Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để xem xét, đề xuất phương án ngân sách Nhà nước hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng cho dự án theo đúng quy định của pháp luật.
Trường hợp đề xuất từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 thì phải bảo đảm phù hợp với nguyên tắc, tiêu chí quy định tại Nghị quyết của Quốc hội.
Trên cơ sở đó Bộ Giao thông Vận tải lựa chọn phương án và hình thức đầu tư phù hợp, đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Trình tự, thủ tục điều chỉnh dự án được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành đối với phương án và hình thức đầu tư do Bộ Giao thông vận tải đề xuất.
Đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng mức đầu tư khoảng 5.408 tỷ đồng, được thực hiện theo hợp đồng BOT. Dự án có chiều dài 23,6km, điểm đầu tại nút giao với Quốc lộ 80 (thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), điểm cuối tại nút giao Chà Và với Quốc lộ 1 (tỉnh Vĩnh Long). Giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 100 km/giờ.
Dự án dự kiến được khởi công xây dựng trong năm 2019 và hoàn thành vào năm 2020.