TS. Nguyễn Xuân Thuỷ

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Mở ra không gian phát triển mới, quy hoạch là then chốt

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Mở ra không gian phát triển mới, quy hoạch là then chốt

Đối thoại

Đường sắt đô thị nói chung, tốc độ cao nói riêng là giải pháp hiệu quả trong việc sử dụng đất, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, không gây ô nhiễm môi trường. Đây chính là cơ hội vàng để các thành phố "thay da đổi thịt", tái cấu trúc không gian đô thị dọc theo các tuyến đường sắt, kiến tạo nên những khu vực sầm uất, hiện đại và bền vững.

TS Lê Hồng Sơn: Sao lại có BOT ở đường huyết mạch?

TS Lê Hồng Sơn: Sao lại có BOT ở đường huyết mạch?

Thời sự

Xác định chuẩn về đầu tư BOT, nhà nước phải loại trừ việc đầu tư BOT ở những tuyến quốc lộ huyết mạch tồn tại hàng trăm năm nay.

3 phương án cho BOT Cai Lậy: “Phải giải quyết vấn đề tâm lý người dân”

3 phương án cho BOT Cai Lậy: “Phải giải quyết vấn đề tâm lý người dân”

Thời sự

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) mới đây đã đề xuất 3 phương án để giải quyết những khúc mắc tại trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang), Reatimes đã có cuộc trao đổi với các chuyên gia để tìm ra phương án tối ưu nhất có thể áp dụng được tại trạm thu phí này, thỏa mãn tâm tư nguyện vọng của người dân.

"Những giải pháp này, chúng tôi đã nói cách đây hàng chục năm"

"Những giải pháp này, chúng tôi đã nói cách đây hàng chục năm"

Nghiên cứu - Phản biện

Đó là ý kiến của TS. Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Giao thông. Theo ông Thủy, những giải pháp đưa ra trong đề án chống ùn tắc vừa đoạt giải nhì không có gì mới, thực tế, Hà Nội đã và đang làm, thậm chí có những giải pháp, thế hệ ông đã đề xuất cách đây 20 năm.

Lên đầu trang
Top