Aa

Tổng giá trị bất động sản trên thị trường toàn cầu ước tính 27,5 nghìn tỷ USD

Thứ Năm, 11/10/2018 - 20:00

New York, Tokyo và Los Angeles là ba thành phố có tổng khối lượng vốn hóa bất động sản cao nhất thế giới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau cuộc khảo sát 122 thành phố trên thế giới, Tập đoàn bất động sản quốc tế CBRE đã công bố, tổng giá trị của các bất động sản có thể trao đổi được trên thị trường toàn cầu hiện ước đạt mức 27,5 nghìn tỷ USD. 

Cuộc khảo sát của CBRE cũng cho thấy tổng khối lượng vốn hóa các bất động sản tại một thành phố tỷ lệ thuận với quy mô của thành phố đó. Vì vậy, thật không có gì lạ khi ba siêu đô thị New York (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản) và Los Angeles (Mỹ) là các thành phố có tổng khối lượng vốn hóa các bất động sản cao nhất thế giới, trong đó Tokyo dẫn đầu với 771 tỷ USD, theo sau bởi New York (675 tỷ USD) và Los Angeles (482 tỷ USD).

10 thành phố dẫn đầu về khối lượng vốn hóa chiếm tới 15% (4 nghìn tỷ USD) tổng vốn đầu tư bất động sản trên thế giới. Paris (342 tỷ USD) và London (334 tỷ USD) là các thị trường lớn nhất tại châu Âu; trong khi đó dẫn đầu châu Á là 5 thành phố Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Osaka (Nhật Bản), Sydney (Australia), và Melbourne (Australia). 5 thành phố này có tổng khối lượng vốn hóa ước đạt 1,5 nghìn tỷ USD.

Theo mô hình của các thành phố tại Mỹ như New York, Los Angeles, San Francisco, Chicago và Houston, các nhà quản lý có thể tìm cách tăng khối lượng dòng vốn bất động sản tại địa phương bằng cách nới lỏng các quy định về đầu tư. Theo chiều ngược lại, cuộc khảo sát của CBRE cho thấy những thành phố có các quy định quản lý đất đai chặt chẽ, đi kèm với chương trình trợ giá nhà như Paris (Pháp), London (Anh), Madrid (Tây Ban Nha), Milan (Ý), và Munich (Tây Ban Nha) thường có khối lượng dòng vốn bất động sản thấp hơn.

Tuy vậy, không phải thành phố nào cũng đi theo các xu thế như đã nói ở trên. Hiện đang có rất nhiều nhà đầu tư cố gắng tìm kiếm cơ hội tại các thành phố cỡ trung trở xuống, ví dụ như Tampa, Richmond, Austin và Charleston tại Mỹ, hay while Edinburgh, Sheffield, Oslo, Düsseldorf và Tallinn tại châu Âu. 

Theo ông Chris Ludeman, giám đốc toàn cầu của bộ phận quản lý vốn đầu tư thuộc CBRE: "Chúng ta đang chứng kiến mối quan hệ giữa việc tăng khối lượng giá trị bất động sản toàn cầu và xu hướng càng ngày có nhiều nhà đầu tư cố gắng mở rộng danh mục đầu tư của mình. Trong mối quan hệ này, quy môvà tầm quan trọng trên mặt chính trị - kinh tế của thành phố thực sự rất quan trọng, do các nhà đầu tư sẽ luôn cố gắng mở rộng danh mục đầu tư của mình tại các thị trường trung tâm ở mỗi quốc gia".

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top