Aa

VIC "truyền cảm hứng", sắc xanh lan tỏa trên diện rộng!

Thứ Sáu, 01/06/2018 - 06:01

Đà tăng điểm số của phiên giao dịch hôm 31/5 khiến những người cầm cổ phiếu “mừng ra mặt”, khi không những giải tỏa được áp lực về tâm lý mà còn được chốt lời hàng bắt đáy…

Thị trường mở cửa với tâm lý khá thận trọng của nhà đầu tư do hôm qua là lượng hàng lớn ngày thứ 2 về tài khoản, điều này khiến giao dịch trở lên dè dặt ở những phút đầu. Tuy nhiên áp lực nhanh chóng được giải tỏa khi VIC và nhóm ngân hàng tiếp tục là điểm tựa cho thị trường khi VCB, CTG, MBB, ACB, VPB… đều tăng giá mạnh.

Đà tăng của thị trường khá tích cực khi tạo được sự lan tỏa giữa các nhóm ngành. Ngoài nhóm ngân hàng thì nhóm dầu khí như PLX (tăng 6%), GAS cũng hồi phục đáng kể nhờ vào sự đảo chiều của giá dầu thế giới. Hai cổ phiều đầu ngành thép cũng tăng mạnh là HPG (tăng 6,3%) và HSG (tăng 5%) trong ngày giao dịch không hưởng quyền trả cổ tức bằng cổ phiếu 10%.  

fd

Nhóm cổ phiếu bất động sản trong phiên hôm 31/5 giao dịch khá sôi động

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng có một phiên giao dịch bùng nổ. Dẫn đầu nhóm ngành này là SSI khi tăng trần lên 32.000 đồng/CP và khớp lệnh đột biến trên 8 triệu cổ phiếu. SHS cũng tăng mạnh 9,2%, CTS tăng 6,1%, VND,HCM, MBS đều tăng trên 3%.

Ngoài ra, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn khác như VCS, SAB, ROS, BVH… cũng không nằm ngoài xu thế hồi phục chung của thị trường. Đáng chú ý, ROS được kéo lên mức giá trần.

Ở chiều ngược lại, sắc đỏ vẫn bao trùm lên một số mã vốn hóa lớn khác là VNM, TPB, BHN… Tuy nhiên diễn biến này cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của thị trường chung.

Đóng cửa phiên giao dịch, Vn-Index tăng 22,75 điểm (2,4%) lên 971,25 điểm; Hnx-index tăng 3,21 điểm (2,87%) lên 114,91 điểm và Upcom-index cũng tăng 0,54 điểm (1,03%) lên 52,76 điểm.

Tháng “Sell in May” khép lại trong một buổi chiều đầy hy vọng cho nhà đầu tư! Thanh khoản toàn thị trường đạt 237 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị hơn 6.800 tỷ đồng. Trong đó có 1.350 tỷ đồng giao dịch thỏa thuận.

Tính riêng Vn-index, thanh khoản phiên 31/5 mặc dù chưa phải là cao nhưng đã có sự cải thiện hơn so với các phiên trước, giá trị giao dịch đạt hơn 4.723 tỷ đồng và 140,72 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.

Đà tăng mạnh của điểm số khiến những người cầm cổ phiếu “mừng ra mặt” khi không những giải tỏa được áp lực về tâm lý mà còn được chốt lời hàng bắt đáy. Ngoài ra khối ngoại cũng được “xả hàng” khi đã bán ròng hơn 600 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 11 tỷ đồng trên sàn HNX.

Tuy nhiên, không hẳn ai cũng vui khi thị trường chứng khoán tăng mạnh bởi có rất nhiều nhà đầu tư vẫn đang đứng ngoài quan sát, họ chưa thực sự đặt cửa vào việc đảo chiều của Vn-index. Chắc hẳn nhóm này cũng đang “đau đầu” để đưa ra quyết định xuống tiền “mua đuổi” cổ phiếu vào lúc này?

Hôm qua, ngay trong ngày tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, VIC đã tăng 4,5% lên 116.000 đồng/cổ phiếu để làm trụ đỡ cho thị trường và truyền “cảm hứng” sang nhóm ngân hàng cũng như các mã vốn hóa lớn khác. Đồng thời “thổi hồn” vào nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng khiến nhóm ngành có phiên giao dịch khá sôi động để hòa chung với đà tăng mạnh của thị trường.

Qua đó đồng loạt các mã lớn trong nhóm bất động sản cũng hưởng ứng theo như ROS, DXG tăng trần, CEO tăng 6,7%, NLG tăng 4%, CTD, LDG cùng tăng 2,9%. Ngoài ra HDG, SDI, TCH, VPI… cũng gây được sự chú ý mạnh. Sắc xanh đã phủ kín hầu khắp nhóm ngành bất động sản để khép lại một tháng giao dịch đầy hứng khởi.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top