Aa

TP.HCM thí điểm một cửa liên thông điện tử cấp Giấy phép xây dựng

Thứ Hai, 17/07/2017 - 13:01

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu triển khai thực hiện thí điểm cơ chế một cửa liên thông điện tử trong công tác cấp Giấy phép xây dựng thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng.

Sau khi hết thời gian thí điểm, Sở Xây dựng thực hiện tổng kết, đánh giá và tham mưu đề xuất ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong công tác cấp Giấy phép xây dựng trên địa bàn TP.

Đồng thời tham mưu đề xuất cơ chế chính sách cho UBND TP báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng nhằm áp dụng rộng rãi trên toàn quốc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước đó, UBND TP.HCM đã đề xuất Bộ Xây dựng thực hiện thí điểm cơ chế một cửa liên thông điện tử trong công tác cấp giấy phép xây dựng thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng thành phố.

UBND TP. HCM cho rằng việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong công tác cấp Giấy phép xây dựng có hiệu quả cao nhất khi thực hiện đối với toàn bộ quy trình quản lý dự án.

Tuy nhiên, hiện nay, mỗi bước thủ tục trong quá trình đầu tư đều có quy trình thực hiện theo quy định pháp luật riêng, tại nhiều cơ quan quản lý Nhà nước khác nhau… Để đảm bảo thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong công tác cấp Giấy phép xây dựng một cách toàn diện, có hiệu quả, đạt được các mục tiêu đề ra, cần có thời gian tổ chức thực hiện thí điểm.

Qua đó, để tổ chức tốt công tác quy hoạch xây dựng, UBND thành phố đề xuất thực hiện thí điểm một cửa liên thông trong công tác cấp Giây phép xây dựng công trình. Hiện nay, thủ tục cấp Giấy phép xây dựng công trình do nhiều cơ quan thực hiện (UBND quận - huyện; Ban quản lý các khu chức năng; Sở Xây dựng), có sự khác nhau thành phần hồ sơ giữa các loại công trình.

Khi thí điểm, các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch có trách nhiệm xây dựng Quy chế phối hợp với các đơn vị có liên quan, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong công tác thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết đô thị, thỏa thuận quy hoạch tổng mặt bằng tại đơn vị.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top