Khó được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mại
Ví MoMo là phương tiện thanh toán điện tử trên điện thoại di động của CTCP Dịch vụ Di Động Trực tuyến (viết tắt là M_Service), được người tiêu dùng biết đến với những dịch vụ cơ bản như chuyển, nhận, nạp, rút tiền; nạp thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, internet; mua vé máy bay; mua sắm tại các khu du lịch, giải trí, thanh toán dịch vụ Uber…
Thống kê trên website của công ty M_Service cho biết, hiện MoMo sở hữu mạng lưới khoảng hơn 4.000 điểm giao dịch tài chính ở 45 tỉnh thành trên cả nước, là đối tác của 12 ngân hàng và thẻ quốc tế, cho phép khoảng hơn 1,5 triệu khách hàng tại các vùng sâu vùng xa, nơi dịch vụ ngân hàng và điện thoại thông minh chưa phổ biến vẫn có thể tiếp cận được với phương tiện thanh toán ví MoMo.
Mặc dù khẳng định sẽ đem đến cho khách hàng những tiện ích tốt nhất, thuận tiện nhất, nhưng thời gian gần đây, nhiều khách hàng sử dụng ví MoMo nghi ngờ về tính bảo mật và sự thiếu minh bạch của phương tiện thanh toán online này.
Chia sẻ trên trang facebock cá nhân của mình, anh Q.S. (Hà Nội) cho biết, sau một thời gian trải nghiệm các dịch vụ của ví MoMo, anh cảm thấy thất vọng với việc nhiều dịch vụ của phương tiện thanh toán điện tử này vì có nhiều dấu hiệu không thực hiện đúng với cam kết khuyến mại.
“Cảm giác đầu tiên khi sử dụng khá thất vọng. Momo tung ra khá nhiều chiêu trò để khách hàng cài ứng dụng, liên kết thẻ ngân hàng để lấy tiền. Có thể kể đến như tặng tiền 100.000 đồng vào tài khoản, giới thiệu bạn bè được tặng 100.000 đồng cho cả 2, mua vé xem phim CGV với giá 9.000 đồng. Tuy nhiên, nếu là một khách hàng thông thái, đọc kỹ các điều khoản của Momo bạn sẽ thấy không dễ nhận được tiền hay khuyến mại từ Momo. Phải nói rằng các điều kiện ngặt nghèo, đưa khách hàng vào một ma trận rối tung, và phần thiệt luôn thuộc về khách hàng”, anh S. chia sẻ.
Theo trải nghiệm của anh S., với khuyến mại tặng tiền khi liên kết tài khoản ngân hàng, ví MoMo sẽ tặng 3 voucher giảm giá có giá trị lần lượt 30-30-40 nghìn đồng trong 3 ngày liên tiếp, nhưng những khuyến mại này đều có hạn sử dụng ngắn, tiêu không hết tiền voucher không được hoàn lại, không áp dụng các chương trình khuyến mại đồng thời, điều này đồng nghĩa với việc khách hàng đừng “mơ lấy tiền từ MoMo”.
Nhà cung cấp dịch vụ thiếu minh bạch?
Việc mua vé xem phim 9.000 đồng cũng có dấu hiệu “lừa đảo”. Kể cả khi khách hàng đã đọc kỹ chương trình, tải app, nhập mã momocgv ngay khi tạo tài khoản, được hướng dẫn liên kết với tài khoản ngân hàng, liên kết xong được hướng dẫn vào app CGV mua vé, chọn đúng rạp khuyến mại, mua vé thanh toán bằng MoMo thì chẳng thấy vé 9.000 đồng đâu cả.
Sau khi chia sẻ của anh S. được đăng tải, đại diện của công ty M_Service đã có lý giải về chương trình khuyến mại mua vé xem phim 9.000 đồng chưa được hiểu thỏa đáng là do cách hiển thị của phần mềm gây hiểu lầm cho khách hàng.
Khi giao dịch trong chương trình khuyến mại, khách hàng vẫn thao tác thanh toán với giá vé niêm yết, sau khi ví MoMo kiểm tra khách hàng đủ điều kiện thì sẽ được giảm trừ giá vé theo khuyến mại.
“Tức là, nếu bạn mua 2 vé CGV với giá 98.000 đồng, chọn thanh toán bằng MoMo. MoMo hỏi bạn xác nhận thanh toán 98.000 đồng. Bạn phải chấp nhận, sau đó ví MoMo sẽ kiểm tra, nếu bạn đủ điều kiện khuyến mại và thực hiện đủ các bước như yêu cầu thì ví MoMo chỉ trừ tổng 18.000 đồng theo khuyến mại”, anh S. nói.
Cũng theo anh S., anh chưa được hưởng bất cứ khuyến mại nào từ nhà cung cấp dịch vụ ví MoMo, với chương trình mua vé khuyến mại với giá 9.000 đồng thì dù làm đủ các bước như nhà cung cấp dịch vụ yêu cầu, nhưng vẫn mua vé với giá niêm yết. Tiền khuyến mại được trả hay không, còn phụ thuộc vào việc nhà cung cấp dịch vụ kiểm tra xem khách hàng có đủ yêu cầu hưởng khuyến mại không và trừ tiền trong ví MoMo thế nào cũng chỉ được giao dịch bằng "niềm tin", vì bản thân anh không còn hứng thú để kiểm tra số tiền bị trừ trong ví điện tử...
(còn nữa)