Aa

Ước tính thay đổi danh mục ETF quý 3/2017

Thứ Hai, 04/09/2017 - 06:00

Quỹ DB FTSE ETF sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục trong tuần từ ngày 11-15/9. Tạm tính khối lượng giao dịch mà quỹ cần thực hiện với giá cập nhật ngày 1/9 như bảng dưới đây. Trong đó, PLX dự kiến được mua vào khoảng 1.8 triệu cổ phiếu.

Chiều ngày 1/9, FTSE đã công bố kết quả rà soát danh mục cho bộ chỉ số FTSE Vietnam Index Series kỳ tháng 9/2017.

Quỹ DB FTSE ETF sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục trong tuần từ ngày 11 - 15/9. Tạm tính khối lượng giao dịch mà quỹ cần thực hiện với giá cập nhật ngày 1/9 như bảng dưới đây. Trong đó, PLX dự kiến được mua vào khoảng 1.8 triệu cổ phiếu.

VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF)

Ngày 31/8 là ngày chốt số liệu tính toán cho chỉ số MVIS Vietnam Index. Với số liệu cập nhật, có một số lưu ý như sau:

Hiện có 4 cổ phiếu thỏa mãn điều kiện vào chỉ số bao gồm HBC, PVD, DXG và KBC. Tuy nhiên, theo quy tắc chọn rổ chỉ số, các cổ phiếu này đều nằm ngoài top 85% về vốn hóa tự do chuyển nhượng và không được đưa vào chỉ số.

Hai kịch bản tính toán có thể xảy ra:

• Giữ nguyên danh mục với FLC và không thêm cổ phiếu mới

• Loại FLC, thêm vào HBC thay thế

Có thể nghiêng nhiều hơn về phương án 1 bởi giá trị vốn hóa của HBC không chênh nhiều so với FLC và việc thay thế này sẽ không có lợi về mặt chi phí/lợi ích.

Lưu ý rằng, ước tính lượng mua bán đều dựa vào những số liệu mới nhất được công bố nhưng vẫn sẽ có sự chênh lệch do giả định về free-float của các cổ phiếu. Sẽ còn một khoảng thời gian dài từ lúc quỹ chốt số liệu đến lúc quỹ thực sự tiến hành tái cơ cấu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top