Aa

Thị trường khu Nam Sài Gòn: Nhộn nhịp dự án "khủng"

Thứ Bảy, 15/04/2017 - 05:30

Sau khi Tập đoàn Khải Vy tung lượng tiền lớn vào dự án Grand Nest thì mới đây An Gia Investment và Quỹ Creed Group (Nhật Bản) đã công bố chi 3.500 tỷ đồng mua lại dự án của Vạn Phát Hưng tại Quận 7 (TP. HCM). Ngoài ra, sự nhộn nhịp của thị trường BĐS khu Nam Sài Gòn còn được thể hiện ở động thái trình làng dự án D - Vela tại mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát của CTCP Căn Nhà Mơ Ước (DRH).

Sở dĩ khu Nam Sài Gòn được các nhà đầu tư quan tâm là do cú hích hạ tầng sẽ tạo điều kiện kết nối giao thông thuận lợi của khu vực này đến các khu vực khác. Đơn cử, các dự án được triển khai như cầu Kênh Tẻ và cầu nguyễn Khoái nối Quận 7 với Quận 4, cầu Thủ Thiêm 3 và Thủ Thiêm 4 nối Quận 7 với Quận 4 và KĐT Thủ Thiêm (Quận 2). Không chỉ có vậy, việc phê duyệt tuyến Metro số 4 kết nối huyện Nhà Bè, Quận 7 và các quận trung tâm cũng đã được phê duyệt. Tất cả hệ thống hạ tầng này đã hoàn chỉnh việc kết nối giao thông khu Nam với tất cả các khu vực trọng điểm của thành phố.

Được sự trợ lực từ Quỹ Creed Group, An Gia Investment đã M&A thành công hàng loạt dự án. Trong số đó, River City là "cái bắt tay" ngoạn mục nhất với CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt (PDR) với tổng mức đầu tư cho dự án là 500 triệu USD. Trong liên danh này, PDR vẫn chiếm 51% vốn điều lệ. Hiện, dự án River City vẫn đang ghi nhận mức bán hàng khá tốt dù mức giá không hề rẻ so với các dự án có vị trí tương đồng.

Phối cảnh Officetel tại D-Vela

Phối cảnh Officetel tại D-Vela

Góp phần vào sự nhộn nhịp của thị trường BĐS phía Nam Sài Gòn, mới đây DRH đã chọn đúng thời điểm bung hàng dự án D - Vela. Với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, D - Vela kéo khách hàng về với mình nhờ chiến lược "nhìn thấy tận mắt, sờ tận tay".

Nằm ngay mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, kết nối với Phú Mỹ Hưng khoảng 5 phút với rất nhiều tuyến đường thông thoáng là lợi thế đầu tiên về giao thông của D-Vela. Thêm vào đó, tổng mức đầu tư của D - Vela không quá lớn, thuộc mức tầm trung nên tiến độ triển khai nhanh, sớm đưa vào sử dụng so với các dự án lớn.

Trong khi An Gia Investment và Creed chi 3.500 tỷ đồng mua lại dự án của Vạn Phát Hưng nhưng những người có nhu cầu thực sự phải chờ đợi một thời gian tương đối dài để thấy “hình hài” của dự án này, đây cũng là điểm làm tăng thêm lợi thế cho D- Vela.

D-Vela được trau chuốt về mặt thiết kế để đón nắng gió từ sông Sài Gòn, tiện ích của khu nhà hiện đại và tỷ lệ sản phẩm khá phong phú với 168 căn nhà để ở và 82 căn office-tel. Điểm danh hàng loạt các chung cư trước đó gần D - Vela thì không có mô hình kết hợp này nên các căn office-tel được bán khá tốt.

Chị Ngọc Trà - khách hàng mua căn office-tel tại D-Vela cho biết: “Tôi mua cho khách Tây thuê, căn 34m2 hơn 800 triệu đồng một chút. Giá thuê khoảng 8 - 9 triệu đồng/tháng là chắc chắn”. Trao đổi với Reatimes về vấn đề căn hộ office-tel chỉ được sở hữu 50 năm và cơ sở nào để có giá thuê đó, chị Trà bày tỏ: “Giờ này đã gần U50, 50 năm nữa đi theo các cụ lâu rồi, chả tính xa như vậy. Đơn giản giờ đầu tư ít, lời cao, còn giá thuê thì con gái tôi chuyên cho khách Tây thuê tại Quận 7, sao tôi lại hổng chắc”.

Cùng trong "guồng quay" thị trường BĐS khu nam, dự án Grand Nest của Khải Vi nằm trên đường Đào Trí cùng tuyến đường với dự án River City của PDR. Với mức giá căn hộ tầm trung, Grand Nest cũng là một sự lựa chọn "đáng xem xét" cho khách hàng. Tuy nhiên, lợi thế của dự án này là đất nền chứ không phải căn hộ chung cư. 

Bất luận là lợi ích trước mắt hay lâu dài, khu Nam Sài Gòn vẫn đang là tâm điểm của giới đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư thứ cấp. Còn với chủ đầu tư, ông Lương Sĩ Khoa - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị An Gia Investment cho hay: “Sau khi mua lại các dự án, chúng tôi sẽ khai thác triệt để lợi thế của vị trí, cải tiến thiết kế, gia tăng thêm tiện ích, điều chỉnh mức giá, đưa ra chiến lược tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả. Đây là cách mà An Gia Investment đã áp dụng với 5 dự án M&A trước đó và đã thành công”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top