Reatimes.vn

"Mai Dương (thực hiện)"

  • 09/02/2019, 06:01

    “Chia cơn bão to thành từng cơn gió nhỏ”

    “Chia cơn bão to thành từng cơn gió nhỏ”

    Theo PGS. TS Trần Kim Chung, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, trước những lo ngại về chu kỳ khủng hoảng kinh tế và bong bóng bất động sản, năm 2019 các doanh nghiệp bất động sản nên chủ động tự phòng chống khủng hoảng cho chính mình bằng cách đầu tư thận trọng và chắc chắn.

  • 07/11/2018, 12:01

    Sợi dây nào kết nối hiện tại về quá khứ?

    Sợi dây nào kết nối hiện tại về quá khứ?

    "Ở đó không còn nơi ấy" - nữ văn sĩ Gertrude Stein đã thốt lên như vậy khi nhận ra rằng Oakland (Mỹ), nơi bà gắn bó thời ấu thơ, đã mất đi những nét riêng của chính mình. Cảm xúc của bà cũng là cảm xúc của rất nhiều người khi chứng kiến một nơi mình đã yêu và gắn bó đang dần thay đổi "hình hài".

  • 30/10/2018, 06:00

    Có một Hà Nội lem nhem như hôm nay…

    Có một Hà Nội lem nhem như hôm nay…

    Làn sóng đô thị hoá đang diễn ra nhanh hơn một cơn lốc khiến diện mạo Hà Nội thay đổi từng ngày, từng giờ. Bên cạnh những thay đổi theo chiều hướng tích cực thì có nhiều thay đổi khiến Hà Nội mất đi bản sắc, bị biến dạng…

  • 13/10/2018, 06:00

    CEO Xanh Lưu Thị Thanh Mẫu: “Tinh thần dân tộc thể hiện trong triết lý kinh doanh”

    CEO Xanh Lưu Thị Thanh Mẫu: “Tinh thần dân tộc thể hiện trong triết lý kinh doanh”

    Với triết lý "Phát triển bền vững phải bắt đầu từ phát triển có trách nhiệm", bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã trở thành người tiên phong định vị doanh nghiệp mình bằng những giá trị Xanh, nhân văn và bền vững.

  • 27/09/2018, 06:00

    TS. Huỳnh Thế Du: “Đừng kỳ vọng "rũ bùn" là đứng dậy thành ngay cư dân 5 sao”

    TS. Huỳnh Thế Du: “Đừng kỳ vọng

    Một nhà quy hoạch đã từng nói: Đô thị hóa là quá trình không thể đảo ngược, tức là chúng ta đang vun vút trên con tàu một chiều và không thể quay lại vị trí cũ.

  • 06/06/2018, 06:00

    "Một cơ thể sống muốn "tẩy xóa" phải chấp nhận những đau đớn"

    Wilson Churchill - một trong những Thủ tướng kiệt xuất trong lịch sử nước Anh - đã nghiệm ra rằng: “Chúng ta dựng nên những thành phố, để rồi sau đó, chúng dựng nên chúng ta”.

  • 28/03/2018, 06:00

    “Đừng đổ lỗi cho người tiêu dùng, hãy tự hỏi vì sao sản phẩm của mình chưa đủ thuyết phục”

    “Đừng đổ lỗi cho người tiêu dùng, hãy tự hỏi vì sao sản phẩm của mình chưa đủ thuyết phục”

    Đó là quan điểm của ông Đặng Việt Lê, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Gạch Khang Minh khi bàn luận về câu chuyện phát triển và đưa vật liệu xây dựng (VLXD) xanh đến với người tiêu dùng. Là một trong những doanh nghiệp tiên phong và kiên định đi theo con đường phát triển vật liệu sinh thái, ông Lê tin tưởng rằng, nếu sản phẩm mang giá trị xã hội cao thì chắc chắc sẽ được người tiêu dùng đón nhận và có sức sống.

  • 03/03/2018, 06:01

    Siết tín dụng bất động sản, kịch bản nào cho thị trường địa ốc 2018?

    Siết tín dụng bất động sản, kịch bản nào cho thị trường địa ốc 2018?

    Trong năm 2018, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục có nhiều động thái để siết chặt tín dụng đổ vào thị trường bất động sản, các chuyên gia lo ngại đây sẽ là một năm khó khăn hơn với doanh nghiệp địa ốc, tuy nhiên thời điểm này cũng chính là bản lề để thanh lọc cho sự phát triển bền vững của thị trường.

  • 27/02/2018, 21:01

    Thiết kế nội thất cho trẻ em: Xu hướng nào lên ngôi năm 2018?

    Thiết kế nội thất cho trẻ em: Xu hướng nào lên ngôi năm 2018?

    Nhận định về thị trường thiết kế nội thất cho trẻ em, ông Nguyễn Ngọc Dương, Giám đốc công ty cổ phần kiến trúc DSD cho rằng, khi chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao, nhiều cha mẹ muốn dành trọn tình yêu thương trong không gian sống của con, họ không ngần ngại đầu tư để thiết kế cho con mình một căn phòng lý tưởng nhất, tuy nhiên thị trường này ở Việt Nam chưa thực sự sôi động.

  • 18/02/2018, 06:01

    Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC: "Chúng tôi chọn cách biến đá thành vàng"

    Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC:

    Nói về chiến lược phát triển bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, ông Lê Thành Vinh (Phó Chủ tịch thường Tập đoàn FLC) cho biết, việc biến những mảnh đất từng là bãi hoang, đầm lầy, hầu như không có giá trị kinh tế thành những quần thể nghỉ dưỡng cao cấp, mang ý nghĩa rất khác so với việc tiếp tục đổ vốn vào những nơi đã là điểm đến, FLC chọn cách biến đá thành vàng, chứ không chọn cách biến vàng thành trang sức.

  • 17/02/2018, 06:00

    Nếp nhà và giá trị Tết Việt

    Nếp nhà và giá trị Tết Việt

    Gần đây, mỗi năm Tết đến, xuân về, nhiều người lại bàn luận câu chuyện nên bỏ hay giữ Tết truyền thống, thế nhưng khi những tranh cãi ấy vẫn chưa có hồi kết, khi những cơn mưa xuân nồng nàn trở về thì con người ta vẫn mong chờ, hy vọng và gửi tới nhau lời chúc tốt đẹp để chào đón một năm với những vận hội mới. Đó là bởi Tết truyền thống của người Việt chứa đựng những bí mật giản dị nhưng kỳ diệu.

  • 12/02/2018, 06:00

    Cải tạo chung cư cũ: Giải tỏa sự bế tắc một thập kỷ!

    Cải tạo chung cư cũ: Giải tỏa sự bế tắc một thập kỷ!

    Những nếp nhà tập thể hay còn gọi là chung cư cũ đã từng là hình ảnh lãng mạn, ấn tượng của kiến trúc Việt Nam những năm 90 của thế kỷ XX. Nơi đây cũng trở thành kho tàng lưu giữ những ký ức và nếp sống đô thị cả một thời kỳ.

  • 01/01/2018, 14:49

    NSƯT Chí Trung: “Chúng tôi đang kinh doanh một mặt hàng không ai cần"

    NSƯT Chí Trung: “Chúng tôi đang kinh doanh một mặt hàng không ai cần

    Khác với hình ảnh một nghệ sỹ hài với những phát ngôn tưng tửng trên sân khấu, Chí Trung trong cuộc đối thoại này là một lãnh đạo đầy thực tế, trăn trở xoay trục "con tàu" Nhà hát Tuổi trẻ thoát khỏi sự trì trệ, vươn ra thị trường đầy sôi động trong bối cảnh nhiều đơn vị văn hoá sa lầy trong cái bóng của chính mình.

  • 09/12/2017, 06:00

    Cây xanh đô thị: Hà Nội vô nhận dạng?

    Cây xanh đô thị: Hà Nội vô nhận dạng?

    Nếu như Sài Gòn được gọi với cái tên đẹp mê hồn: Thành phố lá me bay; Hải Phòng kiêu hãnh mang tên thành phố hoa phượng đỏ, thì người Hà Nội bỗng trở nên băn khoăn không biết gọi tên thành phố mình gắn với loài cây đặc trưng nào, vì đến cả "hoa sữa ngọt ngào đầu phố đêm đêm" đẹp như thế, cũng đang bị nhiều người dân Thủ đô “chối từ”.

  • 02/12/2017, 06:01

    Đô thị thông minh là gì?

    Đô thị thông minh là gì?

    Đô thị thông minh dường như là một khái niệm rộng lớn theo cách hiểu của nhiều người, với chuyên gia quy hoạch, kiến trúc sư, một lãnh đạo doanh nghiệp hay nhà văn, sẽ nhận được những câu trả lời khác nhau, khó có thể có một định nghĩa chính xác hoàn toàn.


TOP