 2019, hợp nhất ba lĩnh vực trụ cột, Tập đoàn đã ghi nhận bước tăng trưởng đột phá. Năm 2024, doanh thu đạt hơn 9.000 tỷ đồng, lợi nhuận gộp lên tới gần 4.000 tỷ đồng, con số cao nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp, minh chứng cho chiến lược vận hành hiệu quả, bài bản và đầy bản lĩnh.

Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 3.
Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 4.
Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 5.
Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 6.

Hiện nay, Tân Á Đại Thành đang giữ vị trí dẫn đầu thị trường trong 3 nhóm sản phẩm chủ lực gồm bồn inox, bồn nhựa, bình nước nóng và máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Việc Tân Á Đại Thành liên tục giữ vững mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng qua từng năm, giữa một thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, ít nhiều được lý giải bằng hai chữ "thương hiệu". Bởi lẽ, trong một cuộc chơi đường dài, điều giữ chân người tiêu dùng không chỉ là tính năng hay giá thành - những yếu tố vốn dĩ đã trở thành điều kiện tối thiểu, mà nằm ở niềm tin. 

Và niềm tin ấy chỉ có thể được bồi đắp bằng giá trị và uy tín thương hiệu theo thời gian.

"Trên thương trường, tài sản quý giá nhất không phải là nhà máy, đất đai hay doanh thu mà là thương hiệu. Đó là giá trị vô hình nhưng bền vững nhất, là niềm tin mà doanh nghiệp phải dành cả hành trình để xây dựng và gìn giữ. Với Tân Á Đại Thành, thương hiệu không chỉ là tên gọi mà là cam kết, là sự nhất quán, là bản sắc mà chúng tôi đã kiên định theo đuổi suốt hơn ba thập kỷ. Doanh thu của Tân Á Đại Thành không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà đến từ giá trị mà thương hiệu ấy khơi gợi trong tâm trí người tiêu dùng: Một niềm tin, một sự lựa chọn có lý trí và cả cảm xúc", Tổng Giám đốc Nguyễn Duy Chính chia sẻ. 

Nhìn rộng ra, việc kiến tạo thương hiệu không chỉ mang ý nghĩa sống còn với từng doanh nghiệp, mà còn góp phần làm nên vị thế của thương hiệu quốc gia, thứ "tài sản mềm", mang giá trị chiến lược, phản ánh năng lực sản xuất, mức độ tin cậy và sức cạnh tranh của cả nền kinh tế trong bối cảnh toàn cầu hóa. Với sứ mệnh của một doanh nghiệp dân tộc, Tân Á Đại Thành luôn xem việc xây dựng thương hiệu là kim chỉ nam cho mọi quyết sách chiến lược, là lời cam kết bền vững với cộng đồng, với đất nước rằng mỗi bước tiến của doanh nghiệp sẽ không tách rời sứ mệnh chung, mà luôn song hành cùng khát vọng nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trong dòng chảy hội nhập.

"Là một thương hiệu thuần Việt, chúng tôi luôn ý thức sâu sắc về trách nhiệm trong việc góp phần xây dựng và lan tỏa hình ảnh của Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Tôi mong rằng, khi nhắc đến Tân Á Đại Thành, người tiêu dùng trong nước và quốc tế đều có thể nhận diện đây là một thương hiệu mang tinh thần Việt không chỉ đạt chuẩn về chất lượng, giá cả hợp lý, mà còn thể hiện được những giá trị nền tảng: Thân thiện với người dùng, hài hòa với môi trường, và kết tinh sáng tạo của con người Việt. Từng sản phẩm, từng công trình mà chúng tôi tạo ra đều mang theo một khát vọng rằng thương hiệu Việt hoàn toàn có thể vươn tầm, sánh vai cùng những tên tuổi lớn trên bản đồ kinh tế thế giới", doanh nhân Nguyễn Duy Chính khẳng định.

Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 7.

Tại 17 nhà máy sản xuất công nghiệp trải dài từ Bắc vào Nam, Tân Á Đại Thành không ngừng nâng cấp công nghệ hiện đại và chuẩn hóa dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, nhằm nâng tầm chất lượng sản phẩm, gia tăng năng lực cạnh tranh. Tại đây, công nghệ tự động hóa và số hóa được ứng dụng sâu vào toàn bộ chuỗi sản xuất, từ khâu định lượng, pha trộn nguyên liệu đến đóng gói thành phẩm… Tất cả đều được vận hành theo chuẩn mực quốc tế thông qua hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 đảm bảo sản phẩm đầu ra đạt độ chính xác và đồng đều cao.

Bên cạnh việc tối ưu hóa công nghệ sản xuất, Tân Á Đại Thành còn ứng dụng năng lượng tái tạo tại các nhà máy thông qua lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời nhằm tận dụng nguồn điện sạch, thân thiện với môi trường, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, giảm thiểu đáng kể lượng khí CO2 phát thải ra môi trường. Tập đoàn cũng mở rộng đầu tư khi nhập khẩu dây chuyền sản xuất "xanh" từ CHLB Đức, góp phần hạn chế sử dụng năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 8.
Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 9.
Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 10.
Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 11.

Tại 17 nhà máy sản xuất công nghiệp trải dài từ Bắc vào Nam, Tân Á Đại Thành không ngừng nâng cấp công nghệ hiện đại và chuẩn hóa dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, nhằm nâng tầm chất lượng sản phẩm, gia tăng năng lực cạnh tranh

Có thể kể đến 2 nhà máy sản xuất ống nhựa của Tân Á Đại Thành tại Hưng Yên và Long An (nay là Tây Ninh). Theo đó, 2 nhà máy đã được tập đoàn đầu tư hệ thống thiết bị đồng bộ, nhập khẩu từ các nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới như Krauss Maffei, Battenfeld Cincinnati, Zeppelin… Toàn bộ dây chuyền sản xuất tại 2 nhà máy đều sử dụng nguyên liệu nhựa nguyên sinh cao cấp, được nhập khẩu từ các tập đoàn lớn như Borouge, SCG, AGC Group, Hyosung, SABIC… Việc tự động hóa toàn bộ quy trình giúp tạo ra những sản phẩm có độ chính xác cao, đồng đều, ổn định chất lượng và đa dạng về kích thước, đáp ứng linh hoạt nhu cầu của thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Còn tại nhà máy sản xuất bình nước nóng tại Hà Nam (nay là Ninh Bình), doanh nghiệp cũng đầu tư theo mô hình Smart Factory. Nhà máy này được tích hợp dây chuyền tự động hóa hiện đại tiêu chuẩn 4.0, với hệ thống máy móc nhập khẩu từ các nước châu Âu, cho công suất lên tới 2 triệu sản phẩm/năm. Đây là nhà máy có quy mô khu vực mà Tân Á Đại Thành là một trong số ít các đơn vị sớm áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất.

Nhờ nền tảng công nghệ hiện đại và quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, các sản phẩm đầu ra không chỉ đồng đều, đa dạng về chủng loại mà còn đáp ứng được những tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của cả thị trường trong nước lẫn quốc tế. Đây là minh chứng cho cam kết của Tân Á Đại Thành trong việc không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, góp phần xây dựng thương hiệu Việt vững vàng trong thời đại công nghệ số. Sự nhất quán trong định hướng phát triển, tư duy đầu tư nghiêm túc vào chất lượng và tinh thần cải tiến liên tục chính là nền tảng vững chắc giúp Tân Á Đại Thành từng bước thiết lập những cột mốc tăng trưởng ấn tượng, vững vàng trên hành trình đưa thương hiệu Việt chạm đến niềm tin của người tiêu dùng và từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương hiệu quốc gia.

Trong suốt 12 năm liền, 4 sản phẩm chủ lực của Tân Á Đại Thành gồm bồn inox, bồn nhựa, bình nước nóng và máy nước nóng năng lượng mặt trời liên tục được vinh danh trong danh sách "Thương hiệu Quốc gia", đây là minh chứng rõ rệt cho uy tín, chất lượng và tầm vóc thương hiệu. Không chỉ được khẳng định bằng danh hiệu, các sản phẩm này còn liên tục duy trì vị thế dẫn đầu thị trường nội địa, trở thành lựa chọn tin cậy, quen thuộc của hàng triệu hộ gia đình Việt trên khắp mọi miền đất nước. Tính đến năm 2024, doanh nghiệp đã có hơn 2 thập kỷ liên tiếp được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam. Bên cạnh được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Quốc gia", đây cũng là một sự ghi nhận cho năng lực quản trị bài bản, chiến lược đổi mới sáng tạo bền bỉ và tầm nhìn phát triển bền vững của Tân Á Đại Thành.

Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 12.

Trong suốt 12 năm liền, 4 sản phẩm chủ lực của Tân Á Đại Thành gồm bồn inox, bồn nhựa, bình nước nóng và máy nước nóng năng lượng mặt trời liên tục được vinh danh trong danh sách “Thương hiệu Quốc gia”.

Theo công bố của Forbes Việt Nam, thương hiệu Tân Á Đại Thành đã được định giá 65 triệu USD, xếp thứ 8 trong danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2023. Thành tựu này không chỉ khẳng định giá trị thương hiệu và tiềm lực tài chính vững vàng, mà còn là minh chứng sinh động cho một chiến lược phát triển bài bản, gắn liền với khát vọng đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.

Như vậy, trong bức tranh xây dựng và lan tỏa hình ảnh thương hiệu quốc gia, với những nỗ lực bền bỉ và tầm nhìn chiến lược nhất quán, Tân Á Đại Thành đã và đang đóng một vai trò không hề nhỏ. Sâu xa hơn, hành trình ấy không chỉ phản ánh năng lực nội tại, mà còn là minh chứng rõ nét cho ý thức trách nhiệm của một doanh nghiệp dân tộc.

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, chính các doanh nghiệp tư nhân, với tinh thần đổi mới sáng tạo mạnh mẽ, đã tiên phong đầu tư vào nghiên cứu phát triển (R&D), công nghệ, chất lượng sản phẩm và chiến lược thương hiệu đã tạo ra những sản phẩm, dịch vụ không chỉ đạt chất lượng cao, mà còn mang đậm bản sắc Việt Nam, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

"Nhiều doanh nghiệp tư nhân đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành những thương hiệu tiêu biểu, có sức lan tỏa, được thị trường trong nước và quốc tế ghi nhận. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, sự chủ động của doanh nghiệp tư nhân trong việc đầu tư cho công nghệ, quản trị, thiết kế và xây dựng thương hiệu là một yếu tố then chốt góp phần định vị giá trị mới cho hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Từ đó, góp phần nâng tầm hình ảnh quốc gia Việt Nam", ông Hoàng Minh Chiến khẳng định.

Quả thực, giá trị vật chất có thể đo đếm, nhưng niềm tin thương hiệu chỉ có thể chạm đến bằng sự nhất quán trong chất lượng. Chính điều đó đã giúp Tân Á Đại Thành không ngừng lớn mạnh, thắp lên niềm tin rằng doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể xây dựng được những thương hiệu mạnh, thương hiệu quốc gia đích thực. Và niềm tin ấy cũng đang được tiếp nối bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ khi cho thấy rõ khát vọng vươn xa, từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa giá trị Việt chạm tới chuẩn mực toàn cầu.

Trong tiến trình hội nhập sâu rộng, Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt là trong việc mở rộng thị trường, thu hút dòng vốn đầu tư. Nước ta đã và đang trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu, thể hiện rõ qua vị trí thứ 34 trong số 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới, quy mô GDP đạt khoảng 476 tỷ USD, thuộc nhóm 25 quốc gia hàng đầu về thương mại quốc tế.

Tuy nhiên, cùng với cơ hội, hội nhập cũng đặt ra không ít thách thức, đó là cuộc cạnh tranh gay gắt về nhân lực chất lượng cao, về năng lực công nghệ và sâu xa hơn là về vị thế và giá trị thương hiệu quốc gia. Trong đó, bài toán làm thế nào để khẳng định giá trị Việt trên bản đồ thương hiệu thế giới, làm thế nào để được thị trường toàn cầu ghi nhận và tôn trọng, trở thành nỗi trăn trở lớn của nhiều doanh nhân, trong đó có doanh nhân Nguyễn Duy Chính, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Ngay từ khi đảm nhiệm vai trò điều hành cao nhất tại Tân Á Đại Thành, doanh nhân Nguyễn Duy Chính đã xác lập một định hướng phát triển xuyên suốt: Theo đuổi và lan tỏa giá trị Việt trên trường quốc tế.

Tư duy quản trị hiện đại và tầm nhìn chiến lược được tôi luyện từ quá trình học tập tại Vương quốc Anh đã mang lại một làn gió mới cho Tập đoàn từ cấu trúc vận hành đến cách tiếp cận thị trường và phát triển con người. Với ông, phát triển doanh nghiệp không chỉ là chinh phục những cột mốc tăng trưởng, mà còn là hành trình định vị lại hình ảnh Việt Nam trong mắt thế giới.

Doanh nhân Nguyễn Duy Chính mong muốn rằng: Đến một ngày, khi nhắc tới những sản phẩm "Made in Vietnam", người tiêu dùng toàn cầu sẽ không còn gắn liền khái niệm đó với "giá rẻ" hay "gia công" mà sẽ nghĩ ngay đến chất lượng đáng tin cậy, tính thẩm mỹ cao, sự sáng tạo bản lĩnh và niềm tự hào của một quốc gia đang vươn lên mạnh mẽ trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Bằng những nỗ lực bền bỉ và chiến lược đầu tư bài bản, Tân Á Đại Thành đã từng bước vươn mình ra thế giới, chinh phục thị trường quốc tế bằng chính năng lực sản xuất và khát vọng mang thương hiệu Việt sánh vai cùng các cường quốc công nghiệp. Năm 2018 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Tân Á Đại Thành trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên xuất khẩu thành công sản phẩm bình nước nóng Rossi ra thị trường quốc tế (Indonesia), sau 17 năm sản phẩm này được hình thành và phát triển tại thị trường nội địa. Những container bình nước nóng do doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên sản xuất đã được "xuất ngoại", mang theo những kỳ vọng về giá trị, uy tín và vị thế của doanh nghiệp sản xuất Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Đến nay, sản phẩm bình nước nóng Rossi - sản phẩm chủ lực trong danh mục kim khí gia dụng của Tân Á Đại Thành không chỉ liên tục giữ ngôi vương về doanh số trong nước mà còn tạo được chỗ đứng tại các thị trường quốc tế như Lào, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia.

Kể từ dấu mốc xuất khẩu đầu tiên, hành trình "đưa giá trị Việt nâng tầm châu lục" của Tân Á Đại Thành vẫn không ngừng được nối dài. Không chỉ dừng lại ở sản phẩm bình nước nóng Rossi, những dòng sản phẩm chủ lực khác như bồn nước inox, bồn nhựa, máy nước nóng năng lượng mặt trời, máy lọc nước RO, ống nhựa cùng loạt thiết bị kim khí gia dụng… cũng đã lần lượt hiện diện tại nhiều thị trường lớn trên thế giới… Tân Á Đại Thành hiện đang tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu sang Hàn Quốc, Nga, các nước Đông Nam Á và Trung Đông, những khu vực được đánh giá là giàu tiềm năng và đang mở ra cơ hội lớn cho những thương hiệu có nội lực mạnh và chiến lược bài bản.

Song hành cùng hành trình mở rộng thị trường là những cái bắt tay chiến lược với hàng loạt tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế giới như Posco (Hàn Quốc), Wonang (Hàn Quốc), SCG (Thái Lan), Cotherm và Do Design (Pháp), Dow (Hoa Kỳ)... Đây chính là minh chứng rõ nét cho sự trưởng thành và vươn mình mạnh mẽ của một thương hiệu Việt tự tin bước ra thế giới, đủ nội lực để hội nhập sâu, đóng vai trò chủ động trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, Tân Á Đại Thành luôn tâm niệm rằng, giá trị thực sự của một sản phẩm không nằm ở vẻ bề ngoài, mà chính là lợi ích lâu dài và sự gắn bó bền vững với người sử dụng. Chính triết lý đó đã trở thành nền tảng cho sự ra đời của Công ty Cổ phần Bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành - Meyland (MEYGROUP) vào năm 2019, đơn vị tiên phong đưa ra khái niệm "bất động sản tinh khiết". Đây là triết lý phát triển cốt lõi, gắn liền với trách nhiệm doanh nghiệp và tầm nhìn dài hạn. Triết lý này được xây dựng dựa trên ba trụ cột: Sinh thái - Trong lành - Kết nối, với cam kết kiến tạo những không gian sống lành mạnh một cách toàn diện.

Với niềm tin đầy kiên định: Làm gì cũng phải tận tâm, làm để tạo ra sản phẩm thật, giá trị thật, Tân Á Đại Thành tiếp cận lĩnh vực bất động sản với tâm thế của một nhà kiến tạo và khát vọng phụng sự cộng đồng một cách tử tế và bền vững. Với Tập đoàn, bất động sản là nền tảng quan trọng để hiện thực hóa sứ mệnh "Lan tỏa phồn vinh", thông qua việc kiến tạo những hệ sinh thái sống chuẩn mực, đáng sống, đáng tự hào.

Mỗi dự án mang dấu ấn MEYGROUP không chỉ đơn thuần đáp ứng những tiêu chuẩn về chất lượng không gian sống, mà còn đặt triết lý lấy con người làm trung tâm hướng đến sự phát triển hài hòa cả về thể chất, tinh thần và cảm xúc. Từ Bắc vào Nam, loạt công trình mang giá trị thật chất lượng thật đã dần hình thành, ghi dấu bằng những cái tên nổi bật như Galia Hanoi; Meysenses Lucia Bay Bãi Lữ hay Meyhomes Capital Phú Quốc…

Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 13.
Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 14.

Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc.

Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 15.
Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 16.

Dự án Meysenses Lucia Bay Bãi Lữ.

Ở cấp độ thương hiệu, bước đi này mang ý nghĩa vượt xa một chiến lược kinh doanh thông thường. Đó là nền móng để Tân Á Đại Thành từng bước chuyển mình từ một doanh nghiệp sản xuất công nghiệp truyền thống trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành tích hợp, có khả năng kiến tạo không gian sống và kiến tạo giá trị cộng hưởng cho cộng đồng. Việc hiện diện trong lĩnh vực bất động sản vì thế chính là bước tái định vị chiến lược quan trọng, góp phần nâng tầm hình ảnh thương hiệu, đồng thời khẳng định năng lực tổ chức và quản trị ở cấp độ phát triển đô thị toàn diện.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang từng bước chuyển mình theo hướng bền vững, lựa chọn này càng làm nổi bật bản lĩnh và tầm nhìn dài hạn của Tân Á Đại Thành. Sự xuất hiện của "bất động sản tinh khiết" không chỉ thể hiện một tư duy khác biệt, mà còn mở ra một chuẩn mực sống mới, ở đó bất động sản không đơn thuần là tài sản, mà còn là một phần của hành trình sống chất lượng. Đây chính là nền tảng để Tập đoàn vươn lên vững vàng trên hành trình phát triển bền vững, tạo dựng dấu ấn khác biệt trong ngành bất động sản Việt Nam.

Mặt khác, với nền tảng tích lũy vững chắc trong các lĩnh vực công nghiệp, vật liệu xây dựng, công nghệ và năng lượng - những mắt xích có mối liên hệ chặt chẽ với quá trình phát triển dự án bất động sản, Tân Á Đại Thành tiếp cận thị trường không chỉ với vai trò một chủ đầu tư đơn thuần, mà là một nhà phát triển có tầm nhìn tích hợp chuỗi giá trị xuyên suốt. Việc kiến tạo không gian sống như một hệ sinh thái ứng dụng toàn diện cho chính những sản phẩm mình sản xuất.

Từ tư duy tích hợp chuỗi giá trị xuyên suốt ấy, đầu năm 2022, Tân Á Đại Thành tiếp tục nâng cấp hệ sinh thái bằng việc thành lập Tổng Công ty Công nghệ cao, hoạt động như một trung tâm R&D độc lập. Tại đây, các giải pháp công nghệ thông minh được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trực tiếp vào các dự án do Tập đoàn làm chủ đầu tư. Tiêu biểu là giải pháp EQHome (tiện ích tổng thể cho ngôi nhà hiện đại), cùng với các hệ thống SmartHome - SmartCity, góp phần kiến tạo không gian sống thông minh, kết nối và bền vững. Những giải pháp này hiện đang được triển khai thực tế tại các đại dự án như Meyhomes Capital Phú Quốc, không chỉ nâng cao chất lượng sống cho cư dân mà còn thể hiện rõ triết lý phát triển "bất động sản tinh khiết" mà Tân Á Đại Thành kiên định theo đuổi.

Ở góc nhìn chiến lược, doanh nhân Nguyễn Duy Chính hiểu rõ rằng, với một tập đoàn khởi nguồn từ sản xuất bồn nước, máy nước nóng năng lượng mặt trời, thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng, thì việc bước vào lĩnh vực bất động sản chính là bước tiến tất yếu để khép kín chuỗi giá trị. "Người ta thường nói doanh nghiệp nào giờ cũng lao vào bất động sản. Nhưng tôi nghĩ khác. Chúng tôi không lao vào, mà bước vào với một triết lý sống nghiêm túc", ông Nguyễn Duy Chính chia sẻ.

Với ông, bất động sản không phải là cuộc chơi ngắn hạn, mà là đích đến tự nhiên của một hệ sinh thái sản xuất vững chắc. Khi đã làm chủ chất lượng sản phẩm, am hiểu vật liệu, kiểm soát chuỗi cung ứng thì việc tạo ra không gian sống chuẩn mực là bước tiếp theo tất yếu.

Tân Á Đại Thành chọn phát triển bất động sản không chỉ để tối ưu vận hành, tiến độ và chi phí mà còn để tạo ra sự đồng bộ giữa sản phẩm và không gian ứng dụng. Từ nhà ở, khu đô thị đến khách sạn, nghỉ dưỡng, mỗi công trình đều hướng tới một mục tiêu: Nâng cao chất lượng sống, thay vì chỉ tăng giá trị đầu tư.

"Tôi không muốn làm dự án chỉ để bán. Tôi muốn tạo ra nơi chốn - nơi con người cảm thấy thuộc về, nơi mà từng mét vuông đều mang tư duy nhân văn, khoa học và bền vững". Đó là cách ông Nguyễn Duy Chính lựa chọn để Tân Á Đại Thành không chỉ vững mạnh trong hiện tại, mà còn định vị được thương hiệu Việt trong tương lai dài hạn.

Bên cạnh việc chủ động tích hợp hệ sinh thái sản phẩm của chính mình vào không gian sống, Tân Á Đại Thành, thông qua MEYGROUP còn cho thấy tầm nhìn chiến lược trong việc bắt tay hợp tác với các đối tác quốc tế uy tín, nhằm nâng tầm chất lượng và chuẩn mực phát triển đô thị theo tiêu chí toàn cầu.

Ngay từ dự án đầu tay Meyhomes Capital Phú Quốc, MEYGROUP đã lựa chọn đồng hành cùng những tên tuổi hàng đầu như Dark Horse Architecture (Úc), đơn vị thiết kế kiến trúc dấu ấn sáng tạo; ONE Landscape (Hong Kong, Trung Quốc), chuyên gia trong thiết kế cảnh quan xanh bền vững; ChungHo Nais (Hàn Quốc), thương hiệu nước sạch thông minh nổi tiếng thế giới; cùng nhiều đối tác danh tiếng khác trong lĩnh vực quy hoạch, công nghệ và vận hành đô thị. 

Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 17.

Sự hợp tác sâu rộng với các thương hiệu toàn cầu không chỉ góp phần hiện thực hóa mô hình "bất động sản tinh khiết", mà còn thể hiện rõ khát vọng kiến tạo những khu đô thị đạt chuẩn quốc tế với không gian sống văn minh, tiện nghi, đẳng cấp và gắn kết cộng đồng.

Đây cũng chính là bước đi chiến lược giúp MEYGROUP khẳng định vị thế của một nhà phát triển bất động sản có tư duy toàn cầu, luôn đặt con người và chất lượng sống làm trung tâm.

Nhờ chiến lược phát triển bài bản, tư duy tích hợp chuỗi giá trị và sự đồng hành của các đối tác hàng đầu thế giới, MEYGROUP đã từng bước khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản bằng những sản phẩm khác biệt và có chiều sâu. Không chỉ tạo dựng được niềm tin với khách hàng và giới chuyên môn, Meyhomes Capital Phú Quốc - dự án tiên phong mang dấu ấn "bất động sản tinh khiết" đã nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá trong và ngoài nước như: Asia Property Awards, Dot Property Awards, Vietnam Property Awards...

Theo các chuyên gia, bất động sản, xét đến cùng, là một cuộc chơi đường dài, đòi hỏi những nhà phát triển thực sự chuyên nghiệp, những người không chỉ có tiềm lực tài chính mà còn phải đủ bản lĩnh, hiểu thị trường và có khả năng kiến tạo giá trị bền vững. Chỉ khi hội đủ những yếu tố đó, doanh nghiệp mới có thể trụ vững và phát triển lâu dài trong lĩnh vực đầy cạnh tranh và biến động này. Và trên hành trình ấy, Tân Á Đại Thành cùng MEYGROUP vẫn đang bền bỉ tiến bước, kiên định với sứ mệnh kiến tạo chuẩn sống mới và lan tỏa phồn vinh đến cộng đồng.

"Trong hành trình lan toả phồn vinh của Tân Á Đại Thành vẫn còn nhiều mục tiêu lớn hơn nữa, thách thức hơn nữa đang chờ đợi ở phía trước, nhưng tôi tin rằng với ngọn lửa nhiệt huyết, quyết tâm mạnh mẽ, sự sáng tạo và trí tuệ, Tân Á Đại Thành sẽ vượt qua những thách thức để hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Chỉ có như vậy, chúng ta mới mang đến những giá trị tích cực cho bản thân, đóng góp vào sự phát triển bền vững của tập đoàn, cho cộng đồng và xã hội", doanh nhân Nguyễn Thị Mai Phương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Á Đại Thành từng khẳng định.

Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 18.

Tư duy ấy, niềm tin ấy đã và đang dẫn lối cho hành trình hơn 3 thập kỷ bền bỉ của Tân Á Đại Thành, hành trình của một "giọt nước tinh khiết" nhỏ bé ngày nào, kiên cường hòa mình vào dòng suối đổi mới, rồi từng bước chảy ra sông lớn và mạnh mẽ hướng ra biển cả. Tân Á Đại Thành đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; Giải thưởng Chất lượng Quốc gia; Giải thưởng Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương; và đặc biệt là 6 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Không chỉ vậy, Tân Á Đại Thành còn không ngừng khẳng định vị thế trên các bảng xếp hạng uy tín như Top 10 Sao Vàng Đất Việt; Top 20 Gia đình Kinh doanh hàng đầu Việt Nam (2023); xếp hạng 81 trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (2023) và vươn lên vị trí 40 trong Top 100 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam năm 2024.

Ý thức sâu sắc rằng những thành tựu đạt được hôm nay là kết quả của hành trình nỗ lực bền bỉ trong một môi trường phát triển hài hòa, Tân Á Đại Thành luôn nhìn nhận, sự thịnh vượng của doanh nghiệp không thể tách rời khỏi sự phát triển bền vững của quốc gia. Chính vì vậy, song song với những bước tiến mạnh mẽ trong sản xuất - kinh doanh, Tân Á Đại Thành luôn khẳng định vai trò tiên phong trong các hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường và kiến tạo giá trị xã hội. Tinh thần trách nhiệm ấy đã thấm sâu vào từng quyết sách, từng dòng sản phẩm, từng kế hoạch phát triển dài hạn của doanh nghiệp và rồi trở thành dấu ấn đặc trưng cho một thương hiệu quốc gia hướng đến sự phát triển bền vững toàn diện.

Chia sẻ về định hướng cốt lõi này, ông Nguyễn Duy Chính, Tổng Giám đốc Tập đoàn nhấn mạnh: "Mục tiêu mà Tân Á Đại Thành luôn kiên định theo đuổi là mang đến những sản phẩm không chỉ đạt chất lượng tốt và giá thành hợp lý, mà còn phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Bởi với chúng tôi, một sản phẩm đúng nghĩa không chỉ phục vụ nhu cầu trước mắt, mà còn góp phần tạo dựng một cuộc sống bền vững hơn cho cộng đồng và thế hệ tương lai".

Từ tầm nhìn ấy, Tân Á Đại Thành đã tiên phong trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sản xuất thành công máy nước nóng năng lượng mặt trời, giải pháp vừa tiết kiệm điện năng, vừa góp phần bảo vệ môi trường, đồng hành cùng Chính phủ trong lộ trình phát triển năng lượng bền vững và sử dụng tài nguyên hiệu quả.

Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia và nhân viên của Tập đoàn không ngừng nghiên cứu, sáng tạo để cho ra đời các dòng sản phẩm "xanh", sử dụng chất liệu an toàn, có khả năng tái tạo, không gây hại cho sức khỏe và tiết kiệm năng lượng trong suốt vòng đời sử dụng. Những sản phẩm này góp phần nâng cao chất lượng sống, thúc đẩy nhận thức cộng đồng về tiêu dùng bền vững rằng, sản phẩm xanh có thể đắt hơn một chút ban đầu, nhưng lại tiết kiệm hơn về lâu dài, đồng thời bảo vệ sức khỏe và tương lai của mỗi gia đình.

Chính sự kiên định với triết lý phát triển bền vững ấy đã đưa Tân Á Đại Thành trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu trong thực hành ESG (môi trường, xã hội và quản trị). Mới đây, Tập đoàn đã vinh dự được xướng tên trong cả hai hạng mục quan trọng: Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh (ESG100) và Top 10 Doanh nghiệp ESG tiêu biểu theo ngành (ESG10) tại Lễ Công bố và Vinh danh Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025.

Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 19.
Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 20.
Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 21.
Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 22.
Tân Á Đại Thành: Một hành trình chuyên tâm “Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh”- Ảnh 23.

Trên hành trình phụng sự xã hội, Tân Á Đại Thành không ngừng lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc thông qua hàng loạt chương trình thiện nguyện và hoạt động an sinh đầy ý nghĩa. Đặc biệt, Tập đoàn cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trở thành đối tác triển khai "Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025" khi cung cấp 60.000 bồn chứa nước an toàn, góp phần đáp ứng nhu cầu thiết yếu về nước sạch cho hàng chục nghìn hộ dân nơi địa đầu Tổ quốc.

Những nỗ lực bền bỉ ấy không chỉ góp phần nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng, mà còn khắc họa rõ nét hình ảnh của một thế hệ doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu trong thời đại mới - không chỉ dẫn dắt bằng năng lực kinh doanh, mà còn tiên phong gánh vác trách nhiệm xã hội bằng chính nội lực và khát vọng cống hiến.

Ở Tân Á Đại Thành, hành trình phụng sự đất nước chính là sứ mệnh thấm đẫm trong từng chiến lược, từng sản phẩm - điều cốt lõi mà bất kỳ thương hiệu quốc gia nào cũng cần có trên con đường vươn ra thế giới.

Khép lại một chặng đường để mở ra hành trình mới đầy khát vọng, Tân Á Đại Thành vẫn đang mang theo ngọn lửa nhiệt huyết, trí tuệ và bản lĩnh Việt để không ngừng kiến tạo giá trị, lan tỏa sự phồn vinh và đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của đất nước./.

Tổng kết 40 năm Đổi mới, Việt Nam đã chuyển mình từ một nước nghèo vươn lên thành quốc gia đang phát triển, thu nhập trung bình, hội nhập sâu rộng và giữ vị thế quan trọng trên trường quốc tế. Những thành tựu vĩ đại đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng đã giúp Việt Nam tích lũy đủ nội lực cho sự phát triển bứt phá tiếp theo. Gắn liền với hành trình ấy là sự phát triển không ngừng, dấu ấn và đóng góp khó đong đếm của khu vực kinh tế tư nhân, nòng cốt là các doanh nghiệp tư nhân.

Năm 2025 được xác định là thời điểm bản lề, chuẩn bị bắt đầu kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình, là thời điểm hội tụ, tổng hòa các lợi thế, ý chí, quyết tâm cùng khát vọng, niềm tin, khí thế mới để có thể tạo sự chuyển động mạnh mẽ, dứt khoát và tự tin nâng cao nội lực của đất nước, vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội vươn tới những mục tiêu lớn lao hơn.

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định: Ưu tiên hàng đầu trong kỷ nguyên mới là thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước xã hội chủ nghĩa phát triển, có thu nhập cao; khơi dậy mạnh mẽ hào khí dân tộc, tinh thần tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, khát vọng phát triển đất nước; kết hợp chặt chẽ sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.

Nhấn mạnh "để vuột mất cơ hội là có lỗi với lịch sử", Tổng Bí thư yêu cầu cần thống nhất nhận thức và hành động về sự cấp bách phải tiếp tục tiến hành công cuộc đổi mới kinh tế một cách mạnh mẽ, quyết liệt và toàn diện hơn để đất nước vững vàng bước vào kỷ nguyên thịnh vượng, giàu mạnh và phát triển.

Trong bối cảnh đó, kinh tế tư nhân đang được định hình trở thành trụ cột quan trọng nhất của tăng trưởng kinh tế. Không có kinh tế tư nhân, đặc biệt là doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh thì sẽ không có nền kinh tế quốc gia vững mạnh, tự chủ và có sức chống chịu tốt. Cơ chế thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển đột phá được đánh giá là then chốt để đạt được các mục tiêu đặt ra, trước mắt là tăng trưởng kinh tế 2 con số. Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân đang được mong chờ sẽ tạo ra những cải cách mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp tư nhân đẩy nhanh quá trình đổi mới, thay đổi cơ cấu và vươn tới những giới hạn cao nhất của nền kinh tế; tạo nền tảng cho khả năng vươn mình thành những doanh nghiệp đa quốc gia và góp phần định hình kỷ nguyên mới của đất nước.

Tương lai của nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc lớn vào khu vực kinh tế tư nhân. Được khuyến khích và hun đúc thêm hào khí dân tộc, khẳng định vị thế và tạo ra những cảm hứng phát triển mới, tin rằng các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam sẽ còn ghi dấu ấn bằng những bước tiến đột phá trong kỷ nguyên vươn mình, quyện hòa giữa khát vọng làm giàu và tinh thần dân tộc, xây dựng nền kinh tế tự chủ, tự lực, tự cường. Lựa chọn phát triển kinh tế tư nhân là con đường ngắn nhất để vượt qua những khó khăn hiện tại và vươn tới tương lai thịnh vượng.

Chuyên đề Sứ mệnh lịch sử của kinh tế tư nhân trên Reatimes.vn, thông qua những cuộc thảo luận sâu sắc với các chuyên gia hàng đầu, sẽ khắc họa rõ nét và đưa ra những hình dung cụ thể về đóng góp của kinh tế tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân trong hành trình 40 năm Đổi mới của đất nước và nhìn nhận về vị thế, vai trò của khu vực kinh tế này đối với cuộc đổi mới lần thứ 2 trong kỷ nguyên vươn mình.

Trân trọng giới thiệu tới độc giả!


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top