Aa

TP.HCM: Khách hàng tố Tổng Giám đốc Công ty Đất Lành lừa đảo

Thứ Sáu, 15/12/2017 - 16:21

Trong nhiều năm qua, liên tiếp những lá đơn tố cáo ông Vũ Anh Cường, Tổng Giám đốc Công ty CP ĐT-TM-DV Đất Lành (Công ty Đất Lành) có địa chỉ tại đường Phạm Ngọc Thạch (P.6, Q.3, TP.HCM) cùng "bộ sậu" đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của khách hàng. Những lá đơn đó được gửi tới Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBND TP.HCM và Công an TP.HCM, tuy nhiên sự vụ vẫn rơi vào im lặng…

Mới đấy nhất, ông Hà Dũng ở Hà Nội cũng có đơn gửi tới cơ quan báo chí kêu cứu và tiếp tục tố cáo Công ty Đất Lành, Tổng Giám đốc Vũ Anh Cường có hành vi lừa đảo tiền của ông với hình thức bán nền trên giấy.

Sự việc bắt đầu từ năm 2008, do có nhu cầu về nhà ở, ông Hà Dũng có nhờ người thân xem xét một số nền ở Q.2, TP.HCM. Qua giới thiệu, ông Dũng gặp bà Giáp Thị Dinh, là người góp vốn với ông Vũ Anh Cường để giải tỏa đất của dân làm dự án phân lô bán nền tại khu tại khu 12A Bình Trưng Đông. Do quá tin những lời đường mật, ông Hà Dũng đã ký hợp đồng góp vốn với Công ty Đất Lành có giá trị 1 tỷ đồng và được trả bằng 1 nền có diện tích 100m2 với mã số nền J64 tương ứng giá 10 triệu đồng/m2.

Đơn tố cáo của ông Hà Dũng gửi tới cơ quan chức năng.

Đơn tố cáo của ông Hà Dũng gửi tới cơ quan chức năng.

Cũng theo lá đơn ông Hà Dũng trình bày, 10 phút sau có người đến đưa hợp đồng góp vốn của Công ty Đất Lành cho bà Dinh, đã có chữ ký và đóng dấu sẵn của ông Vũ Anh Cường.

Khi xem xong hợp đồng, ông Hà Dũng có nói với bà Dinh là giá mình đã đồng ý mua là 1 tỷ đồng nhưng đây là hợp đồng góp vốn chứ không phải là hợp đồng bán nền. Hợp đồng bán nền sẽ có điều khoản thưởng phạt nếu bên nào sai hợp đồng, còn hợp đồng góp vốn nếu bên A (bên nhận góp vốn) không có nền thì phải trả lại vốn cho bên B (bên góp vốn) và kèm theo lãi suất ngân hàng. Sau đó, ông Dũng đã chuyển tiền cho phía Công ty Đất Lành và nhận được phiếu thu tiền do ông Vũ Anh Cường ký.

Trao đổi với phóng viên, ông Hà Dũng cho hay 9 năm vẫn chưa được giao đất nền, ông đã nhiều lần liên hệ trực tiếp hoặc nhờ người thân đến gặp bà Dinh và Công ty Đất Lành nhưng đều "bặt vô âm tín". Có lần bà Dinh còn thách thức: “Mua của Đất Lành thì tìm Đất Lành mà đòi. Tôi không biết và không có trách nhiệm, còn muốn thưa kiện ở đâu tôi hầu ở đó” và đuổi ông Dũng đi.

Trong tâm trạng mệt mỏi vì nhiều năm tìm Công ty Đất Lành đòi tiền, ông Thông ở Biên Hòa tâm sự với phóng viên là đã nhờ tới luật sư thưa kiện tại TAND quận 2 và chờ được xét xử. Ông Thông cũng ở một tình trạng mua đất nền trên giấy như ông Hà Dũng và bị lừa tiền trong suốt nhiều năm qua.

Bà Phạm Thị Tuyết (ngụ Q.1, TP.HCM) phản ánh: Năm 2004, bà ký hợp đồng góp vốn với Công ty Đất Lành để mua nền đất tại khu 12A Bình Trưng Đông. Thời hạn giao đất là 4 năm sau khi ký hợp đồng (tức đến năm 2008). Thế nhưng, đến hạn, công ty vẫn chưa giao nền đất. Yêu cầu công ty cung cấp thông tin dự án và đến tận nơi tìm hiểu, mới hay nền đất bà mua chính là đất thổ cư nơi người chị gái của bà đang ở, chưa giải tỏa đền bù. Bà liên hệ với công ty thì được mời đến gia hạn giao nền thêm 2 năm nữa để chờ tiến hành giải tỏa, san lấp mặt bằng. Không còn cách nào khác, bà phải đồng ý với hy vọng sẽ được nhận nền, nhưng mãi đến nay, vẫn chưa được nhận.

Theo tìm hiểu, ngoài ông Hà Dũng, bà Tuyết ra còn trên 40 trường hợp tương tự bằng các hình thức trên, ông Vũ Anh Cường và bà Giáp Thị Dinh đã “bỏ túi” hàng chục tỷ đồng của những người "nhẹ dạ cả tin" vào chiếc “bánh hứa” mà hai người này vẽ ra.

Bằng chứng nhận tiền giữa Công ty Đất Lành với ông Hà Dũng

Bằng chứng nhận tiền giữa Công ty Đất Lành với ông Hà Dũng.

Năm 2014, Báo Sài Gòn Giải Phóng cũng có bài viết “Lừa bán đất trên giấy” nêu việc nhiều khách hàng tố cáo ông Vũ Anh Cường và Công ty Đất Lành lừa đảo. Trong đó, bị lừa nhiều nhất là khách hàng người Bắc Ninh ký hợp đồng góp vốn để nhận hơn 10.000m2 đất nền với tổng số tiền hơn 60 tỷ đồng; bà Nguyễn Thị Xuân Ánh (ngụ tại Tân Bình, TP.HCM) cũng góp vốn mua một nền, đã đóng 50% giá trị hợp đồng… Và đến giờ các cơ quan có trách nhiệm vẫn chưa vào cuộc và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật này của Công ty Đất lành và cá nhân ông Vũ Anh Cường.

Trao đổi về vấn đề này, một cán bộ địa chính phường Bình Trưng Đông xác nhận thông tin về dự án 12A khu nhà ở Bình Trưng Đông Cát Lái bị thu hồi tháng 12/2014, với lý do dự án đã được giao đất từ năm 2001 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn tất thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng là có thật. Hiện trạng đang là một bãi đất ruộng mấp mô bỏ hoang cho cỏ dại mọc um tùm.

Quá bức xúc trước việc làm của ông Vũ Anh Cường và bà Giáp Thị Dinh, do hợp đồng chính tay ông Cường và bà Dinh ký, có sự chứng kiến của bên thứ 3. “Hành vi của ông Cường và bà Dinh đã có chủ ý lừa đảo chiếm đoạt tài sản có hệ thống không những của tôi mà được biết còn 44 trường hợp nữa”, ông Hà Dũng cho biết.

TP.HCM với vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước không thể để tồn tại những doanh nghiệp và cá nhân có hành vi làm ăn vi phạm vi pháp luật như thế này. Ông Vũ Anh Cường còn được biết đến với vai trò Chủ tịch CLB bóng đá Sài Gòn (10% cổ phần); Giám đốc công ty TNHH Một Thành Viên Sài Gòn Villas.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top