Aa

TP.HCM "rót" gần 40.000 tỷ đồng xây dựng 80 dự án giao thông

Thứ Bảy, 31/12/2016 - 06:00

Ngày 30 /12, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM cho biết, năm 2017, thành phố này sẽ xây dựng 80 công trình giao thông với tổng vốn đầu tư 39.263 tỷ đồng, nhằm cải thiện hạ tầng kỹ thuật và giảm ùn tắc giao thông.

Trong đó, có 50 dự án được đầu tư bằng ngân sách của TP. HCM với số tiền 8.417 tỷ đồng. Ba dự án được đầu tư bằng ngân sách Trung ương với số tiền 9.253 tỷ đồng. Ba dự án sử dụng vốn ODA với số tiền 9.440 tỷ đồng và 24 dự án được thực hiện với hình thức hợp tác công tư với số tiền 12.153 tỷ đồng.

Bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư các dự án, theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa, tình hình ùn tắc giao thông hiện nay được rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Do đó, năm 2017 các cơ sở, ngành cần khẩn trương triển khai giải pháp đã được thành phố phê duyệt, nhanh chóng di dời các bến xe ra ngoại thành. Trong đó, bến xe miền Đông mới phải di dời và xây dựng hoàn thành trong năm 2017; bến xe miền Tây hoàn thành năm 2018.

“Dời được 2 bến xe này ra ngoại thành, chắc chắn sẽ giảm đáng kể tình trạng kẹt xe. Song song với các giải pháp ngắn hạn, TP. HCM cũng cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án cầu vượt, hầm chui, mở rộng đường… để giải bài toán kẹt xe” – ông Khoa khẳng định.

Xây cầu vượt chống ùn tắc giao thông

Xây cầu vượt chống ùn tắc giao thông

Ngoài các giải pháp trên, theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, địa phương này sẽ chấn chỉnh việc đậu xe ở khu vực trung tâm, tổ chức giao thông theo khu vực và phân luồng giao thông hợp lý để chống kẹt xe.

Cụ thể, TP.HCM sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ khởi công các công trình chống ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, khu vực trung tâm thành phố và các cửa ngõ, các dự án phát triển giao thông đường thủy nhằm giảm tải cho đường bộ. Các cơ quan liên quan cũng sẽ phối hợp với Công an TP. HCM tập trung giải quyết ùn tắc giao thông còn tồn tại 37 điểm.

Hoàn thành hai công trình giao thông quan trọng là cầu vượt ngã tư Gò Mây và cầu vượt nút giao ngã 6 Gò Vấp (Q.Gò Vấp) trước Tết Nguyên Đán để giảm ùn tắc ở hai điểm nóng kẹt xe này. Đồng thời, năm 2017, Sở Giao thông Vận tải sẽ cung cấp cho người dân bản đồ giao thông trực tuyến tích hợp với các tiện ích như: dẫn đường, hướng dẫn lộ trình, tìm kiếm bãi đỗ xe, bệnh viện, trạm xăng, nhà vệ sinh công cộng...

Người dân có thể dùng điện thoại để biết tình hình lưu thông trên các tuyến đường, chọn hướng lưu thông hợp lý và tra cứu các thông tin khác. Người dân cũng có thể nắm bắt và phản ánh các sự cố hạ tầng, các bất cập trong lĩnh vực giao thông đô thị.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top