Cụ thể, theo phản ánh của cư dân, ban đầu, dự án được quảng cáo là cao cấp, chất lượng nên nhiều người đã đổ tiền đặt mua nhưng ngay khi mới vào ở thì đã thấy tường nhà bắt đầu xuất hiện các vết nứt, nước lênh láng trong tầng hầm để xe.
Ngoài ra, cư dân còn phát hiện hệ thống thoát nước tại một số tầng bị trào ngược, sủi bọt mỗi khi trời mưa khiến nước thải bẩn tràn vào nhà từ đường ống thoát ngoài hành lang, nhà tắm...
Sau những phản ánh của cư dân thì mới đây, phía chủ đầu tư đã có văn bản trả lời.
Theo văn bản số 70/KHHC2017 về việc bồi thường thiết bị vệ sinh bị lỗi kỹ thuật tại dự án Saigonres Plaza nêu rõ, sẽ hỗ trợ cư dân theo 2 phương án: Thay mới thiết bị vệ sinh hoặc nếu cư dân không có nhu cầu thay mới, phía công ty sẽ hỗ trợ mỗi căn hộ bằng tiền mặt với giá 3,5 triệu đồng một phòng vệ sinh.
Trước đó, chủ đầu tư đã tổ chức cuộc họp với các hộ dân cùng đơn vị liên quan để tìm nguyên nhân, đưa ra biện pháp khắc phục với tinh thần tích cực, đáp ứng các yêu cầu chính đáng của người dân.
Theo đại diện Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô thì các sự cố như tường nứt, ô cửa sổ, trần vệ sinh thấm nước, thiết bị vệ sinh rò rỉ nước và bốc mùi, thang máy bị lỗi kỹ thuật... là do chủ đầu tư chưa lường trước được các yếu tố vật lý, hoàn toàn không thuộc về kết cấu của dự án.
Mặt khác, dự án được bàn giao căn hộ trùng ngay thời điểm TP.HCM xuất hiện nhiều cơn mưa đầu mùa, đồng thời, đường Nguyễn Xí thường xuyên bị ngập, nên các cống thoát nước vẫn chưa hoạt động hết công năng.
Liên quan đến việc một số thiết bị vệ sinh bị lỗi, chủ đầu tư đã làm việc với đối tác cung cấp thiết bị. Ngày 7/6/2017, đối tác cung cấp thiết bị vệ sinh đã gửi văn bản xác nhận có một số thiết bị và phụ kiên có chất lượng không đúng cam kết trong lô hàng cung cấp cho dự án Saigonres Plaza.
Để thống nhất phương án bồi thường cho khách hàng, chủ đầu tư sẽ tiến hành thay thế thiết bị mới cho cư dân, hoặc hỗ trợ chi phí cho cư dân bằng tiền mặt.
Thực tế, trước những phản ánh của khách hàng, phía chủ đầu tư bước đầu đã có những động thái giải thích và tiếp thu các ý kiến của cư dân, đồng thời cam kết sẽ nhanh chóng khắc phục những khiếm khuyết.
Mặc dù vậy, với hàng loạt sự cố liên tiếp diễn ra, rõ ràng cư dân Saigonres Plaza dường như đã “vỡ mộng” với chính căn hộ cao cấp mà họ kỳ vọng trước đó./.