Aa

Thị trường bất động sản Anh Quốc và nỗi lo đáo hạn vay mua nhà

Thứ Hai, 05/02/2018 - 06:00

Giá nhà tăng đến mức kỷ lục, người dân thi nhau vay nợ để mua nhà dẫn đến tình trạng có một "quả bom nổ chậm" trực chờ tàn phá thị trường bất động sản nước Anh

Các cơ quan chính phủ đang thật sự lo lắng về tình trạng vay mua nhà dưới chuẩn đang tràn lan

Các cơ quan quản lý đang thật sự lo lắng về tình trạng vay mua nhà dưới chuẩn đang tràn lan tại nước Anh

Trong khoảng bốn năm trở lại đây, giá nhà ở tại các đô thị lớn của Anh Quốc liên tục xác lập các kỷ lục mới khiến càng ngày càng có nhiều người dân Anh buộc phải đi vay mua nhà. Tuy nhiên, phần lớn các khoản vay này đều thuộc dạng dưới chuẩn. Người đi vay mua nhà hầu hết đều không có khả năng trả nợ, mà lại quá tự tin vào việc có thể rao bán lại căn nhà để có thể trả hết khoản nợ "kếch xù" này. 

Trong bối cảnh những khoản vay mua nhà đang tiến gần đến ngày đáo hạn, hiện có hàng triệu ngôi nhà tại Anh đứng trước bờ vực bị phát mãi. Đây đang là một nỗi lo lớn cho giới chức Anh. Theo Hiệp hội Hoạt động Tài chính Anh Quốc (FCA), có đến 1,67 triệu căn nhà (chiếm 17% số nhà riêng) ở nước này đã được mua bằng những khoản vay dưới chuẩn.

Các ngân hàng tại Anh đã quá mạo hiểm trong lĩnh vực cho vay mua nhà và hiện đang chuẩn bị phải đón nhận hậu quả từ việc cho vay dưới chuẩn tràn lan. Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, hàng nghìn căn nhà bị phát mãi, nhiều khả năng một cuộc khủng hoảng trong hệ thống tài chính sẽ xảy ra tại Anh giống như hồi năm 2008 tại Mỹ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top