Aa

Thế giới trong tầm bước

Thứ Hai, 28/05/2018 - 06:00

Bên cạnh thiên nhiên thực vật Đồi Vạn Hoa, là thiên nhiên động vật hoang dã, các loài chim quý được tập hợp trong Vườn Quý Vương, cùng với thiên nhiên các giống loài thủy hải sản trong Thủy Cung, đã biến khu du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Land này thành một quần thể đa dạng và sinh động về thế giới tự nhiên, phục vụ trực quan cho những đối tượng muốn kết hợp một kỳ nghỉ dưỡng, nghỉ mát với một dịp quan sát để học tập và nghiên cứu.

Cũng lâu lâu rồi, mình mới trở lại Vinpearl Nha Trang. Trước đây, cách khoảng hơn mười năm, người ta đã biến đảo Hòn Tre, hòn đảo lớn nhất trong vịnh Nha Trang với diện tích hơn 32,5 cây số vuông, toàn đá với cây bụi khô cằn, thành một khu du lịch và nghỉ dưỡng hấp dẫn, có thủy cung, resort, công viên với các trò chơi... Ngày đó đã thấy kính phục. Giờ trở lại, lại bất ngờ lớn nữa, người ta còn tiếp tục sáng tạo, thay đổi ghê gớm hơn rất nhiều. Người ta đã mang cả thiên nhiên của khắp nơi trên thế giới về đây, quây quần chỉ trong tầm bước của mình, để cho mình tha hồ khám phá.    

Trên điểm cao nhất của Vinpearl Land Nha Trang, giữa đá sỏi và gió quây trước đây, chừng non một năm nay, đã hiện ra Đồi Vạn Hoa. Đây là công viên thực vật với quy mô và chủng loại kỳ hoa dị thảo khắp thế giới tụ về, bày như trong mơ ở năm ngôi nhà kính và ba khu vườn mở ngoài trời. Một thực thể thiên nhiên kỳ thú, rực rỡ sắc màu đến từ các châu lục, các vùng khí hậu từ ôn đới, nhiệt đới đến sa mạc và hoang mạc ven biển…

Tác giả bên cây Chorisia.

Tác giả bên cây Chorisia.

Mình như đang lạc vào thế giới hoang dã của sa mạc châu Phi khi chạm tay vào thân cây hình cái chai xù xì những những đám gai lớn như gai cây gạo (cây Chorisia), các loại cây có gai và đi lang thang trong những ngôi nhà đắp bằng đất  của một làngthổ dân, nơi các bộ lạc hoang dã cư ngụ. Ngoài trời nắng rừng rực. Thoắt lại bước vào nhà kính, gặp nồng nàn tiểu khí hậu Địa Trung Hải hay vùng sa mạc châu Úc để ngắm cây Baobab (Adansonia gregorii) 250 tuổi, cây Oliu 500 tuổi cùng hơn 400 loài xương rồng, hơn 200 loại cây mọng nước với các hình thái cực kỳ đa dạng và độc đáo. Mấy bước chân nữa, là bước vào vùng ôn đới với những thảm hoa như đang giữa tháng năm mùa xuân châu Âu, ở Hà Lan, Đan Mạch hay lang thang bên các vườn hoa Thủ đô Paris của nước Pháp. Rồi tiếp đó, đây là vùng nhiệt đới gió mùa. Rồi đây, là thế giới mười ngàn loại hoa hồng. Đây nữa, đây ôn đới, sương mù bay bay như Đà Lạt, bạt ngàn các loài hoa phong lan…

Nghe nói, để có thể trồng được các loài thực vật và hoa từ các vùng khí hậu khác nhau trên thế giới, trong mỗi khu nhà kính có diện tích từ 1.000 đến 2.000 mét vuông, người ta thuê tập đoàn Marchegay (Pháp) thực hiện. Các nhà kính được sử dụng công nghệ điều khiển thông quan cảm biến PRIVA cho phép điều tiết tiểu khí hậu , đảm bảo tạo ra một vùng khí hậu kết hợp với thổ nhưỡng phù hợp cho các loài thực vật hết sức khác nhau cùng sinh trưởng bền vững.

Ngoài ra, người ta còn kết hợp hài hoà giữa vườn ngoài trời, hồ nước với các nhà gỗ, nhà kính thành một kết cấu liên hoàn Vườn Việt, Vườn Nhật, Vườn Âu, Vườn Phi… để tạo nên những hình thái địa lý kỳ thú, cho ta có cái trải nghiệm như đang sống thật ở không gian đó chứ không phải là đang đứng xem một sưu tập triển lãm bày ra trước mắt.

Bên cạnh thiên nhiên thực vật Đồi Vạn Hoa, là thiên nhiên động vật hoang dã, các loài chim quý được tập hợp trong Vườn Quý Vương, cùng với thiên nhiên các giống loài thủy hải sản trong Thủy Cung, đã tăng thêm giá trị mới cho khu du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Land này thành một quần thể đa dạng và sinh động về thế giới tự nhiên, phục vụ trực quan cho những đối tượng muốn kết hợp một kỳ nghỉ dưỡng, nghỉ mát với một dịp quan sát để học tập, khảo sát và nghiên cứu.

Vào một mùa hè nào đó, với một học sinh, được đến đây nghỉ mát mà kết hợp quan sát, trau dồi kiến thức về thiên nhiên như thế này, thì còn gì thú vị hơn nữa.

Trước khi vào Nha Trang, mình cứ nghe ồn lên, người Việt đến nghỉ mát ở đây đã trở thành người nước ngoài mất rồi. Nhưng chả phải thế… Có lẽ có thể có ai đó có chút cảm giác ấy nơi bãi biển miễn phí ngay bên thành phố Nha Trang thôi.

Chứ còn ở những nơi như Vinpearl này, được phục vụ chu đáo và tận tình lắm, mình thấy mình vẫn là chủ nhân ông, là thượng đế đấy. Ơn giời về điều này!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top