Bộ Quốc phòng và Bộ Giao thông Vận tải vừa thống nhất việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch sân bay Vân Đồn theo hướng kéo dài đường băng, nâng cao khả năng vận tải hàng không, đáp ứng yêu cầu sân bay lưỡng dụng.
Cụ thể, điều chỉnh đường cất hạ cánh từ 3.000m lên 3.600m, thiết kế bổ sung 2 sân bay ở 2 đầu đường cất hạ cánh, điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu đèn thắp sáng đường cất hạ cánh từ CAT I lên CAT II… đảm bảo cất hạ cánh an toàn cho các loại tàu bay A320, A321, A350 và B787 với nhu cầu phục vụ 2,5 triệu khách/năm. Giai đoạn đến năm 2030, hoàn chỉnh xây dựng đường lăn song song và các đường lăn kết nối vào đường cất hạ cánh chiều dài 3.600m, kiên cố, hiện đại.
Mở rộng quy mô cảng hàng không, kéo dài đường băng sân bay Vân Đồn phù hợp với tiềm năng và định hướng phát triển khu kinh tế - hành chính đặc biệt Vân Đồn.
Hồi đầu tháng 8, Cục Hàng không VN đã trình Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch CHK Quảng Ninh.
Trước đó, phát biểu với báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long, cho biết, việc điều chỉnh quy hoạch sân bay Quảng Ninh là nhằm thu hút nhà đầu tư quốc tế vào khu kinh tế Vân Đồn đang trong lộ trình trở thành một Khu hành chính – kinh tế đặc biệt.
Lãnh đạo Quảng Ninh cũng cho biết, việc điều chỉnh sân bay Quảng Ninh thành cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đòi hỏi tiến độ hết sức khẩn trương để đáp ứng yêu cầu sớm đưa Dự án xây dựng cảng hàng không Quảng Ninh vào khai thác.
Tính đến tháng 8/2017, tiến độ tổng thể dự án đã đạt gần 70% các hạng mục, riêng khu bay hoàn thành trên 80% khối lượng công việc và sẽ xong vào đầu tháng 12/2017, đáp ứng yêu cầu kế hoạch đề ra.