Aa

Tất cả về đại lộ dài nhất Việt Nam tốn 53 tỷ đồng cắt cỏ/năm

Thứ Ba, 16/08/2016 - 02:58

Chưa đầy hai tháng nữa, đại lộ Thăng Long tròn 6 năm thông xe đưa vào sử dụng. Đây là công trình kỉ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long có tổng mức đầu tư 7.527 tỷ đồng.

 

Toàn cảnh đại lộ Thăng Long

Sau gần 6 năm thông xe, đại lộ Thăng Long trở thành đại lộ có chi phí cắt cỏ tốn nhất Việt Nam khi chi tới 53 tỷ đồng/năm. Thông tin này được chính Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra trong buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sáng nay 15/8.

Theo VnExpress, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thẳng thắn rằng “không thể chấp nhận được” chi phí 53 tỷ đồng/ năm để cắt cỏ, một ít trúc đào và hoa dâm bụt trên 24km đại lộ Thăng Long vì quá lãng phí. 

Đại lộ Thăng Long được coi là đại lộ hiện đại và dài nhất Việt Nam hiện nay. Khởi công xây dựng ngày 20/3/2005 mất gần 5 năm thi công, đại lộ Thăng Long khánh thành ngày 3/10/2010. Đây được coi là món quà kỉ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đại lộ Thăng Long nằm trong dự án đường Láng - Hòa Lạc, có tổng mức đầu tư 7.527 tỷ đồng.

Đây là tuyến đường cao tốc nối khu trung tâm Hà Nội với quốc lộ 21A cũ, nay là điểm đầu của đường Hồ Chí Minh.

Đại lộ Thăng Long được tính bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Phạm Hùng-Khuất Duy Tiến-Trần Duy Hưng đi qua địa bàn các huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất đến ngã tư giao với đường Quốc lộ 21- đường Hồ Chí Minh.

 

Đại lộ Thăng Long gồm 6 làn đường tách biệt. 

Tuyến đường cao tốc hiện đại này có tổng chiều dài là 29,264km, bề rộng mặt cắt ngang tuyến đường 140m gồm: 2 dải đường cao tốc với 6 làn đường tách biệt: 2 đường gom, 2 đường cao tốc, 2 đường hầm, 12 cầu vượt ngang đường, không gian hai bên đường là vùng đệm cây xanh với chiều rộng tối thiểu mỗi bên là 200m.

Theo ý tưởng ban đầu, đại lộ Thăng Long sẽ có 4 làn xe nhưng trong quá trình làm do có sự thay đổi về quy hoạch nên phải liên tục bổ sung những công trình để đón đầu quy hoạch sao cho khi con đường này hoàn thành không có đường cắt ngang.

Đại lộ Thăng Long không chỉ là đại lộ dài nhất mà còn là tuyến đường đạt chuẩn cao tốc đầu tiên ở Việt Nam được đưa vào sử dụng nối các khu công nghiệp, khu đô thị với trung tâm.

Cây xanh trên đại lộ Thăng Long.

Con đường tầm vóc kỉ niệm 1000 năm Thăng Long này do Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam làm chủ đầu tư với đại diện là Ban Quản lý Dự án Thăng Long.

Tổng thầu xây lắp là Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX). Tư vấn thiết kế là Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI)./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top