Aa

Thị trường BĐS TP.HCM chuyển hướng, sản phẩm giá rẻ và tầm trung “lên ngôi”

Thứ Ba, 20/09/2016 - 23:35

Thị trường bất động sản TP.HCM đang thay đổi về chất, chỉ những chủ đầu tư uy tín, chuyên nghiệp mới có thể đi đường dài trên thị trường.

Chủ đầu tư uy tín mới đủ sức bước dài

Thị trường BĐS những tháng cuối năm đang ghi nhận thực tế sự cạnh tranh giữa các chủ đầu tư đang dần trở nên xa xỉ. Lý do là chỉ những dự án thực sự đủ yếu tố cạnh tranh mới có khả năng duy trì sức hút.

Ông Trần Văn Dũng (giám đốc công ty Địa ốc Trường Phát) cho rằng, kế hoạch kinh doanh của nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM đã có sự điều chỉnh. Đơn cử là những dự án mới có vị trí kết nối thuận tiện với mức giá tầm trên dưới 1,5 tỷ/căn như Moonlight Residence (Q.Thủ Đức), Opal Garden (Q.Thủ Đức), Saigon Metro Park (Q.Thủ Đức)…đang "nóng" trở lại.

Trong khi đó phải rất hiếm hoi, giới kinh doanh BĐS mới ghi nhận được tỷ lệ thanh khoản tại một số dự án thuộc phân khúc cao cấp như Richmond City (Q.Bình Thạnh) và Riverpark Premier (Q.7).

Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu nhận định, trong giai đoạn hiện nay, chỉ có những chủ đầu tư uy tín, chuyên nghiệp mới có thể đi đường dài trên thị trường

Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu nhận định, trong giai đoạn hiện nay, chỉ có những chủ đầu tư uy tín, chuyên nghiệp mới có thể đi đường dài trên thị trường.

Theo ông Trần Minh Nhật (Tổng giám đốc Công ty Nhà Thời Đại) trong thời gian tới, các sản phẩm giá rẻ và tầm trung sẽ lên ngôi. Căn hộ nhắm đến nhu cầu ở thực sẽ nhiều hơn so với phân khúc cao cấp. Minh chứng rõ nhất là sắp tới đây, hàng loạt dự án tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ như Heaven Riverview (Q.8), Asa Light (Q.8), Ehome 3 block A0 (Q.Bình Tân), Ehome S (Q.9)… sẽ ra mắt thị trường.

Thị trường đang thay đổi về chất

Đó là nhận định của ông Lê Hoàng Châu (Chủ tịch HoREA) về xu hướng dịch chuyển của thị trường BĐS TP.HCM cuối năm 2016. Theo ông Châu, thay vì tăng trưởng nóng về lượng như thời gian trước đây, thị trường hiện nay đang thay đổi về chất, chỉ có những chủ đầu tư uy tín, chuyên nghiệp mới có thể đi đường dài trên thị trường.

Điều này cũng có thể được hiểu, những chủ đầu tư chỉ nhắm vào mục tiêu bán hàng bằng mọi cách mà không quan tâm đến nhu cầu, quyền lợi của khách hàng cũng như uy tín doanh nghiệp sẽ bị đào thảo bởi chính khách hàng của họ.

Ông Châu nhấn mạnh, ở giai đoạn hiện nay, nguồn cung tương đối dồi dào, chỉ có những chủ đầu tư làm thật, cam kết bằng chính tiến độ, chất lượng công trình cũng như vị trí, giá bán hợp lý mới có thể thuyết phục khách "xuống tiền".

Nhiều ý kiến khác trong giới kinh doanh BĐS nhận định, sở dĩ có sự dịch chuyển của thị trường BĐS – hướng đến các sản phẩm vừa túi tiền thời điểm hiện tại là do nguồn tiền trong dân có giới hạn trong khi BĐS lại là một tài sản giá trị lớn. Do đó, nếu như năm 2015 là đỉnh cao về số lượng giao dịch, thì phải mất vài năm tích lũy, thị trường mới có thể quay lại nhịp độ đó.

Không những thế, để “chiều” khách hàng nhằm mục đích thích nghi với thị trường trong giai đoạn thanh lọc, các doanh nghiệp còn phải đẩy mạnh các giải pháp về tài chính, hỗ trợ khách hàng như hỗ trợ ưu đãi 5-7% đối với những dự án trên dưới 1 tỷ/căn. Cá biệt, dự án Võ Đình Apartment (Q.12), khách hàng chỉ cần thanh toán 60% là nhận nhà ở ngay, đồng thời được Ngân hàng Đông Á hỗ trợ lãi suất 7,5%/năm trong 2 năm đầu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top