Aa

Thị trường BĐS Đà Nẵng chuyển mình mạnh mẽ sau một thời gian trầm lắng

Thứ Ba, 18/10/2016 - 06:21

Thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng được xem là “nóng” nhất trong thời gian qua nhờ có bước chuyển mình của địa phương và có sự đóng góp không nhỏ của Hiệp hội BĐS Đà Nẵng.

Ngày 15/10, tại Hà Nội, Đại hội Hiệp hội BĐS Việt Nam nhiệm kỳ IV đã thành công tốt đẹp. Đây là bước đánh dấu sự phát triển không ngừng của Hiệp hội BĐS Việt Nam nói riêng và thị trường BĐS nói chung, trong đó có thị trường BĐS Đà Nẵng. Để làm rõ hơn diễn biến thị trường BĐS Đà Nẵng cũng như vai trò của Hiệp hội BĐS thành phố, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Võ Huy Bảo, Ủy viên Ban thường trực Hiệp hội BĐS Đà Nẵng.

PV: Ông có thể khái quát gì về diễn biến thị trường BĐS Đà Nẵng thời gian qua?

Ông Võ Huy Bảo: Đà Nẵng là trung tâm hành chính và giao thương của khúc ruột miền Trung, đồng thời được thiên nhiên ưu đãi với môi trường sống xanh, sạch, đẹp. Hiếm có thành phố nào vừa có núi, sông, biển hòa quyện cùng không gian sống vô cùng lý tưởng. Bên cạnh đó, với sự phát triển không ngừng, có thể nói, Đà Nẵng đã trở thành một “thành phố đáng sống” của Việt Nam.

Hiện nay, với sự phát triển đột phá, Đà Nẵng - thành phố nằm bên bờ sông Hàn trở thành điểm nóng về kinh tế, du lịch, dịch vụ cho cả nước. Vì vậy, trong thời gian qua, Đà Nẵng đã xuất hiện nhiều loại hình BĐS và nhà ở nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, nơi du khách có thể tận hưởng sự thân thiện với môi trường, một không gian sống hoàn hảo, chan hòa cùng thiên nhiên.

Hiển nhiên với một Đà Nẵng đáng sống như thế trong thời gian qua thị trường BĐS thành phố đã xuất hiện sự góp mặt của nhiều ông lớn BĐS tầm cỡ như SunGroup, VinGroup, Novalan, Vinacapital, … Cho thấy mức độ và tiềm năng rất lớn của thị trường BĐS mới nổi này. Nhiều doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân khi đầu tư BĐS trong thời gian qua và kỳ vọng trong thời gian tới sẽ phát triển vượt bậc hơn nữa.

Ông Võ Huy Bảo (bên phải) trong lễ ra mắt Hội Môi giới Đà Nẵng.

Ông Võ Huy Bảo (bên phải) trong lễ ra mắt Hội Môi giới Đà Nẵng.

PV: Như ông phân tích ở trên, những năm gần đây, thị trường BĐS Đà Nẵng đã có bước phát triển vượt bậc. Để có được sự thành công đó, phải kể đến vai trò rất lớn của Hiệp hội BĐS Đà Nẵng. Vai trò này được thể hiện như thế nào, thưa ông?

Ông Võ Huy Bảo: Trong năm 2016 là năm thị trường BĐS Đà Nẵng chuyển mình phát triển mạnh mẽ sau một thời gian trầm lắng. Để thị trường hồi phục như thế, phải kể đến sự nỗ lực của Nhà nước với hàng hoạt các chính sách đúng đắn, hỗ trợ kịp thời cho thị trường; bên cạnh đó là sự nỗ lực vươn lên của các doanh nghiệp BĐS. Những năm qua và kể cả trong thời gian tới, Hiệp hội BĐS Đà Nẵng giữ vai trò là cầu nối gắn kết các chuyên gia phân tích thị trường, các nhân tố khác, giúp ổn định thị trường, nâng cao chất lượng truyền thông… từng bước thúc đẩy thị trường BĐS Đà Nẵng phát triển ổn định, bền vững.

Bên cạnh đó, Hiệp hội BĐS Đà Nẵng còn là cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân về tín dụng, đầu tư, tìm nguồn hỗ trợ về vốn cho Đà Nẵng. Kết nối hội viên phát triển mạnh các dự án xanh sạch, trọng điểm để giữ thương hiệu cho doanh nghiệp BĐS và hội viên.

Ngoài ra, Hiệp hội tổ chức hội thảo, tọa đàm thường kỳ nhằm tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS để tránh tình trạng bong bóng BĐS trở lại như các năm trước.

Bên cạnh đó, tập trung công tác trọng tâm, nâng cao hiểu quả điều hành của Ban Chấp hành, công tác phát triển hội viên, nhằm đảm bảo về số lượng và chất lượng.

PV: Phát huy vai trò trong thời gian qua, tới đây, ngoài những việc đã làm, Hiệp hội BĐS Đà Nẵng sẽ tập trung hoạt động trên những phương diện gì?

Ông Võ Huy Bảo: Hiệp hội sẽ tập trung nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của Ban Thường vụ, phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động tích cực, sáng tạo, đoàn kết, tập trung thành lập và định hướng hoạt động của một số hội nghề nghiệp chuyên sâu như Hội Môi giới và thẩm định BĐS trong nội bộ…

Một điều hết sức thiết yếu của Hiệp hội BĐS Đà Nẵng trong thời gian tới là nghiên cứu các chủ trương, nghị quyết, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, và các bộ ban ngành liên quan, của Hiệp hội BĐS Việt Nam để cập nhật, tập trung phát triển tổ chức hội. Đồng thời nỗ lực tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của các doanh nghiệp hội viên, các dự án BĐS tới khách hàng, làm cầu nối gắn kết giữa hội viên và các tổ chức, doanh nghiệp, khách hàng để thị trường BĐS Đà Nẵng ngày càng phát triển ổn định, bền vững.

PV: Trân trọng cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top