Aa

VIC, NLG trở thành trụ cột chính!

Thứ Bảy, 12/05/2018 - 06:00

Nhóm cổ phiếu bất động sản ngày 11/5 giao dịch khá tích cực khi VIC, NLG trở thành trụ cột chính. Hai mã có vốn hóa lớn nhất ngành thép đều kết phiên trong sắc xanh…

Có nên hưng phấn?

Thị trường chứng khoán Việt Nam hôm 11/5 có diễn biến trái ngược với nhưng phiên giao dịch trước đó. Thay vì giằng co và tăng vào phiên sáng rồi bị bán giảm mạnh vào cuối giờ thì phiên ngày 11/5, sau đợt hoảng loạn bán tháo những phút đầu, có thời điểm Vn-index giảm 12 điểm về 1.014,3 điểm lúc 11h09, đến phiên chiều, thị trường bất ngờ quay đầu tăng điểm một cách mạnh mẽ.

Kết thúc phiên giao dịch, Vn-index đóng cửa tăng 15,98 điểm (1,55%) lên 1.044,85 điểm; Hnx-index tăng 1,77 điểm (1,47%) lên 122,72 điểm và Upcom-index tăng nhẹ 0,05 điểm (0,09%) xuống 56,08 điểm.

f

Phiên hôm nay chỉ phù hợp với những nhà đầu tư ưa thích “lướt sóng”!

Với những nhà đầu tư ít theo dõi thị trường nếu như nhìn vào điểm số và giá đóng cửa cuối phiên hẳn sẽ rất hưng phấn nghĩ rằng thị trường đã tạo đáy xong và đi lên. Tuy nhiên với những nhà đầu tư bám thị trường, thanh khoản và giá trị giao dịch lại thể hiện một góc độ khác.

Loại trừ những lệnh thỏa thuận, thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, chỉ quanh 4.000 tỷ và hơn 170 triệu cổ phiếu được giao dịch. Con số này thấp không bằng một nửa so với trung bình 3 tháng đầu năm. Thậm chí nhìn “cột nến” phiên tăng hôm qua còn thấp hơn cả mấy phiên giảm trước đó.

Diễn biến giao dịch như phiên hôm qua chỉ phù hợp với những nhà đầu tư ưa thích “lướt sóng” có thể giao dịch ngắn hạn trong phiên. Còn dòng tiền trung và dài hạn thì rất khó chịu khi chưa xác định được rõ xu hướng chung, dễ bị mất niềm tin và chán nản. Điều này cũng lý giải cho sự sút giảm cả về thanh khoản lẫn giá trị giao dịch trong thời gian gần đây!

Ngoài ra, yếu tố giao dịch của khối ngoại cũng ảnh hưởng rất lớn đến tính hình chung của thị trường. Thay vì hưng phấn theo đà tăng, khối ngoại đã quay ra bán ròng hơn 180 tỷ. Trước đó cũng là chuỗi những phiên bán ròng giá trị lớn kể từ đầu tuần, duy chỉ có phiên giao dịch ngày 10/5 là mua ròng hơn 1.000 tỷ do các giao dịch thỏa thuận cổ phiếu VIS của CTCP Thép Việt Ý.

Sắc xanh bắt đầu trở lại!

Nhóm cổ phiếu bất động sản hôm qua cũng giao dịch khá tích cực khi VIC, NLG trở thành trụ cột chính. Đáng chú ý là sự đảo chiều từ NLG khi bứt phá trở về mốc 33.900 đồng/cổ phiếu sau chuỗi ngày chìm trong sắc đỏ.

Hai mã cổ phiếu vốn hóa lớn nhất ngành thép đều kết phiên trong sắc xanh. Cụ thể, HPG tăng 500 đồng/cổ phiếu và HSG tăng 100 đồng/cổ phiếu.

Bên cạnh đó, hàng loạt mã cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ thuộc nhóm này cũng tăng trưởng khá như: ASM tăng 550 đồng/cổ phiếu, NDN tăng 1.000 đồng/cổ phiếu, NLG tăng 1.300 đồng/cổ phiếu. Các mã HAG, HBC, FLC, DXG,… cũng đều kết phiên trong sắc xanh.

Ngành vật liệu xây dựng với hai đầu tàu là HBC và CTD đều có mức tăng khá. HBC đã lấy lại sắc xanh và tăng 1%, quay lại mốc 40.000 đồng/cổ phiếu.

Bản thân các chuyên gia và các công ty chứng khoán trong những phiên gần đây cũng đưa ra những nhận định và khuyến nghị đến nhà đầu tư. Ông Dương Văn Chung, Giám đốc khu vực miền Bắc – CTCK MBS khuyến cáo “nhà đầu tư không nên bán quá sớm mà cũng không nên mua, tốt nhất là nằm im!”. Còn Công ty chứng khoán BSC nhận định “Đà giảm có thể tiếp tục trong ngắn hạn và thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro...!”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top