Fresca Riverside được quảng cáo là căn hộ đẳng cấp Singapore, nhưng bàn giao
chưa lâu đã lộ diện nhiều sai phạm. Do vậy, cư dân đã phải gửi đơn kêu cứu khẩn cấp tới chính quyền.
Tất cả các căn hộ tại chung cư Fresca Riverside không được lắp đặt hệ thống hút mùi cho bếp và hút thải, hút phòng tắm, vệ sinh. Thay vào đó, căn hộ chỉ có quạt hút thải lên trần nhà vệ sinh nhưng không có ống gió nối vào quạt, dẫn đến không khí ô nhiễm tràn lan khắp không gian chung. Điều này đang ảnh hưởng trực tiếp đến cư dân, vì mùi hôi từ toilet và mùi thức ăn từ căn hộ này tràn sang căn hộ khác.
Ngoài ra, một vấn đề khác khiến cư dân vô cùng bức xúc là dù đã dọn tới ở 4 tháng, nhưng đến nay vẫn chưa thấy chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà tổ chức hướng dẫn liên động hệ thống và hướng dẫn PCCC. Cư dân cho biết, hệ thống PCCC thực tế đang hoạt động không ổn định, thường xuyên xảy ra lỗi cực kỳ nghiêm trọng như báo cháy giả, tủ báo cháy gặp sự cố… làm cư dân vô cùng hoang mang.
Cư dân đã nhiều lần phản ánh với chủ đầu tư nhưng các vấn đề trên đều không nhận được phản hồi thoả đáng hoặc chỉ khắc phục qua loa. Vì vậy, nhiều cư dân đã căng băng rôn tại các căn hộ và cho rằng Sea Holdings lừa đảo, bán nhà theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”.
Trước tình trạng chủ đầu tư cố ý “chây ỳ”, phủi trách nhiệm, mới đây, cư dân Fresca Riverside cho biết, họ đã gửi đơn tới UBND TP.HCM, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - Môi trường, Công an TP, UBND quận Thủ Đức… để tố cáo các sai phạm của chủ đầu tư Sea Holdings tại chung cư này.