Aa

VinaCapital muốn đầu tư khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Yên

Thứ Bảy, 30/09/2017 - 06:01

Mới đây UBND tỉnh Phú Yên đã ra thông báo số 637 về việc cho phép Tập đoàn VinaCapital tiếp cận, nghiên cứu, khảo sát để lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại bãi biển Từ Nham, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu.

Cụ thể, UBND tỉnh chấp thuận đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư (tại Báo cáo số 725/BC-SKHĐT ngày 20/9/2017), cho phép Tập đoàn VinaCapital (Nhà đầu tư) tiếp cận, nghiên cứu, khảo sát để lập hồ sơ đề xuất đầu tư dự án: Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại bãi biển Từ Nham, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu. Thời gian tiếp cận, nghiên cứu, khảo sát là 3 tháng.

Tập đoàn VinaCapital tự bỏ kinh phí thực hiện việc nghiên cứu, khảo sát dự án; đồng thời chấp nhận rủi ro (mất kinh phí) nếu dự án không đáp ứng các yêu cầu đề ra.

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương liên quan cung cấp thông tin, tạo điều kiện cho Tập đoàn VinaCapital tiếp cận thông tin đất đai, quy hoạch và khảo sát dự án.

Bãi biển Từ Nham (Ảnh: Cỏ biếc/Zing News)

Bãi biển Từ Nham (Ảnh: Cỏ biếc/Zing News)

Đây là một trong những thông tin hiếm hoi về hoạt động đầu tư của VinaCapital trong năm nay, giữa "cơn bão thông tin" về các động thái thoái vốn, rút khỏi nhiều dự án. Từ đầu năm 2017, VinaCapital đã liên tục thoái vốn khỏi các dự án BĐS tại Việt Nam. Mới đây nhất vào trung tuần tháng 8, VinaLand cũng đã chuyển nhượng nốt số cổ phần còn lại của quỹ tại dự án Mỹ Gia cho một công ty địa ốc Việt Nam. Thương vụ giúp VinaLand thu về khoản thu nhập ròng 5,9 triệu USD.

Hồi tháng 4, đơn vị này cũng đã chuyển nhượng vốn tại 2 lô đất ở dự án Mỹ Gia, thu về 5,5 triệu USD tiền mặt.

Cũng trong tháng đó, VNL cùng với VOF (một quỹ đầu tư khác của VinaCapital) đã bán toàn bộ cổ phần tại dự án Đại Phước Lotus cho một tập đoàn địa ốc của Trung Quốc - China Fortune Land Development.

Dự án này được VNL mua năm 2007, với diện tích 198,5ha, gồm 6 khu vực phát triển. Sau khi rút khỏi dự án này, VOF và VNL sẽ nhận được khoản tiền ròng lần lượt là 16,5 triệu USD và 48,8 triệu USD.

Không lâu sau, đến tháng 5/2017, VNL cũng thông báo về việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại dự án Times Square (Hà Nội) cho nhà đầu tư nước ngoài Elite Capital Resources Limited. Khu đất của dự án này được VinaLand mua lại vào năm 2007. Thương vụ này giúp VNL thu về khoảng 41 triệu USD doanh thu thuần tương đương tỷ suất hoàn vốn nội bộ (IRR) 5,3%.

Đầu tháng 9, VinaCapital tiếp tục thông báo đang bán lại cổ phần tại dự án Vina Square với trị giá 41,2 triệu USD.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top