Thị Trường Nội Địa

Dư cung toàn cầu, Việt Nam vẫn chi 1,5 tỷ USD gom mặt hàng quan trọng, hàng triệu tấn từ Trung Quốc và Lào cùng đổ bộ
Toàn cảnh thị trườngChỉ riêng tháng 8/2025, Việt Nam nhập khẩu khoảng 584.335 tấn phân bón, tương đương 222,28 triệu USD, đưa tổng kim ngạch 8 tháng lên gần 1,51 tỷ USD.

Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới tìm cách trở lại Việt Nam sau 4 lần thất bại
Toàn cảnh thị trườngNhà sáng lập AirAsia, ông Tony Fernandes, vừa xác nhận hãng đang đàm phán với một đối tác trong nước để mở rộng hoạt động vào thị trường hàng không nội địa Việt Nam.

Không chỉ sốt iPhone 17, người Việt sẵn sàng chờ 5 tuần để mua món phụ kiện đang hot trend của Apple
Toàn cảnh thị trườngTrên cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam, một số màu đang được báo giao chậm, người mua phải chờ khoảng 4–5 tuần mới nhận được hàng.

Báu vật mọc giữa rừng sâu, mỗi lần thu hoạch lại 'đu đỉnh', giúp nông dân Lào Cai thu nửa triệu/ngày
Toàn cảnh thị trườngNhững cây chè Shan tuyết cổ thụ mọc tự nhiên giữa rừng là biểu tượng văn hóa của người Mông và là nguồn thu ngày càng quan trọng cho hàng trăm hộ dân xã Phình Hồ, Lào Cai.

Chỉ hơn 1 tháng nữa, hãng hàng không mới của Việt Nam chính thức có chuyến bay đầu tiên
Toàn cảnh thị trườngThời gian đầu, hãng hàng không sẽ tập trung vào các chuyến bay nội địa, sau đó sẽ tiếp tục khai thác các chặng bay quốc tế khác.

Nghệ thuật neo tài sản của Novaland: Khi hàng tồn kho trở thành 'vốn ký gửi' giữa cơn bão kép
Toàn cảnh thị trườngTrong cơn "bão kép" của pháp lý và tín dụng, với Novaland, 148.639 tỷ đồng hàng tồn kho liệu là cơn ác mộng tài chính hay là nguồn "vốn tĩnh" đang chờ được giải phóng?

Thương vụ 20.800 tỷ bị hoãn, cổ phiếu BCM lao dốc: Becamex IDC liệu có chao đảo trước 'cơn gió ngược'?
Toàn cảnh thị trườngViệc tạm hoãn thương vụ đấu giá cổ phần lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam đồng nghĩa với việc Becamex đang tạm gác lại giấc mơ huy động hơn 20.800 tỷ đồng phục vụ cho những dự án khu công nghiệp - đô thị vệ tinh trọng điểm.

Điện lạnh Hòa Phát đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Mỹ
Đời sống cư dânĐiện lạnh Hòa Phát dần trở thành cái tên quen thuộc ở thị trường nội địa nhờ các sản phẩm chất lượng bền bỉ, giá thành “như ý”. Gần đây thương hiệu ghi dấu ấn với việc xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Mỹ, khẳng định năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm điện lạnh Việt Nam trên trường quốc tế.

Bài toán phát triển thị trường nội địa và kích cầu tiêu dùng
Tiêu dùng đô thịTại cuộc họp thường kỳ của Chính phủ ngày 2/6, Thủ tướng Chính Phủ đã chỉ đạo “Phải lấy cung làm chủ đạo, đẩy mạnh cầu của nền kinh tế, trong đó đẩy mạnh kích cầu nội địa và tiêu dùng cá nhân”.

Hướng đi nào cho thị trường nội địa sau đại dịch Covid-19?
Tiêu dùng đô thịThị trường trong nước là nền tảng rất quan trọng để hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế xã hội sau dịch bệnh Covid-19, vậy chúng ta phải làm gì để phát triển thị trường này một cách nhanh và bền vững?