Aa

Thiết kế ngoạn mục của 7 hồ bơi "ẩn mình" giữa thiên nhiên

Thứ Ba, 12/09/2017 - 06:30

Không có gì bất ngờ khi ngày càng có nhiều kiến trúc sư quay trở lại với thiên nhiên để tìm ra cảm hứng sáng tạo với các công trình kiến trúc của mình. Và một trong những thiết kế nhiều cảm hứng nhất đó chính là các hồ bơi.

Nước - là phân tinh túy nhất của địa cầu. Chúng có ở trong 3/4 cơ thể người cũng như hành tinh chúng ta đang sống. Và cũng chính bởi vậy mà hiện nay ngày càng có nhiều kiến trúc sư đã đi tìm nguồn cảm hứng sáng tạo của mình bằng cách thiết kế các hồ bơi công cộng và cả tư nhân giữa thiên nhiên trùng điệp.

Những hồ bơi không hào nhoáng bởi sức ảnh hướng của những trang thiết bị hiện đại của cuộc sống công nghệ cao, tất cả những công trình này đều hòa hợp với bối cảnh xung quanh một cách giản dị. Chúng có thể làm thỏa mãn giác quan của chúng ta và tăng cường mối liên hệ giữa con người với thế giới tự nhiên.

Dưới đây là 7 ví dụ truyền cảm hứng nhất:

Bể bơi Leça ở Leça da Palmeira, Bồ Đào Nha

Nhận được sự quan tâm của cộng đồng kiến trúc quốc tế và người dân bản địa, công trình này của KTS Álvaro Siza (SN 1966) là một tổ hợp đầy tinh tế, diễn tả sự tài hoa của nhà kiến trúc.

Tọa lạc ngay bên bờ biển Bồ Đào Nha, thiết kế này đã khéo léo hòa vào giữa thiên nhiên hùng vĩ của vùng đất này và đồng thời cũng tạo nên điểm nhấn trong từng chi tiết. Một con dốc bê tông nhỏ là đường dẫn vào bể bơi, tạo nên hiệu ứng đặc biệt cho người dân khi vẫn cảm nhận được tiếng gầm thét của đại dương và vẫn được che giấu một cách rất tinh vi khỏi tầm nhìn.

Một bức tường được tạo dựng từ những tảng đá "nhìn như tự nhiên", xóa đi ranh giới giữa bể bơi và nơi đại dương bắt đầu. Điều nay tạo nên cảm giác bể bơi không hề có giới hạn và tiếp nối một cách tự nhiên với Đại Tây Dương.

Széchenyi Thermal Bath ở Budapest, Hungary

Được xây dựng bởi kiến trúc sư Győző Czigler năm 1881, hồ bơi ngoài trời này có khả năng giữ nhiệt tuyệt vời với nhiệt độ luôn ở mức 81 - 100 độ F ngay cả trong mùa đông.

Carpa Olivera ở Mazatlán, Mexico

Bị phá hủy bởi một cơn bão vào khoảng thập niên 50 của thế kỷ trước, Carpa Olivera đã được khôi phục nhờ những nỗ lực cải tạo không ngừng của các kiến trúc sư của Colectivo Urbano.

Lấy cảm hứng từ sự kết nối với thiên nhiên của những hồ bơi Bồ Đào Nha, hồ bơi này gần như chìm hẳn vào đại dương với những bậc cầu thang xoắn ốc ấn tượng.

Aquatic Centre "Aquamotion" Courchevel ở Courchevel, Pháp

Nằm trong dãy núi Apls, trung tâm thể dục thể thao này có những chi tiết thiết kế ấn tượng giữa địa hình nhấp nhô núi đồi và màu trắng rực rỡ của vùng phủ tuyết. Hồ bơi được thiết kế bởi Auer Weber có đường nước chảy kết nối giữa phần bên trong và bên ngoài hồ bơi với cả bể nhảy, ván trượt 30m và vòng lặp 100m.

Baths of Géronde ở Lac de Géronde, Thụy Sỹ

Khu phức hợp lịch sử ngoài trời Baths of Géronde đã được tân trang lại nhờ đội ngũ thiết kế hợp tác của kiến trúc NAU và Drexler Guinand Jauslin Architekten.

Các tính năng lịch sử được cân bằng với các vật liệu thiết kế hiện đại bao gồm nhôm, bê tông, và gỗ. Hệ thực vật bản địa và quang cảnh núi rừng hùng vĩ cũng là một trong những nhân tố hoàn hảo mang lại vẻ đẹp bình dự cho công trình này

Hồ tắm nước nóng ở Vals, Thụy Sỹ

Bể tắm tuyệt đẹp của Peter Zumthor đã mở cửa vào năm 1966, mang lại cảm giác huyền bí cho một bộ phim được lấy bối cảnh tại đây.

Những vòi nước bằng đồng mang lại cho hồ tắm này vẻ cổ điển ấn tượng. Dưới mặt nước, các bức tường đá thạch anh lấp lánh trong hang động chìm, nâng cao sự sang trọng của phòng tắm.

Suối nước nóng Poça da Dona Beija ở Furnas, Bồ Đào Nha

Ẩn mình giữa những cây tuyết tùng, hồ nước nóng này mang lại cảm giác rất châu Á giữa lòng châu Âu. Đường bao quanh hồ được xây bởi những phiến đá ong nâu vàng với nước tràn tạo cảm giác bình dị ấn tượng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top