Chiều ngày 31/12, tuyến đường Vành đai sân bay Cần Thơ chính thức được lưu thông sau nhiều ngày người dân mong chờ.
Dự án đường Vành đai sân bay Cần Thơ có tổng vốn đầu tư hơn 137 tỷ đồng do Ban Quản lý đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư.
Tuyến đường này có chiều dài 1,7km và đầu từ đường Võ Văn Kiệt (trước cổng Sân bay Cần Thơ) và kết thúc tại điểm giao với đường Lê Hồng Phong (Quốc lộ 91), thuộc địa bàn quận Bình Thủy.
Tuyến đường này được khởi công từ cuối năm 2019 và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2020, dự án gặp nhiều trở ngại nên cuối năm 2024 mới chính thức hoàn tất và nghiệm thu.
Vành đai sân bay Cần Thơ là tuyến đường quan trọng kết nối với sân bay Cần Thơ và Quốc lộ 91, góp phần giảm tải cho Quốc lộ 91 qua trung tâm thành phố vốn đã nhỏ hẹp và quá tải.
Theo chia sẻ của người dân, thời điểm tuyến đường chưa hoàn thành, xe cộ đi lại khá nhiều, chật chội.
Sau khi hoàn thành, Vành đai sân bay Cần Thơ không chỉ giúp kết nối giao thông thuận lợi mà còn cải thiện đáng kể cuộc sống của người dân trong khu vực.
Ngoài việc làm giảm tải áp lực giao thông cho trung tâm TP, đường mới còn tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế, đặc biệt là hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa.
Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến đường này được xem là bước tiến quan trọng trong việc nâng cấp hạ tầng giao thông của TP. Cần Thơ cũng như hứa hẹn mang đến lợi ích lâu dài cho cộng đồng.
Theo số liệu từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, tốc độ sụt lún đất tại Đồng bằng sông Cửu Long đang diễn ra nhanh gấp ba lần so với mực nước biển dâng. Trong đó, TP. Cần Thơ là khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, với mức sụt lún trung bình 1,31cm/năm.