Aa

Thị trường đất nền tỉnh lẻ ven TP.HCM hiện nay diễn biến ra sao?

Thứ Sáu, 26/07/2019 - 14:31

Thị trường đất nền tỉnh lẻ ven TP.HCM hiện nay diễn biến ra sao?; Vinaconex thanh minh việc Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Đông bị công an triệu tập... là một số tin tức nổi bật trên thị trường 24h qua.

Thị trường đất nền tỉnh lẻ ven TP.HCM hiện nay diễn biến ra sao?

Những thị trường vùng ven TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Bình Phước… tiếp tục được gọi tên ở giai đoạn này. Trong đó, các dự án có quy mô lớn, đầu tư bài bản, pháp lý hoàn thiện thu hút lượng lớn các nhà đầu tư đổ về tìm hiểu dự án.

Theo các chuyên gia, từ giữa năm 2018, sự chững lại của bất động sản TP.HCM đã khiến xu hướng đầu tư bất động sản lan rộng mạnh mẽ ra các tỉnh giáp ranh, trong đó một số thị trường mới nổi như Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu… ghi nhận sự sôi động ngay từ đầu năm 2019 đến nay.

Đáng nói, những địa phương có tính liên kết về hạ tầng giao thông lên một cấp độ phát triển mới đã khiến giá bất động sản nơi đây thiết lập mặt bằng giá mới. Tuy nhiên, so với những khu vực giáp ranh truyền thống lâu nay như Đồng Nai, Bình Dương thì các khu vực xa như Tp.Đồng Xoài (Bình Phước); Phan Thiết (Bình Thuận); Đức Hòa (Long An); Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) mức giá vẫn còn khá mềm. Đó là lý do các NĐT khu vực lân cận kéo về đây tìm cơ hội đầu tư dài hạn và biên độ tăng giá còn khá cao.

Theo báo cáo thị trường quý 2/2019 của DKRA Việt Nam cho thấy, bất động sản tại các tỉnh vùng ven có sự sụt giảm về nguồn cung và lượng giao dịch, nhưng tỷ lệ hấp thu vẫn tương đối cao, đơn cử như Long An tỷ lệ tiêu thụ đạt 92% (1.761/1.910 nền), Đồng Nai tỷ lệ tiêu thụ đạt 86% (586/683 nền)…..

Xem chi tiết tại đây

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Vinaconex thanh minh việc Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Đông bị công an triệu tập

Mới đây, Tổng Giám đốc Vinaconex Nguyễn Xuân Đông bị cơ quan điều tra triệu tập để xác minh vụ việc một cá nhân cùng đồng phạm mua bán trái phép hóa đơn, làm giả con dấu, tài liệu...

Theo thông tin ban đầu ghi trên Giấy triệu tập số 213 ngày 23/7/2019 của Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Đông được yêu cầu đến làm việc với Cơ quan An ninh điều tra vào lúc 14 giờ ngày 29/7/2019 để làm việc liên quan đến vụ án mua bán hóa đơn.

Thông tin trên đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Mặc dù nội dung trên không nêu rõ Cơ quan điều tra đang điều tra vụ án mua bán hóa đơn liên quan đến các tổ chức, cá nhân nào. Thế nhưng, điều này phần nào đã gây ra những suy luận trái chiều và chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cá nhân ông Nguyễn Xuân Đông. Đồng thời, Vinaconex nơi ông Đông đang giữ chức vụ Tổng Giám đốc cũng không phải ngoại lệ.

Ngay lập tức, Vinaconex đã ra thông báo gửi đến các cổ đông và lên tiếng thanh minh về lý do mà ông Nguyễn Xuân Đông bị Cơ quan điều tra triệu tập. Vinaconex cho biết, ngày 23/7, Vinaconex nhận được văn bản số 1572 của cơ quan chức năng TP. Hà Nội thông báo về việc đang xác minh vụ việc một cá nhân cùng đồng phạm mua bán trái phép hóa đơn, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại TP. Hà Nội.

Xem chi tiết tại đây

Tương lai của officetel sẽ về đâu?

Cùng với sự ấm lại của thị trường vào năm 2014, loại hình officetel được giới đầu tư tự “đặt tên” đã ra đời. Căn hộ officetel (office + hotel) được hiểu là mô hình văn phòng đa năng hiện đại, vừa có thể sử dụng làm văn phòng làm việc vừa có thể cư trú qua đêm.

Khi Luật Nhà ở 2014 quy định cấm kinh doanh trong căn hộ ở, thì loại hình căn hộ officetel được dịp lên ngôi. Nếu như năm 2014, nguồn cung officetel mới chỉ ở mức dưới 600 căn thì đến năm 2015 đã tăng lên 3.000 sản phẩm. Năm 2016 là thời điểm căn hộ văn phòng nở rộ, nguồn cung đội lên hơn 7.000 căn. Đến quý III/2017, Việt Nam ghi nhận tổng nguồn cung tích lũy đạt 8.433 sản phẩm, tức tăng gấp 14 lần so với cột mốc 2014.

Năm 2018, việc UBND TP.HCM chấp thuận cho Sở Quy hoạch - Kiến trúc xử lý các trường hợp chuyển đổi chức năng officetel (văn phòng kết hợp lưu trú) sang các chức năng khác (không có chức năng ở) tại các dự án trên địa bàn TP đã đẩy nhiều doanh nghiệp địa ốc vào tình trạng vô cùng khó khăn.

Động thái này của cơ quan Nhà nước đã tiếp tục đẩy loại hình officetel vào tình trạng ách tắc khi lượng hàng về sản phẩm này trên thị trường này khá nhiều.

Trước chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo sự thông thoáng, minh bạch cho thị trường bất động sản vào tháng 4/2019 vừa qua, mới đây, Bộ Xây dựng đã có báo cáo về một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình nghiên cứu, xây dựng Quy chế quản lý vận hành officetel phát sinh.

Xem chi tiết tại đây

Bên trong dự án trên

Bên trong dự án trên "đất vàng" cỏ mọc um tùm. Ảnh: Vietnamnet

Đà Nẵng ra tối hậu thư cho loạt "ông lớn" ôm "đất vàng" bỏ hoang

Ngày 24/7, Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có thông báo gửi các chủ đầu tư dự án được giao các khu đất ở vị trí đắc địa trên địa bàn TP khẩn trương triển khai đưa vào sử dụng, tránh gây lãng phí đất, đầu cơ đất..

Theo ông Tô Văn Hùng-GĐ Sở TN&MT TP Đà Nẵng các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với Đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp (gồm Đất cơ sở sản xuất, kinh doanh và Đất thương mại, dịch vụ) nhưng không đưa đất vào sử dụng 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa là vi phạm pháp luật về đất đai.

Do đó, Sở TN&MT đề nghị các chủ đầu tư khẩn trương triển khai đưa đất vào sử dụng, tránh gây lãng phí đất, đầu cơ đất.

Theo ông Hùng, trong thời gian đến, đơn vị này sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai việc kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp vi phạm quy định tại điều 64 Luật đất đai 2013 về thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai.

Xem chi tiết tại đây

Khách hàng dự án Thành An Tower “cầu cứu” Bí thư Hoàng Trung Hải

Bỏ ra khoản tiền tỷ để mua căn hộ tại dự án Thành An Tower (nay đổi tên thương mại thành Manhattan Tower, địa chỉ 21 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội), thế nhưng đối với nhiều khách hàng, đó có lẽ là sai lầm lớn nhất trong đời.

Đã có những người từng phải rơi nước mắt khi nghĩ đến số tiền tích góp cả một đời bằng sức lao động, thậm chí là bằng máu của mình đang “mắc cạn” tại dự án. Tin vào những lời quảng cáo mật ngọt của chủ đầu tư, nhiều người đã đem số tiền ấy đi mua căn hộ. Họ tưởng rằng mình sẽ có chốn an cư lạc nghiệp, nào ngờ rơi vào tình cảnh “há miệng mắc quai”. Đến lúc này, nhiều người phải thốt lên rằng, tại sao niềm tin sẽ có một căn nhà như trong mơ của họ lại bị phản bội phũ phàng như vậy?

Còn nhớ ngày khởi công xây dựng dự án vào quý IV/2014, chủ đầu tư đã quảng cáo rầm rộ và cho biết dự kiến hoàn thành vào quý I/2017. Tuy nhiên, thực tế là sau gần một thập kỷ "đắp chiếu", dự án đến giờ vẫn đang thi công dở dang.

“Dự án bị dừng thi công đã lâu, vì thế chủ đầu tư chậm tiến độ bàn giao nhà. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống mưu sinh của bản thân tôi và gia đình, cũng như hàng nghìn con người đang chờ nơi ở tại Thành An Tower”, chị Nguyễn Thị Phương T., khách hàng mua căn hộ Thành An Tower chia sẻ.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top