Aa

Tiềm năng bứt phá của kinh doanh bất động sản trên mạng xã hội TikTok

Thứ Ba, 17/06/2025 - 09:48

Không chỉ là nền tảng giải trí dành cho giới trẻ, TikTok hiện nay còn trở thành công cụ tiếp thị hiệu quả, đặc biệt là trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Sáng 01/03, phóng viên Hoài Thanh đã có buổi trao đổi trực tiếp với anh Trần Đức Quân – trưởng phòng kinh doanh của Tập đoàn bất động sản Thiên Khôi, nhằm làm rõ xu hướng này.

Xuất phát là con trai của một môi giới bất động sản, anh Quân đã sớm bén duyên với nghề này. Tuy nhiên, thay vì đi theo cách làm truyền thống, anh đã chọn một hướng đi táo bạo hơn – tận dụng TikTok để tiếp cận khách hàng.

https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXfDl-mbNcONyCdrg6Ug-vCbeB0UTgL2Ba1wAayn40v_-2sLglgHgYxFW5iByU4N1M9aY5g1WWbGUOPthySibK_eCTNlZzyMITarQrCn_KF3MQ42hM-rrVC2pJSBB_1qJpy1Ttvm0Q?key=AKeSX42xwTraLuqPn3W-8w

Trưởng phòng Trần Đức Quân chia sẻ về xu hướng kinh doanh bất động sản trên nền tảng TikTok. (Ảnh: Lan Anh)

PV: Được biết, anh đang sử dụng TikTok như một công cụ để tiếp cận khách hàng. Anh có thể chia sẻ về việc tại sao anh lại quyết định lựa chọn nền tảng này không? 

Anh Trần Đức Quân: Khi tham gia khóa đào tạo tại tập đoàn, mình nhận thấy rằng hầu hết các môi giới đều sử dụng các kênh truyền thống như Facebook hoặc website để đăng tin. Tuy nhiên, với xu hướng hiện đại, khách hàng có nhu cầu tiếp cận thông tin nhanh chóng, trực quan hơn. Mình có biết một chút về marketing và sản xuất video, nên ngay lập tức nghĩ đến việc tận dụng TikTok. Đây là một nền tảng có khả năng lan tỏa mạnh mẽ, giúp video tiếp cận hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người chỉ trong thời gian ngắn. Thay vì phải đọc các bài đăng dài, khách hàng có thể xem video ngắn gọn, trực quan về sản phẩm mà họ quan tâm.

PV: Anh có thể chia sẻ về doanh số mà anh đã đạt được khi anh bắt đầu sử dụng TikTok không?

Anh Trần Đức Quân: Trong vòng khoảng 3 tháng đầu tiên thì mình không tạo ra được bất kì con số nào do hồi đó mình vẫn còn "non trẻ" và chưa có nhiều kinh nghiệm để chốt sale. Nhưng sau đó tầm khoảng đến gần 1 năm, mình bắt đầu chốt được nhiều hơn. Số giao dịch mình thực hiện được rơi vào khoảng 24 vụ, còn chưa kể đến việc mình kí hợp đồng để thanh khoản nhà giúp chủ nhà. Thu nhập của mình lúc đó rơi vào khoảng hơn 1 tỷ 1 năm.

PV: Theo như anh chia sẻ thì đây là một con số ấn tượng trong môi giới bất động sản. Bí quyết và chiến lược nào đã giúp anh đạt được con số đó ạ? 

Anh Trần Đức Quân: Mình luôn luôn phải đặt chiến lược rõ ràng cho kênh của mình. Phải làm sao để khách hàng luôn luôn nhìn thấy mình. Mặc dù bản thân mình là một người môi giới rất là trẻ tuổi và trông vẻ ngoài cũng không có nhiều kinh nghiệm nhưng mình luôn cố gắng để hình ảnh của mình trông thân thiện nhất để kết nối và tiếp cận đến với khách hàng. Thật ra, khi nhắc đến cụm từ "môi giới", một số người sẽ có ấn tượng không hay cho lắm thậm chí là ác cảm thế nên mình phải biết cân bằng và có những chiến lược rõ ràng để hình ảnh của mình được uy tín hơn trong mắt khách hàng. Ví dụ như mình không chỉ "review" về mỗi nhà mà mình còn xây dựng câu chuyện xung quanh việc mình làm việc về bất động sản như thế nào để khách hàng có thể tin tưởng mình nhiều hơn. 

PV: Khi mới xây dựng kênh thì anh đã gặp phải những khó khăn gì?

Anh Trần Đức Quân: Khó khăn đầu tiên mình phải đối mặt đó chính là mình rất ngại ống kính máy quay. Mặc dù mình cũng có tập nói ở nhà trước khi mình đi quay, ban đầu mình nghĩ rằng nó rất là dễ, chỉ cần học thuộc kịch bản và đến quay thôi, nhưng khi bắt tay vào làm việc thật và đến một căn nhà để review thì mình lại càng ngại hơn, nhất là khi có bạn đang đứng quay cho mình. Lúc đấy mình cảm tưởng mình không thể nói được ra những câu từ như bây giờ. Và bước khó khăn tiếp theo là khi mình up 1 clip lên. Hồi đấy thì mình chưa nhận được cái sự công nhận như bây giờ nên mình hay bị bạn bè hay những người ở trên mạng xã hội trêu và có những lời nói rất là tiêu cực. Nhưng khi mình bắt đầu quen với những điều đấy rồi thì mình lại vượt qua nó rất là dễ dàng.

PV: Liệu video TikTok lên xu hướng có phải là một yếu tố quyết định giúp anh bán được nhà hay không?

Anh Trần Đức Quân: Thật ra thì hồi đấy mình cũng hơi nản, mình có thất vọng một chút bởi vì lượng view của mình không được nhiều. Tuy nhiên, mình không đặt nặng điều đó. Sau 3 tháng thì mình đã có doanh số đầu tiên nhưng lượng view vẫn không hề cao. Hồi đấy trong đầu mình chỉ có 1 suy nghĩ rằng khi mình xem lại video của mình thì video trong 30 ngày phải khác nhau. Với mình, mục đích chính của mình không phải là việc lên xu hướng hay là có nhiều người biết đến. Mục tiêu chính của mình luôn luôn là làm sao để bản thân trở nên chuyên nghiệp hơn, truyền đạt thông tin đến mọi người dễ dàng hơn.

PV: Anh đánh giá như thế nào về tiềm năng của TikTok trong kinh doanh bất động sản hiện nay?

Anh Trần Đức Quân: Hiện tại mình đang ở thời đại 4.0. Với mình, TikTok cũng gần giống như một dạng AI hỗ trợ con người. Mọi người bây giờ thay vì đọc một cái tin đăng rất dài ở trên những nền tảng truyền thống như website hay facebook thì người ta mong muốn có thể được xem và được nghe, trải nghiệm một video để có hình dung rõ ràng hơn. Sale bất động sản bây giờ khó khăn hơn ngày xưa rất nhiều, vừa phải biết đăng tin, vừa phải biết xây dựng thương hiệu cá nhân thì mới có thể là một sale giỏi trong thời đại bây giờ. 

PV: Theo anh, môi giới bất động sản trên TikTok có những lợi thế và hạn chế gì so với các kênh tiếp thị truyền thống?

Anh Trần Đức Quân: Môi giới bất động sản ở trên TikTok có một điểm mạnh rất lớn, mà theo mình đó là lợi thế quan trọng, chính là việc có một thương hiệu cá nhân và nhiều người đã biết đến mình là ai rồi thì khi gặp khách hàng mình cũng được khách hàng tôn trọng và tin tưởng hơn. Như mình đã chia sẻ, khi nhắc đến môi giới thì khách hàng hay có một cái gì đó khá "ác cảm" bởi vì sợ bị lừa. Vì mình đã xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình ở trên TikTok nên hình ảnh của mình cũng trở nên uy tín hơn, khách hàng cũng đặt niềm tin vào mình nhiều hơn. Khi mình gặp khách hàng, mình cũng chốt được giao dịch dễ hơn thông qua điều đó. 

Về mặt hạn chế, những ai làm trong nghề mới biết rằng có những căn nhà thanh khoản rất là nhanh, chỉ trong vòng nửa tiếng đến một tiếng. Những căn nhà thanh khoản quá nhanh như vậy thì TikTok không thể làm được. Muốn được thanh khoản nhanh thì chỉ có những căn nhà được đăng trên facebook hoặc đăng trên website.

https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXenueZ34r98GEXvBu0B0hQ1-3SOxcm_Pm42k5pjiPFX-0--HtraYpX6O9Z_JuP-d7CPt8Ssa4bAmTF5v49uiw0azGE_WtF2a4mdSB7D29B0MyRh7Auo6CeemdfprTkGItILRb9CRg?key=AKeSX42xwTraLuqPn3W-8w

TikTok trở thành kênh tiếp thị hiệu quả trong hoạt động kinh doanh bất động sản. (Ảnh: Hồng Anh)

PV: Hiện nay xu hướng kinh doanh bất động sản trên TikTok không còn quá mới lạ với mọi người. Theo anh, điều gì giúp cho kênh TikTok của anh có thể nổi bật và có sức cạnh tranh với những kênh khác?

Anh Trần Đức Quân: Không chỉ là mỗi review về nhà, khách hàng còn mong muốn được xem về những thứ xung quanh bất động sản nữa. Thế nên là ngoài những nội dung về review nhà, mình còn làm đa nội dung hơn. Ví dụ như cách mình chốt một căn nhà ra sao, mình bàn giao nhà cho khách như thế nào, mình chăm khách như thế nào và việc mình ký hợp đồng với chủ nhà nữa. Đấy là những nội dung mà khách hàng rất muốn xem.

PV: Theo anh, TikTok có thể trở thành một kênh tiếp thị chính và thay thế các kênh khác hay không?

Anh Trần Đức Quân: TikTok hoàn toàn có thể trở thành một kênh truyền thông chính. Trước đây những vụ chốt của mình đến 80% là khách hàng đều là ở trên TikTok. Tuy nhiên nếu như có thể làm song song các kênh khác thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

PV: Anh có lời khuyên nào cho những người mới bắt đầu sử dụng TikTok trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong môi giới bất động sản không?

Anh Trần Đức Quân: 3 điều mình rút ra khi làm TikTok, đó chính là phải có tư duy, phải có chiến lược và quan trọng nhất là chăm chỉ. Đó là những yếu tố cốt lõi mà mình mong mọi người có thể nhận thấy được khi mới bắt đầu làm nghề. 

Việc tận dụng TikTok không chỉ là một xu hướng nhất thời mà có thể trở thành một công cụ tiếp thị quan trọng trong dài hạn. Điều quan trọng nhất là phải giữ được sự chuyên nghiệp, tận tâm và không ngừng học hỏi để thích nghi với sự thay đổi của thị trường.

- Xin trân trọng cảm ơn anh!

HOÀI THANH; LAN ANH; HỒNG ANH

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top