Aa

Dự án Chung cư CT4 Vimeco: Giấc mơ màu xanh và thực tế phũ phàng

Thứ Ba, 22/05/2018 - 04:07

Những tưởng rằng khi đến với Dự án Chung cư CT4 Vimeco (Nguyễn Chánh – Cầu Giấy, Hà Nội), khách hàng sẽ không phải thắc mắc hay bức xúc vì bất cứ vấn đề nào. Tuy nhiên, thực tế, cư dân ơ

Nhận nhà, cư dân “khóc ròng”

Công ty Cổ phần Vimeco “trình làng” Dự án Chung cư CT4 Vimeco, tự hào khẳng định nơi đây là “Đất lành giữa lòng thành phố hoa lệ”. Tuy nhiên, theo như PV Reatimes tìm hiểu, CT4 Vimeco chưa thể đủ tiêu chuẩn để gọi là “đất lành”. Mặc dù khách hàng nhận nhà chỉ mới 6 tháng nhưng CT4 Vimeco đang có quá bất cập.

Mới đây, cư dân được một “phen” phát hoảng khi một tấm đá ốp tường lớn từ trên cao bong ra rơi xuyên qua lớp kính tòa nhà và “hạ cánh” xuống đất. May mắn khi sự việc không hay này xảy ra vào thời điểm đêm khuya, ít người qua lại nên không thiệt hại về người. Nhưng qua đó, cư dân vô cùng e sợ cho sự an toàn tính mạng của bản thân và gia đình.

Đá ốp tường rơi từ trên cao xuống làm vỡ và xuyên qua lớp kính cường lực

Đá ốp tường rơi từ trên cao xuống làm vỡ và xuyên qua lớp kính cường lực.

Anh Giang – cư dân tòa nhà lo lắng: “Tôi không còn dám cho con trẻ chơi ở khu vực trước sảnh bởi không thể biết liệu sẽ còn có thêm viên gạch nào rơi xuống nữa hay không”.

Bên cạnh đó, người dân cho biết, họ có sư nghi ngờ về chất lượng của vật liệu kính che trên sảnh tòa nhà. Bởi chủ đầu tư cam kết đây là kính cường lực chịu tác động mạnh, rất bền bỉ và chắc chắn. Tuy nhiên, khi miếng đá rơi xuống, tấm kính vị vỡ toe chứ không đơn giản là nứt nẻ. Rõ ràng, chủ đầu tư là một đơn vị cẩu thả trong việc quản lý nhà thầu nên mới để xảy ra tình trạng trên.

Được bàn giao nhà từ tháng 11, tính đến nay, đã là nửa năm, tuy nhiên, khách hàng hoàn toàn thất vọng về cách ứng xử, làm việc của chủ đầu tư cũng như chất lượng của tòa chung cư nơi mình đang sinh sống.

Đầu tiên, chính là câu chuyện xoay quanh vấn đề cuốn sổ “định mệnh” – sổ đỏ. Toàn bộ các hộ gia đình đều chưa hề có sổ đỏ trong tay mặc dù Công ty Cổ phần Vimeco hứa hẹn trong vòng 50 ngày sẽ cấp sổ đỏ. Đã nửa năm trôi qua, người dân vẫn hoang mang, mệt mỏi trong quá trình được “chạm tay” vào sổ đỏ của mình.

Theo quảng cáo cứ 6 tầng sẽ có một sảnh lớn được thiết kế cây lá xum xuê nhưng trên thực tế lại không hề có

Theo quảng cáo, cứ 6 tầng sẽ có một sảnh lớn được thiết kế cây lá xum xuê nhưng trên thực tế lại không hề có.

Theo như quảng cáo ban đầu, người dân rất kỳ vọng vào tiện ích không gian xanh theo đúng chuẩn thiết kế singapore được sắp xếp cứ 6 tầng lại có một sảnh cây lá trải dài xum xuê. Bởi hệ thống cây xanh sẽ đưa ánh sáng vào và tạo luồng không khí đối lưu. Đấy chính là mấu chốt “vàng” cho việc khách hàng quyết định xuống tiền ký hợp đồng mua nhà.

Đáng lẽ ra những gì thuộc về cảnh quan phải đúng thiết kế nhưng PV Reatimes ghi nhận được tại CT4 Vimeco là một thực tế khác xa hoàn toàn với lời chủ đầu tư khẳng định khi ra mắt dự án. Không hề có sự xuất hiện của bất cứ một cây xanh nào, mọi thứ hoàn toàn “trống không”.

Về hình thức, trên giấy tờ, hệ thống phòng cháy chữa cháy được nghiệm thu đầy đủ. Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, chuông báo cháy giả kêu liên tục, thường xuyên khiến người dân vô cùng hốt hoảng, lo sợ. Cuộc sống tâm lý bị ảnh hưởng khá nhiều bởi họ không phân biệt được đâu là cháy thật đâu là cháy giả. Bên cạnh đó, hệ thống cửa đóng tự động khi có sự cố cháy xảy ra cũng không hề hoạt động.

Cửa thoát hiểm xuống cấp dù mới bàn giao được 6 tháng

Cửa thoát hiểm xuống cấp dù mới bàn giao được 6 tháng.

Đáng nói hơn chính là hệ thống camera của tòa nhà “chỗ có chỗ không”. Chính vì sự cẩu thả, không đầy đủ thiết bị đấy, tòa nhà đã xảy ra một vụ mất cắp vào 3 giờ sáng mà không ai phát hiện bởi kẻ trộm đã lợi dụng xâm nhập vào những địa điểm không có camera hoặc camera không quay vào hướng ấy.

Khu trông giữ xe không có camera giám sát. Nếu xảy ra sự cố, khách hàng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Khu trông giữ xe không có camera giám sát. Nếu xảy ra sự cố, khách hàng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Nói đến những điều hiện nay CT4 Vimeco tồn tại khiến người dân bức xúc thì… “nhiều vô kể”: Sảnh bị vỡ, xuống cấp nặng nề; bồn cầu liên tục bị tắc; cấp thoát nước hoạt động không đảm bảo, tường nhà bị ngấm nước, mốc, ố vàng; không có ghế sofa dành cho khách chờ ở sảnh như lúc hứa hẹn; phối cảnh 3D như trên thiết kế cũng không hề xuất hiện trong thực tế,…

Nền gạch của sảnh chung cư nứt vỡ, hư hại nhưng chưa được khắc phục dù cư dân đã phản ánh

Nhiều khoảng tường trong tòa chung cư bị xuống cấp, ảnh hưởng tới sự an toàn của cư dân

Nhiều khoảng tường trong tòa chung cư bị xuống cấp, ảnh hưởng tới sự an toàn của cư dân

Nhiều khoảng tường trong tòa chung cư bị xuống cấp, ảnh hưởng tới sự an toàn của cư dân

Chủ đầu tư khất lần, có dấu hiệu mờ ám

Khách hàng cho biết, kể từ tháng 11 được bàn giao nhà cho đến nay, mọi thứ vẫn như thế, không hề có sự thay đổi hay nâng cấp.

Một số cư dân cho biết, khi đưa người dân vào ở thì công trình, dự án đó phải được hoàn thiện, chuẩn chỉ. Không những thế, mọi hệ thống được lắp đặt đều phải đạt tiêu chuẩn, hoạt động an toàn. Thế nhưng, điều đang diễn ra trong thực tế cho thấy, chủ đầu tư dường như “bất chấp”, thách thức dư luận, đồng thời chối bỏ lòng tin của khách hàng khi liên tục bội tín.

Dự án Chung cư CT4 Vimeco (Nguyễn Chánh, Hà Nội)

Dự án Chung cư CT4 Vimeco (Nguyễn Chánh, Hà Nội).

Anh Chiến – cư dân tòa nhà cho biết: “Tôi thấy tòa nhà này chưa sẵn sàng để người dân vào ở”. Đúng là như thế bởi một loạt những sự cố trên đều đã chứng minh cho sự yếu kém trong khâu quản trị, thi công cũng như xây dựng, hình thành các hệ thống, tiện ích phục vụ cư dân.

Nếu chậm lắp đặt thì tại sao không chậm toàn hệ thống mà lại lắp đặt chỗ có chỗ không như kiểu để đối phó. Hay là chủ đầu tư cố tình không lắp nữa để cắt giảm chi phí và chia lợi nhuận? Cư dân CT4 Vimeco

Thế nhưng, trong cuộc họp đối thoại với cư dân vào ngày 19/03/2018, khi mọi người bày tỏ sự không bằng lòng, bức xúc về thực tế bây giờ họ nhận được quá khác xa với dự án ban đầu quảng cáo, thì chủ đầu tư chỉ “gật gù” sẽ giải quyết theo phương thức “hứa mồm”. Người dân yêu cầu có phản hồi chính thức bằng văn bản. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có hồi âm.

Hiện nay, dù đã nửa năm, ban quản trị chung cư vẫn còn “để ngỏ”, chưa được hình thành mà chỉ có ban đại diện do người dân tự bình bầu. Theo tìm hiểu của PV, người dân từng đề nghị chủ đầu tư cung cấp danh sách cư dân đã nhận nhà để thành lập ban quản trị. Tuy nhiên, chủ đầu tư có thái độ vô cùng quanh co, lảng tránh, gửi danh sách sai, không có sự hợp tác, không muốn cư dân tiếp xúc để họp bàn hướng giải quyết.

Bên cạnh đó, khi hệ thống camera không đầy đủ, phía chủ đầu tư phẩn hồi rằng đó là sự “chậm trễ”. Không đồng tình, anh Giang, cư dân CT4 Vimeco bày tỏ quan điểm: “Chúng tôi nghi ngại về vấn đề này. Bởi nếu chậm lắp đặt thì tại sao không chậm toàn hệ thống mà lại lắp đặt chỗ có chỗ không như kiểu để đối phó. Hay là chủ đầu tư cố tình không lắp nữa để cắt giảm chi phí và chia lợi nhuận?”. Khi ban đại diện cư dân yêu cầu chủ đầu tư cung cấp bản vẻ hoàn công thì bên đó cũng xem như chưa từng “nghe thấy gì”.

Điều đó có thể cho thấy, Công ty Cổ phần Vimeco đang có thái độ lảng tránh, mờ ám, không hợp tác. Kể cả khi sự việc rơi gạch vỡ kích vừa qua, nguy hiểm và hệ trọng như thế nhưng chủ đầu từ cũng chối bỏ trách nhiệm, không hề có lời xin lỗi, giải trình nào tới cư dân mặc dù ban đại diện đã gửi trực tiếp thư kèm hình ảnh đến Ban giám đốc Vimeco.

Nhiều cư dân CT4 cho biết, họ rất muốn có một cuộc họp để đối thoại, chất vấn phía được chịu trách nhiệm thi công cũng như giám sát thi công để nhận được lời giải đáp thắc mắc cũng như kịp thời sửa chữa mọi thứ. Số tiền người dân bỏ ra với mục đích sở hữu một căn hộ tiện nghi của dự án chung cư cao cấp không phải để ở một nơi thiếu an toàn, thiếu tiện ích, không thoải mái như thế này.

Anh Du, người dân sống tại CT4 chia sẻ: “Chúng tôi thật sự vô cùng lo lắng khi nhiều công trình chưa được hoàn thiện, kiểm tra”.

Thực tế cho thấy, chủ đầu tư Dự án chung cư CT4 Vimeco chưa hề thi công đúng với bản thiết kế trước đó. Quyền lợi người dân đang bị đe dọa bởi sự mờ ám, thiếu thành thật, thẳng thắn của chủ đầu tư. Thiết nghĩ, Công ty Cổ phần Vimeco cần có sự lên tiếng ngay để kịp thời khắc phục, giải quyết thiếu sót, mang lại cuộc sống bình yên cho khách hàng của mình, đồng thời, giữ vững uy tín trên thương trường.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top