Quảng cáo bất chấp để câu khách
Theo tìm hiểu thực tế, dự án Phúc Đạt Tower tọa lạc tại mặt tiền Quốc lộ 1k, thuộc thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Vị trí này được nhiều môi giới coi là lợi thế, nhưng các chuyên gia cho rằng, mặt tiền đường lớn sẽ kéo theo nhược điểm là ồn ào và nhiều bụi, chỉ có lợi thực sự nếu buôn bán, còn căn hộ để ở nên chọn nơi yên tĩnh. Mức giá căn hộ Phúc Đạt Tower được rao bán khoảng trên dưới 2 tỷ đồng/căn hộ.
Được biết, Phúc Đạt Tower từng được mở bán hồi năm ngoái. Sau nhiều tháng triển khai bán hàng với đội ngũ môi giới hùng hậu, dự án vẫn tồn kho hàng trăm căn hộ. Chủ đầu tư phải đổi nhiều đơn vị môi giới để mong bán được hàng. Cùng với sự thay đổi này, chiêu thức truyền thông của dự án cũng thay đổi. Gần đây xuất hiện quảng cáo của môi giới dự án này giá chỉ 600 triệu và vị trí mặt tiền Phạm Văn Đồng. Điều này khiến không ít khách hàng giật mình, tại sao Sài Gòn lại có mức giá căn hộ rẻ như vậy. Mức giá này chỉ tương đương khoảng 30% giá căn hộ thực tế.
Hiện chủ đầu tư đã đầu tư 2 căn hộ mẫu ngay tại văn phòng gần dự án để thuận tiện cho khách hàng trải nghiệm. Theo đánh giá của giới bất động sản, khách hàng cần lưu ý, đo lại xem diện tích thực của căn hộ mẫu 2 phòng ngủ của Phúc Đạt Tower xem có đúng diện tích được giới thiệu hay rộng hơn. Với căn hộ mẫu 3 phòng ngủ thì cần xem sự hợp lý trong bố trí, đặc biệt là phòng ngủ chính.
Bịa đặt thông tin hợp tác đầu tư với Tập đoàn lớn để ăn theo
Mới đây, thông tin quảng cáo từ nhiều môi giới và phương tiện truyền thông cho biết, ngày 24/05/2021 vừa qua, chủ đầu tư Phúc Đạt ký kết hợp tác đầu tư với Tập đoàn GS E&C. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, đại diện Tập đoàn GS E&C đã bác thông tin này.
Việc ký kết với Công ty VGSI nhưng truyền thông hợp tác đầu tư với Tập đoàn GS E&C được đánh giá có thể là cách "làm mới" dự án sau thời gian dài bị chai lỳ sản phẩm.
Đại diện Tập đoàn GS E&C khẳng định, thông tin tập đoàn đầu tư vào dự án Phúc Đạt Tower là không chính xác. Những thông tin này hoàn toàn là do bộ phận truyền thông của Phúc Đạt đưa ra.
Theo đại diện GS E&C, tập đoàn này hoạt động với nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhiều bộ phận khác nhau. Trong đó, VGSI chỉ là một công ty con của Tập đoàn GS E&C. Việc Phúc Đạt ký kết với Công ty VGSI chỉ là ký kết hợp tác thông thường giữa các doanh nghiệp. Còn thông tin cho rằng Tập đoàn GS E&C đầu tư vào dự án Phúc Đạt Tower là không chính xác. Những thông tin này được bộ phận truyền thông của Phúc Đạt đưa ra, hoàn toàn không liên quan đến Tập đoàn GS E&C.
Trước đó, có nhiều thông tin truyền thông, quảng cáo cho rằng, Phúc Đạt Group là doanh nghiệp có kinh nghiệm 15 năm và tiềm lực tài chính tốt trong lĩnh vực bất động sản tại thị trường Bình Dương. Những dự án và sản phẩm của Phúc Đạt Group ra đời nổi bật gồm Chung cư thương mại Phúc Đạt Connect, Khu đô thị Phúc Đạt, Khu nhà ở Thương mại Phúc Đạt Dĩ An, dự án Nam Tân Uyên, nhà phố liền kề Phúc Đạt...
Còn Tập đoàn GS E&C có lịch sử hơn 50 năm tại Hàn Quốc, với nhiều lĩnh vực kinh doanh tại 27 quốc gia với 207 dự án triển khai trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, GS E&C đã hoạt động hơn 15 năm, tạo chỗ đứng thông qua các dự án quy mô với chất lượng nổi bật.
Các bài viết truyền thông cho Phúc Đạt còn cho biết thêm: "Hiện tại, GS E&C có khoảng 500 chuyên gia làm việc tại khu vực TP. Dĩ An, TP.HCM, Đồng Nai… Với việc hợp tác cùng Chủ đầu tư Phúc Đạt, Tập đoàn GS E&C sẽ đặt trụ sở bảo hành tại dự án Phúc Đạt Tower, hỗ trợ kinh doanh dự án cũng như giới thiệu dự án đến các khách hàng có nhu cầu". Đồng thời, còn dẫn lời ông Nguyễn Hoàng Phúc – Tổng Giám đốc Phúc Đạt Connect 2 chia sẻ: “Với sự hợp tác của Phúc Đạt Group và Tập đoàn GS E&C, chúng tôi hy vọng, Phúc Đạt Tower sẽ hiện thực hóa giấc mơ an cư cho nhiều gia đình trẻ cũng như cho giới chuyên gia trong và ngoài nước đang làm việc tại Bình Dương”.
Về việc hợp tác đầu tư với Tập đoàn GS E&C, có nhiều thông tin cho rằng, Phúc Đạt đã ký thỏa thuận mua thang máy của Công ty VGSI. Đây là thương hiệu thang máy tầm trung, chưa phải cao cấp. Tuy nhiên, từ việc mua thang máy đến việc truyền thông hợp tác với Tập đoàn lớn của Hàn Quốc có thể khiến nhiều khách hàng nhầm lẫn.