Aa

TP.HCM: Cuối năm phân khúc đất nền "nổi sóng"

Thứ Năm, 28/12/2017 - 06:41

Sau 6 tháng âm thầm phát triển vì cơn sốt những tháng đầu năm càn quét, tới nay phân khúc đất nền vùng ven TP.HCM bắt đầu sôi động trở lại nhờ hạ tầng tốt, giá rẻ, chính sách giãn dân của TP...

Cuối năm, PV Reatimes theo chân anh Phạm Văn Sang, giáo viên một trường trung học cơ sở tại quận 9, TP.HCM đi mua đất nền để xây nhà. Anh Sang kể, hai vợ chồng cùng làm nghề giáo viên, lương cả hai cộng lại được khoảng trên 10 triệu đồng mỗi tháng, trừ đi chi phí nhà trọ, ăn uống, con cái... anh chị dư được 3 triệu đồng. 10 năm nay, số tiền để dành cũng kha khá, vợ chồng anh Sang quyết định tìm mua một căn chung cư để ở. Tuy nhiên, chỉ dưới 800 triệu đồng thì anh chị không mua được chung cư dù đã nhờ trợ giúp của ngân hàng nhưng phía ngân hàng từ chối giúp bởi thu nhập anh chị không đủ chỉ tiêu vay vốn mua nhà.

“Không mua được chung cư, tôi nghe mấy thầy cô làm cùng giới thiệu mua dự án đất nền tại khu Thủ Đức và Đồng Nai vì giao thông kết nối khá tốt, giá lại rẻ có thể mua và xây nhà ở ngay được”, anh Sang nói. Dự án mà anh Sang tìm hiểu để mua là những dự án quy hoạch 1/500 tại đường Nguyễn Xiển, quận Thủ Đức.

Cuối năm, phân khúc đất nền dậy sóng.

Cuối năm, phân khúc đất nền dậy sóng.

Chấp nhận đi xa hơn anh Sang một chút, ông Phạm Mạnh Cường, ngụ quận 2, TP.HCM lại chọn khu đô thị Phúc An City tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự án có tổng diện tích 110 ha, số vốn đầu tư lên tới 50 triệu USD do Trần Anh Group làm chủ đầu tư.

Ông Cường cho biết, lý do chọn dự án vì ở đây yên tĩnh, kết nối vào TP.HCM không xa, đi bằng đường quốc lộ 22 về Trường Chinh vào trung tâm TP.HCM đều được. Đặc biệt pháp lý rõ ràng, giá bán hợp lý là tiêu chí cho ông lựa chọn dự án này, bởi dù đã có nhà ở quận 2 nhưng khi nghỉ hưu, ông Cường muốn về vùng ven sinh sống.

Đây dường như cũng là lý do khiến nhiều người lựa chọn sản phẩm bất động sản tại khu đô thị Phúc An City. Chị Nguyễn Thị Đào, nhân viên tại sàn giao dịch bất động sản của dự án Trần Anh Group, cho hay, dù dự án mới ra mắt thị trường nhưng tới nay chị đã chốt được hơn 20 hợp đồng với khách hàng, trong đó đa phần đến từ TP.HCM, Long An, đặc biệt là có khoảng 80% là khách mua ở thực.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành cho rằng với vị trí nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam TP.HCM, kết nối với trung tâm thành phố bằng nhiều dự án hạ tầng trọng điểm đã và đang được đầu tư như Trường Chinh, Cộng Hòa, Quốc lộ 1A mở rộng, Cao tốc Trung Lương,…  Long An đang là điểm sáng của thị trường đất nền vùng ven. Bên cạnh đó, khu Nam và khu Đông cũng đang hút người dân tranh thủ mua đất xây nhà trước thông tin giá đất sẽ tăng năm 2018. Bởi thị trường bất động sản TP.HCM được dự báo sẽ phát triển mạnh vùng ven trong năm 2018 nhờ quy hoạch siết chặt các dự án trung tâm TP và chính sách giãn dân vùng ven của lãnh đạo TP.HCM áp dụng.

Tại khu vực phía Tây TP.HCM, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cũng đang xuất hiện lượng lớn dự án đất nền, thu hút người dân về sinh sống. Với giá bán từ 300 triệu đồng/nền đất với nhà xây thô 1 trệt/1 lầu, những dự án của Công ty cổ phần địa ốc Cát Tường Đức Hòa, Công ty cổ phần bất động sản Trần Anh Long An… đang hút lượng lớn người dân về sinh sống.  

Điểm lợi của những dự án đất nền tại khu tây Bắc là giao thông phát triển rầm rộ như đường Cộng Hòa nối Trường Chinh vào khu tây Bắc, dự án tuyến Metro số 2 về đây, Quốc lộ 1A mở rộng… Bên cạnh đó với chính sách giãn dân của TP.HCM, khi về đây sinh sống người dân sẽ được cấp sổ hộ khẩu trong vòng 1 năm, học sinh thi đại học được cộng điểm ưu tiên vì thuộc địa phận huyện…

Ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Cát Tường Đức Hòa cho biết, một phần người dân từ quận 8, Bình Tân, Tân Bình… về khu vực này mua nhà sinh sống là vì không khí trong lành, dự án xây dựng bài bản, pháp lý rõ ràng và chủ đầu tư hỗ trợ làm thủ tục xây dựng, hỗ trợ tiền cho khách hàng mua vật liệu xây nhà…

“Lợi thế của vùng đất này là quỹ đất rộng lớn, giá cả lại còn rất rẻ, phù hợp túi tiền của cả người mua để ở lẫn đầu tư. Sự hình thành và phát triển của các khu công nghiệp, hạ tầng đầu tư ngày càng đồng bộ đã kéo người dân về đây sinh sống đông đúc hơn”, ông Việt nói.

Bên cạnh đó, khu vực huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh cũng được người dân TP.HCM lựa chọn làm nơi an cư lập nghiệp. Dù mới đây TP.HCM ra quyết định siết chặt các dự án quy hoạch 1/500 phân lô bán nền, tuy nhiên nhờ sự siết chặt này mà các dự án do những chủ đầu tư có tiềm lực vốn, kinh nghiệm hoạt động… về đầu tư phát triển bài bản với giá cạnh tranh, pháp lý ổn định đã khiến người dân an tâm hơn khi mua dự án đất nền.

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng dù sôi động và hấp dẫn nhưng nhà đầu tư và khách hàng mua để ở cần phải xem xét thận trọng các dự án đất nền trước khi xuống tiền mua dự án. Đặc biệt, là tình trạng pháp lý dự án và giá bán khi thông qua các công ty môi giới.

“Để đảm bảo cho khách hàng tuyệt đối an tâm, các dự án của chủ đầu tư đều phát triển theo hướng mua những mảnh đất có diện tích lớn rồi xin quy hoạch 1/500, xây dựng hạ tầng hoàn chỉnh, hoàn thiện pháp lý từng nền đất, sau đó chuyển nhượng cho người dân mua xây nhà để ở", ông Châu nói.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top