Aa

Tận mắt xem những bê bối của Sea Holdings và nhà thầu Phước Thành

Thứ Tư, 09/12/2020 - 12:11

Fresca Riverside được quảng cáo là căn hộ đẳng cấp Singapore, nhưng bàn giao chưa lâu đã lộ diện nhiều sai phạm. Do vậy, cư dân đã phải gửi đơn kêu cứu khẩn cấp tới chính quyền.

Từ quảng cáo dự án cao cấp, tiện ích vượt trội…

Fresca Riverside được quảng cáo là dự án căn hộ cao cấp và sở hữu tiện ích khép kín theo tiêu chuẩn hiện đại. Ảnh: Seaholding.com.vn


Theo quảng cáo, Fresca Riverside không chỉ mang đến một không gian sống lý tưởng mà còn cung cấp cho cộng đồng những tiện ích, dịch vụ thiết thực nhằm tạo cho cư dân sự thoải mái, an tâm sống, làm việc và hưởng thụ. Ảnh: Seaholding.com.vn
Theo quảng cáo, Fresca Riverside không chỉ mang đến một không gian sống lý tưởng mà còn cung cấp cho cộng đồng những tiện ích, dịch vụ thiết thực nhằm tạo cho cư dân sự thoải mái, an tâm sống, làm việc và hưởng thụ. Ảnh: Seaholding.com.vn

… đến thực tế bê bối

Cư dân phản ánh, trong số 40 tiện ích mà chủ đầu tư quảng cáo trước đó, trên thực tế cư dân chẳng hưởng được bao nhiêu
Theo cư dân, phòng sinh hoạt cộng đồng được sử dụng không đúng công năng. Anh T.L, cư dân chung cư Fresca Riverside nói rằng, chủ đầu tư đã tự ý biến phòng sinh hoạt cộng đồng thành phòng gym và yoga. Đặc biệt, dù mới đưa vào sử dụng song máy móc đã hư hỏng.
Mỗi khi mưa lớn, cư dân vô cùng khốn khổ vì ở các tầng cao như tầng 10 vẫn bị ngập lụt. Thậm chí, một số căn hộ tiếp giáp khe giãn nhiệt và tầng hầm có hiện tượng thấm dột nặng.

Mặc dù đã phản ánh tới chủ đầu tư nhiều lần, nhưng đến nay cư dân vẫn phải “tự thân vận động”, tự khắc phục ngập nước vì chủ đầu tư trốn tránh.
Tại block A, phòng rác được chủ đầu tư Sea Holdings bố trí chung với phòng nước.
Sau khi cư dân phản ánh, chủ đầu tư đã “khắc phục” bằng cách niêm phong phòng hỗn hợp rác và nước này, đồng thời chuyển thùng rác ra thang máy và hành lang khiến nhiều căn hộ phải “cửa chốt then cài” vì mùi hôi quá nồng nặc. Lần gần đây nhất, thùng rác lại được chủ đầu chuyển đi và đặt tại cầu thang bộ.
Một vấn đề khác còn khiến cư dân vô cùng bức xúc là nhiều căn hộ tại Fresca Riverside có cửa đối diện nhau. Sự “bất bình thường” này trải dài từ tầng 3 đến tầng 16 ở cả 2 block A và B của chung cư.
Theo bản vẽ được đăng tải trên trang Seaholding.com.vn, cửa của các căn hộ so le nhau. Tuy nhiên, khi nhận nhà thì cửa lại đối diện nhau.
Trong đơn kêu cứu khẩn cấp gửi chính quyền, cư dân phản ánh chủ đầu tư quy hoạch các ô giữ xe máy dưới hầm không đúng theo bản vẽ xin phép Sở Xây dựng. Chủ đầu tư đã tận dụng một phần khu để xe máy tại Block B để bố trí các đường ống của hệ thống bơm chữa cháy và bơm nước sinh hoạt.
Tại thời điểm nhận nhà, hệ thống thoát mùi của bể xử lý nước thải, bể tự hoại và thông hơi của trục thoát nước căn hộ đấu nối chung, ống thông hơi không đưa thẳng lên mái mà dừng lại ở tầng 16. Việc này khiến tầng 16 và một số tầng khác có mùi hôi khó chịu. Sau khi cư dân yêu cầu xử lý, thì hiện nay mùi hôi thối vẫn còn xuất hiện ở một số tầng, căn hộ, dưới tầng hầm, đặc biệt là khu vực sảnh thang tháp A.
Bồn nước sinh hoạt được chủ đầu tư xây dựng dưới bồn cây và cạnh bể tự hoại tháp B dẫn tới việc mưa úng nước hoặc nước từ bể xử lý nước thải thấm qua bể nước sinh hoạt. Việc này khiến cư dân vô cùng lo lắng về sự an toàn của nguồn nước sinh hoạt.

Tất cả các căn hộ tại chung cư Fresca Riverside không được lắp đặt hệ thống hút mùi cho bếp và hút thải, hút phòng tắm, vệ sinh. Thay vào đó, căn hộ chỉ có quạt hút thải lên trần nhà vệ sinh nhưng không có ống gió nối vào quạt, dẫn đến không khí ô nhiễm tràn lan khắp không gian chung. Điều này đang ảnh hưởng trực tiếp đến cư dân, vì mùi hôi từ toilet và mùi thức ăn từ căn hộ này tràn sang căn hộ khác.

Ngoài ra, một vấn đề khác khiến cư dân vô cùng bức xúc là dù đã dọn tới ở 4 tháng, nhưng đến nay vẫn chưa thấy chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà tổ chức hướng dẫn liên động hệ thống và hướng dẫn PCCC. Cư dân cho biết, hệ thống PCCC thực tế đang hoạt động không ổn định, thường xuyên xảy ra lỗi cực kỳ nghiêm trọng như báo cháy giả, tủ báo cháy gặp sự cố… làm cư dân vô cùng hoang mang.

Cư dân đã nhiều lần phản ánh với chủ đầu tư nhưng các vấn đề trên đều không nhận được phản hồi thoả đáng hoặc chỉ khắc phục qua loa. Vì vậy, nhiều cư dân đã căng băng rôn tại các căn hộ và cho rằng Sea Holdings lừa đảo, bán nhà theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Trước tình trạng chủ đầu tư cố ý “chây ỳ”, phủi trách nhiệm, mới đây, cư dân Fresca Riverside cho biết, họ đã gửi đơn tới UBND TP.HCM, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - Môi trường, Công an TP, UBND quận Thủ Đức… để tố cáo các sai phạm của chủ đầu tư Sea Holdings tại chung cư này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top